Path of Exile 2 เลื่อนการเปิดเป็นปีหน้าแทนเพราะพิษโควิด-19 แต่ภาคแรกเตรียมอัปเดตเนื้อหาใหม่แล้ว!

Playulti 12 Jan 2021, 13:32:46
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกมแนว Action MMORPG สไตล์ Diablo แล้วที่ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่งของซีรีส์นี้คงหนีไม่พ้นเกม “Path of Exile” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Grinding Gear Games ที่รูปแบบเกมเพลย์มีความคล้ายคลึงกัน แถมมีการอัปเดตระบบตัวเกมอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเกือบ 9 ปี จนกระทั่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 พวกเขาได้มีการเซอร์ไพร์สเกมเมอร์ว่า “ตอนนี้กำลังพัฒนาเกม Path of Exile 2 กันอยู่” โดยได้ปล่อยเกมเพลย์ออกมาให้เราได้ชมกัน หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวอัปเดตใด ๆ ออกมาอีกเลยทำให้เกมเมอร์หลายคนต่างรอคอยและคาดหวังเป็นอย่างมากว่าจะมีข่าวอะไรออกมาให้เราได้ทราบกันเพิ่มเติมบ้าง



 
ล่าสุดหัวเรือใหญ่อย่างคุณ Chris Wilson ผู้ดูแลในส่วนการพัฒนาเกม Path of Exile 2 ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศอย่าง PC Gamer ว่า “ตัวเกม Path of Exile 2 อาจจะจำเป็นที่ต้องเลื่อนการวางจำหน่ายและเปิดให้บริการเป็นช่วงปี 2022 แทน” ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ก็คือวิกฤตโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ด้วยความที่ว่าตอนนี้มีการปิดพรมแดนของประเทศนิวซีแลนด์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของตัวไวรัสโควิด จึงทำให้การจ้างนักพัฒนาเกมมันเลยเป็นไปได้อย่างยากลำบากมาก ๆ บวกกับปัจจุบันทีมชุดที่ดูแลในการพัฒนาภาคนี้ก็มีจำนวนจำกัดทำให้กำหนดการณ์เดิมที่จะให้เกม Path of Exile 2 เปิดบริการภายในปีนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปตามความเหมาะสม 


 
แม้ว่าจะมีข่าวร้ายแต่ก็มีข่าวดีอยู่นะคะ เพราะทาง Grinding Gear Games ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่มีเชื่อว่า “The Echoes of Atlas” มันคือเนื้อหาเสริมของเกม Path of Exile [ภาคแรก] ที่มีกำหนดอัปเดตในวันที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้ค่ะ ซึ่งจะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่เข้ามาให้เราได้เสพย์กัน, เผชิญหน้ากับ A Brutal Showdown ที่เราจะเจอกับ Boss ที่แข็งแกร่งแถมสกิลการโจมตีที่หาจุดหลบได้ยากยิ่ง, ตารางการอัปสกิล Atlas Passive Trees, ฉากแผนที่ใหม่ 11 แห่ง, สกิลใหม่, การปรับระบบคลาสที่ดูให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น, ผจญภัยใน Ritual League และ Harvest เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ผู้เล่นที่สัมผัสอย่างแน่นอนในอีกไม่กี่วันนี้ค่ะ


 
ก็ต้องยอมรับว่าเกม Path of Exile เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แม้ในช่วงแรกจะโดนกระแสเรื่องที่ตัวเกมหยิบเอาแรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากซีรีส์ระดับตำนาน Diablo ก็ตาม แต่เกมก็ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าเกมของเขาก็สามารถสร้างจุดยืนของตัวเองได้เหมือนกัน ใครที่อยากจะเล่นตอนนี้สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One สุดท้ายตัวเกม Path of Exile 2 ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะอัปเดตผ่านตัวเกมในภาคแรกทันที ไม่ต้องแยกตัวเกมออกเป็นภาคเหมือนเกมอื่น ๆ ค่ะ

ที่มาข่าว กับ ภาพ : PC Gamer
ที่มาวีดีโอ : Path of Exile


กำลังโหลด...