RE 2 ทำยอดทะลุ 3 ล้านชุดพร้อมประกาศวันอัพเดทเนื้อหาใหม่ The Ghost Survivors

Playulti 29 Jan 2019, 15:35:24
ข่าวเกม PC


ตอนนี้กระแสของเกมผีชีวะ Resident Evil 2 กำลังมาแรงอย่างมากในขณะนี้ เรียกว่าทั้งบน Youtube หรือ Facebook เหล่าเกมเมอร์ก็สตรีมเกมนี้กันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว ล่าสุดทาง Capcom ได้มีการประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์หลักว่าตอนนี้ตัวเกม Resident Evil 2 สามารถทำยอดขายทะลุ 3 ล้านชุดในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่าย ยอดดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูลทั้งรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลดและแบบแผ่น ถือได้ว่านี่เป็นการสร้างสถิติใหม่ขึ้นอีกครั้ง โดยตัวเกม Resident Evil 2 เวอร์ชั่น 1998 มียอดวางจำหน่ายอยู่ที่ 4.96 ล้านชุด แต่ดูเหมือนเวอร์ชั่น Remake ยอดวางจำหน่ายกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและดูท่าจะไม่สิ้นสุดอยู่แค่นี้ ทำให้ตอนนี้ยอดวางจำหน่ายรวมของซีรีส์ Resident Evil ทุกภาคอยู่ที่ 88 ล้านชุด


นอกจากนี้ทาง Capcom ยังเปิดเผยว่าตัวเกม Resident Evil 7 ปัจจุบันยอดวางจำหน่ายอยู่ที่ราวๆ 6 ล้านชุด ก็พูดได้ไม่เต็มปากมากนักว่าภาคนี้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เหตุผลหลักๆ ก็คือมุมมองการเล่นที่เป็นรูปแบบบุคคลที่ 1 [FPS] ซึ่งบางคนเล่นแล้วเกิดอาการรู้สึกคลื่นไส้ หรือ รู้สึกเวียนศีรษะจนทำให้ไม่สามารถเล่นต่อได้ก็มีเยอะเช่นเดียวกัน สำหรับเกม Resident Evil 2 อาเจ๊นัทเองคิดว่ามันคือการ Remake ที่ทำออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด แม้ว่าจะมีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายซะทีเดียว ใครที่อยากรู้ว่าอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti จะให้คะแนนรีวิวอยู่ที่เท่าไหร่ ยังไงก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะคะ



นอกจากนี้ทาง Capcom ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเนื้อหาเสริม [DLC] ที่จะอัพเดทให้กับเกม Resident Evil 2 นั้นก็คือ "The Ghost Survivors" เตรียมที่จะอัพเดทในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ให้กับผู้เล่นฟรีทุกเวอรชั่น รายละเอียดเนื้อหาของโหมดนี้ก็คือรูปแบบการเล่นที่เหมือนโหมด Extreme Battle ผสม Mercenaries ที่รูปแบบการเล่นจะแตกต่างจากเดิมอย่างมาก เพราะทุกๆ อย่างในโหมดนี้จะเป็นการสุ่มไล่มาตั้งแต่ไอเท็มไปจนถึงศัตรู ทำให้การเล่นโหมดนี้ในแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน ส่วนตัวละครนอกเหนือจากตัวละคร Leon S. Kennedy หรือ Claire Redfield แล้วก็ยังมีตัวละครอื่นๆ อาทิเช่น Robert Kendo, ลูกสาวนายกเทศมนตรี หรือ หน่วยพิเศษ U.S.S. เป็นต้น ที่สำคัญในโหมดนี้จะมีการเสริมเนื้อเรื่องบางส่วน รวมไปถึงจะมีศัตรูใหม่ๆ ให้เราได้ต่อกรด้วยนะ อีกทั้งคะแนนในโหมดนี้สามารถนำไปซื้อไอเท็มในร้านค้าได้ด้วย



สำหรับตัวเกม Resident Evil 2 เนื้อเรื่องยังคงอ้างอิงในต้นฉบับเดิมคือตัวละครหลักยังเป็น Leon S. Kennedy ตำนานหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงสูงที่มาประจำการณ์ที่สถานีตำรวจ R.P.D. ของเมือง Raccoon City เป็นวันแรก และ Claire Redfield น้องสาวแท้ๆ ของ Chris Redfield เธอได้มาตามหาพี่ที่ทำงานเป็นหน่วยพิเศษ S.T.A.R.S. ประจำเมือง Raccoon City หลังจากขาดการติดต่อไปพักใหญ่ๆ ทั้งสองคนต้องมาเจอกับฝันร้ายที่จะตามหลอกหลอนพวกเขาไปตลอดกาล โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการเพิ่มเนื้อเรื่องและขยายเนื้อหาที่ขาดตกหล่นไปจากเดิมด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Resident Evil 2 Remake

OS: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i5-4460 2.70 GHz. หรือ AMD FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 26GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 760 หรือ AMD Radeon R7 260x แบบ 2 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม Resident Evil 2 Remake

OS: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i7-3770 หรือ AMD FX-9590 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 26GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GTX 1060 หรือ Radeon RX 480 แบบ 3 GB. ขึ้นไป
DirectX: Version 11 compatible video card or equivalent 
Network: Broadband Internet connection
Sound Card: DirectX Compatible




ที่มาข่าว: http://www.capcom.co.jp/ir/english/news/html/e190129.html และ https://twitter.com/RE_Games/status/1089916008377155584
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/883710/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...