[Review] Flyff เกมออนไลน์ MMORPG ที่อยู่ในใจเกมเมอร์กลับมาอีกครั้ง กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้

Playulti 08 Dec 2018, 18:02:25
Review Games PC Online

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่อยู่ในใจของเกมเมอร์หลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมเมอร์ที่อยู่ในช่วงยุคบุกเบิกต้องรู้จักเกมออนไลน์ต่อไปนี้อย่างแน่นอนกับ “Flyff” หรือในอีกชื่อ “Fly for Fun” ที่เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์เกมแรกที่ให้ตัวละครของเรานั้นบินได้ ซึ่งถ้าใครที่เคยเล่นตั้งแต่แพทช์แรกๆ จะรู้ว่าตัวเกมอัพเดทระบบให้เหมาะสมกับยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เกม Flyff เคยเปิดให้บริการในบ้านเรามาก่อน แต่ก็ได้ปิดตัวลงไปตามกาลเวลา ซึ่งล่าสุดทาง PlayPark ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของเมืองไทยได้นำเกมนี้กลับมาเปิดอีกครั้ง วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเกม Flyff เกมออนไลน์ที่จะพาคนไทยบินไปพร้อมๆ กัน!!!


   เกม Flyff เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Gala Lab Corp. เปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงปี 2002 ซึ่งคอนเซ็ปต์ของตัวเกมก็คือผู้เล่นสามารถที่จะบินสำรวจโลกภายในเกมที่เป็นแบบ Open World ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยอุปกรณ์การบินเริ่มจากไม้กวาดแบบพ่อมด แม่มด ไล่มาจนถึงสเก็ตบอร์ด ซึ่งแพทช์ปัจจุบันก็มีตั้งแต่สัตว์พาหนะ, รถมอเตอร์ไซค์ หรือ ปีกเท่ๆ เป็นต้น


ต่อมาที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือระบบอาชีพ ซึ่งเกมนี้มีให้เล่นทั้งหมด 4 สายหลักๆ ด้วยกันประกอบไปด้วย Mercenary, Acrobat, Magician และ Assist แล้วสายอาชีพทั้ง 4 สายก็มีการแบ่งเป็นอาชีพขั้นสูงออกไปอีกอาชีพละ 2 สายด้วย สิ่งที่อาเจ๊นัทชอบมากที่สุดก็คือผู้เล่นสามารถพลิกแพลงรูปแบบการเล่นของสายตัวเองให้ไม่เหมือนใครได้ด้วย โดยในแพทช์ปัจจุบันที่เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] จะเปิดให้บริการจะมีทั้งหมด 13 สายอาชีพ เอาเป็นว่าส่วนนี้อาเจ๊นัทจะเอาไปพูดในบทความแนะนำอาชีพของเกม Flyff ก็แล้วกันค่ะ



   ระบบสังคมที่ตัวเกมทำออกมาดีมากๆ การจะเก็บเลเวลระบบปาร์ตี้ของเกมนี้ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ เพราะผู้เล่นจำเป็นต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อที่จะให้ปาร์ตี้ของตัวเองเติบโตจากนั้นสามารถที่จะใช้ทักษะปาร์ตี้เพื่อให้การเก็บเลเวลสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 


   และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ระบบกิลด์ที่แพทช์ใหม่มีการเพิ่มระบบสงครามแบบกิลด์ หรือ การประลอง PvP ระหว่างผู้เล่น ซึ่งทำให้เกมนี้ รู้สึกสนุกและไม่เบื่อแม้แต่นิดเดียว นี่ละค่ะ คือ "ความแข็งแกร่งของเกม Flyff" จึงไม่แปลกใจเลยที่เกมนี้แม้ว่าจะเปิดให้บริการมานานมากเพียงใดก็ยังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์อยู่ดี แถมในแพทช์ปัจจุบันก็รองรับผู้เล่นหน้าใหม่อีกด้วย



นอกจากนี้ตัวเกม Flyff ยังมีระบบเด่นๆ อีกมากมาย เช่น การอัพเกรดอาวุธกับชุดเกราะทั้งแบบปกติและการเสริมธาตุเพื่อเพิ่มพลังโจมตีและป้องกันมอนสเตอร์ที่มีธาตุแพ้ทางกัน, ระบบสัตว์เลี้ยงสุดเท่ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่น อันนี้ก็ต้องอาศัยดวงของเพื่อนๆ กันด้วยว่าจะสามารถทำให้สัตว์เลี้ยงออกมาเป็นระดับสูงสุดได้รึเปล่า!?, ระบบบ้านพักที่เราสามารถนำของไปตกแต่งได้ด้วย หรือ ระบบการต่อสู้กับ Boss สุดแข็งแกร่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเกมนี้ Boss แต่ละตัวไม่ธรรมดาจริงๆ จะมีขนาดใหญ่และโจมตีที่รุนแรงกับมีระยะที่กว้างมาก ตัวที่อาเจ๊นัทจำได้ไม่ลืมเลยก็คือ “Clockwork” ที่เป็นหุ่นยนต์ยักษ์ที่มีรูปร่างขนาดใหญ่ การจะไปต่อกรกับมัน ผู้เล่นจะต้องแข็งแกร่งพอสมควรเลยละ ไม่งั้นอาจจะลอยกลับบ้านไม่รู้ตัวก็เป็นได้



สุดท้ายนี้ตัวเกม Flyff ที่เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] มีการเปิดเผยว่าแพทช์ที่เราจะได้เล่นก็คือเวอร์ชั่น XXI ( 21 ) แต่ได้มีการปิดบางระบบเอาไว้ เช่น ระบบการเช่าอาวุธจาก NPC และ มีการจำกัด Max Level ตัวละครอยู่ที่ 120 ในช่วงแรก รวมไปถึงทีมงานยังได้มีการปรับปรุงเนื้อหาของแพทช์นี้ให้มีความ Classic ในตัว



โดยตารางการอัพเดทแพทช์ทาง PlayPark ผู้ให้บริการเกมนี้ได้เผยว่า “เนื้อหาใหม่ของเกม Flyff จะอัพเดทใหญ่ทุกๆ 3 เดือน โดยแพทช์แรกอย่าง Rebirth มีกำหนดที่จะอัพเดทในช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 นี้ เป็นต้น” ใครที่อยากจะย้อนวันวานกลับไปสู่เกมออนไลน์ MMORPG ที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน รวมไปถึงเป็นเกมออนไลน์สังคมคุณภาพแบบนี้ห้ามพลาดค่ะ 


ตัวเกม Flyff เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วง Open Beta วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นไป สามารถสมัครและดาวน์โหลดตัวเกม รวมไปถึงติดตามรายละเอียดข่าวสารของเกม Flyff เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ แล้วพบกันในเกมนะคะ สวัสดีค่ะ บะบุยๆๆ

สมัคร PlayID ได้ที่นี่ ( กดไปที่ภาพ )


ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี่ ( กดไปที่ภาพ )

 


กำลังโหลด...