[Review] Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักรเกมน่าเล่นที่อย่ามองแค่ภายนอก

Playulti 06 Jul 2019, 15:38:21
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้กลับมาพร้อมกับบทความรีวิว [Review] ของเกม “Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Perfect World Entertainment ซึ่งทาง PlayPark.com นำมาเปิดให้บริการในบ้านเราได้ไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวกำลังภายในเข้าไปเล่นเกมนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้อาเจ๊นัทจะมาเจาะลึกเพิ่มเติมว่าตัวเกม Swordsman Online มันดูน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนกัน!



เนื้อเรื่องดีงามไม่ต้องพูดถึงเพราะมันคือนวนิยายจีนกำลังภายในเรื่องเยี่ยมจากปลายปากกากิมย้ง!

ถ้าให้พูดถึงเนื้อเรื่องของกระบี่เย้ยยุทธจักร หรือที่เรารู้จักกันในหลายๆ ชื่อไม่ว่าจะเป็น “ผู้กล้าหาญคะนอง” หรือ “เดชคัมภีร์เทวดา” สำหรับใครที่ไม่เคยอ่านนวนิยายเรื่องนี้มาก่อนตอนนี้ก็มีการปรับความยาวเหลือ 4 เล่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานที่ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ของ “กิมย้ง” ซึ่งถ้าคุณรู้สึกว่าการที่จะอ่านนวนิยายมันใช้เวลา แต่คุณอยากจะเข้าใจเนื้อหาภายในเกม เรื่องราวต่างๆ ภายในเกมจะพาคุณไปท่องโลกยุทธภพที่คุณไม่เคยพบจากเกมออนไลน์ตัวไหนมาก่อน เพราะเราจะได้รับบทเป็นคนธรรมดาที่สุดท้ายได้กลายเป็นหนึ่งในจอมยุทธจาก 11 สำนักภายในเกม แล้วก็พยายามฝึกฝนตนเพื่อกลายเป็นสุดยอดจอมยุทธที่เก่งที่สุดในโลก!



ภายในเกมจะให้เราได้เจอกับตัวละครต่างๆ ผ่านในรูปแบบ NPC ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ แม้ว่าบางตัวอาจจะไม่เหมือนตัวละครที่เราเคยเห็นจากภาพยนตร์ หรือ ละครโทรทัศน์ แต่มันก็ให้เราได้ดื่มด่ำบรรยากาศนวนิยายเต็มรูปแบบแม้ว่าจะไม่ได้อ่านหนังสื่อนวนิยาย ซึ่งถ้าใครที่อยากจะอ่านเนื้อเรื่องของ Swordsman Online ว่าได้พูดถึงอะไรก่อนบ้าง เข้าไปอ่านได้ที่ คลิกที่นี่



จะเป็นจอมยุทธก็ต้องเลือกสำนักให้ถูกจริตของตนเองที่ภายในเกมมีให้เลือกมากถึง 11 สำนัก

ด้วยความที่ตัวเกมเป็นการอ้างอิงนวนิยายจีนกำลังภายใน ดังนั้นสำนักต่างๆ จึงมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครของผู้เล่นอย่างมาก ตัวเกม Swordsman Online มีให้เลือก 11 สำนัก ซึ่งก็จะแบ่งออกไป 2 ส่วนคือสำนักฝ่ายธรรมะ กับ สำนักฝ่ายอธรรม แต่เมื่อเราไปเล่นจริงๆ ก็พบว่าทั้งสองฝ่ายอาจจะมีผลในตอนทำอีเว้นท์ต่างๆ เช่น กิลด์วอ, สงคราม หรือ PvP ซะมากกว่า แต่เมื่ออีเว้นท์ประเภทลงดันเจี๊ยนเราสามารถชวนเพื่อนๆ จากสำนักฝ่ายอื่นๆ มาร่วมปาร์ตี้แล้วทำภารกิจไปด้วยกันได้

🚩 Guide แนะนำทั้งหมด 11 สำนักจากทีมงาน PlayUlti

ง้อไบ๊ - หัวชาน - เส้าหลิน 👉 คลิกที่นี่
สราญรมย์ - หานซาน - เบญจพิษ 👉 คลิกที่นี่
เหิงซาน - บู้ตึ๊ง - ตะวันจันทรา 👉 คลิกที่นี่
สกุลถัง ต๊กโกว 👉 คลิกที่นี่

นอกจากนี้ทั้ง 11 สำนักต่างมีรูปแบบเกมเพลย์ หรือ ตำแหน่งหน้าที่ของตนเองเมื่ออยู่ในปาร์ตี้ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในส่วนนี้ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนและพยายามทำความเข้าใจไว้ก่อนว่าตัวเองชอบเล่นแบบไหนมากกว่ากัน เพราะบางสายอาจจะมีสไตล์การเล่นที่เหมือนกัน แต่พอไปเล่นจริงๆ เกมเพลย์อาจจะไม่ถูกใจเพื่อนๆ ก็ได้ แถมแต่ละสำนักก็มีการแบ่งสายการโจมตีออกไป 2 แบบคือ กำลังภายนอก [สายโจมตีกายภาพ] และ กำลังภายใน [สายโจมตีด้วยเวทมนนตร์] รวมไปถึงธาตุของแต่ละสำนักก็ไม่เหมือนกันด้วย ตอนได้ไอเทมมาก็ต้องดูดีๆ นะ ว่าตรงสายที่เราเล่นอยู่รึเปล่า เพราะการใส่ของไม่ตรงสายก็ทำให้คุณแพ้ไปครึ่งทางแล้ว



เอาใจคนชอบ PK ด้วยระบบการประลองยุทธที่เปิดกว้างกว่าที่เคย!

ด้วยความทีตัวเกม Swordsman Online เป็นแนวจีนกำลังภายในเรื่องระบบประลองทั้งแบบ PvP หรือ PK จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ โดยตัวเกมเปิดอิสระในการประลองอย่างมาก ซึ่งเราสามารถที่จะประลองกันได้ทั้งภายในเมือง, สถานที่ต่างๆ หรือ ระบบลานประลองยุทธที่จะเปิดให้ใช้งานตอนเลเวล 30 ขึ้นไป โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบคือ ลานประลองยุติธรรม โหมดนี้จะเป็นโหมดที่ปรับให้สเตตัสต่างๆ, เลเวลตัวละคร หรือ ระดับอาวุธชุดเกราะเท่าเทียบกันหมดเพื่อวัดฝีมือผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ หรือ ลานศึกนองโลหิต โหมดนี้จะมีการปรับค่าสเตตัสตัวละครเล็กน้อบ แต่ไอเทมสวมใส่จะไม่ถูกปรับลดค่าใดๆ โหมดนี้ผู้เล่นจะต้องมั่นใจในฝีมือและของที่มีอยู่ในตัวมากเพียงพอว่าสามารถสู้กับคนอื่นได้มากน้อยแค่ไหน



ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทรู้สึกว่าระบบประลองของเกมนี้คนที่มีไอเทมโหดๆ อยู่ในมือเรียกว่าเป็นตัวที่อันตรายมากๆ แล้วยิ่งเกมเมอร์ที่ไม่ชอบแนว Free PK เลยเนี่ย เวลาเจอคนไล่ฆ่าอยู่บ่อยๆ อาจจะทำให้คุณรู้สึกแย่ไปเลยก็ได้ สิ่งที่อาเจ๊นัทจะบอกก่อนก็คือ “เกมนี้เขา Free PK โดนฆ่าอย่าไปโวยวายอะไรเข้าละ แนะนำหากิลด์อยู่ ถ้าเจอปัญหานี้เรียกพวกไปตีคืนโลด 555+”



ระบบ A.I. ที่ทำออกมาดีกว่าที่คาดเอาไว้เยอะ! แต่ก็แอบเข้าใจยากนิดนึง

ใครที่เคยเล่นเกม Swordsman Online ที่เคยเปิดให้บริการในรอบก่อนคงจะทราบกันดีว่ามีปัญหาเรื่องโปรแกรมช่วยเล่น [Bot] หนักมั๊ก! รอบนี้เพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ทางทีมผู้พัฒนาเกม Perfect World Entertainment เลยได้คิดค้นระบบ A.I. ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้พร้อมเปิดให้มันเก็บเลเวลเอง, ลงดันเจี๊ยนก็สามารถที่จะเปิดระบบนี้ได้ หรือ อัพเกรดอาวุธกับชุดเกราะของคุณให้แข็งแกร่งมากกว่าเดิมด้วยตัวของมันเอง ซึ่งอาเจ๊นัทยอมรับว่าระบบ A.I. นี้ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ แต่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ในการตั้งค่า หรือ การทำงานของมันพอสมควรเลย โดยเฉพาะการ Set ทักษะต่างๆ เพื่อโจมตีศัตรู ตรงนี้กว่าจะเข้าใจก็ทำเอาลำบากเหมือนกันเลยค่ะ





"คุณจะหาระบบ A.I. ที่ทำได้ทุกอย่างแบบนี้เกมได้รึเปล่า!? ครอบจักรวาลมั๊กๆ"

ถ้ากลัวว่าจะสู้คนอื่นไม่ได้ แต่อย่าห่วงเลย เปย์สิรออะไร!

ใครที่กลัวว่าจะสู้กับมอนสเตอร์ลำบาก, ลงดันเจี๊ยนแล้วสู้ไม่ไหว หรือ สู้กับผู้เล่นคนอื่นไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้คุณจะหมดไปเพียงแค่คุณเติมเงินซื้อทองเข้า ID แล้วนำเอาอาวุธของคุณมาอัพเกรดแล้วใช้แต้มทองในการจ่ายก็สามารถที่จะอัพเกรดอาวุธกับชุดเกราะของขั้นเป็น +10 ได้ในทันที ( อำนาจเงินนี่มันโหดจริงๆ ) ซึ่งในส่วนนี้ก็จะช่วยให้เราสามารถเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น การอัพเกรดสามารถทำได้ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่อาเจ๊นัทมองว่า “มันโอเคเลยนะ ถ้าคุณอยากเล่นเกมนี้สะดวกขึ้น ง่ายมากขึ้นก็อัพเกรดด้วยการจ่ายทองไปเลย! แถมติด 100% ด้วย” นอกจากนี้การเสริมความแข็งแกร่งในรูปแบบอื่นๆ เราก็สามารถจ่ายทองได้เหมือนกันนะ ( ในกรณีที่เงินในเกมไม่เพียงพอ ) แต่ว่าเราจะต้องหาไอเทมที่เป็นส่วนผสมในการเสริมความแข็งแกร่งมาให้ครบด้วยค่ะ




"อำนาจเงินช่วยคุณให้แข็งแกร่งได้ในพริบตาเดียว!"

สรุป: ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทกลับมองว่าเกม Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร ไม่ได้แย่ หรือ เลวร้ายอะไรเลย หลายๆ ระบบทำออกมาได้ดีในระดับของตัวมันเอง แม้ว่ากราฟฟิกอาจจะไม่ได้อลังการงานสร้างระดับเกม AAA+ ก็ตาม แต่ระบบภายในเกมทำให้กราฟฟิกถูกมองข้ามไปได้เลย แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากเล่นเกมนี้ให้สนุก แนะนำหาเพื่อนในเกมเล่นกันเป็นกิลด์ เป็นสำนัก จะช่วยให้การเล่นเกมนี้สนุกมากกว่าเดิมหลายเท่าเลยค่ะ ส่วนใครที่มองว่าเกมนี้ต้องเปย์ตลอดไหม!? เกมไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นต้องเติมๆ ๆ นะ แต่เราสามารถที่จะใช้เวลาภายในเกมเพื่อให้ตัวละครเติบโตได้เหมือนกัน แต่ถ้าอยากก้าวกระโดดอาจจะจ่ายเงินเล็กน้อยเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งเทียบเท่าผู้เล่นคนอื่นก็ได้

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ก็สามารถที่จะไปสมัครและดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ต่างๆ ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ แล้วพบกันในเกมนะคะ

● สมัคร ID เพื่อเข้าเล่นเกมได้ที่ : คลิกที่นี่
● ดาวน์โหลดตัวเกม Swordsman Online เพื่อเข้าเล่นได้ที่ : คลิ๊กที่นี่
● รวบรวมกิจกรรมทั้งหมดของเกม Swordsman Online ในช่วง Open Beta ได้ที่ : คลิกที่นี่
● เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Swordsman Online ได้ที่ : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...