Serious Sam 4 ภาคต่อของเกมออนไลน์ Co-Op Shooting ถล่มมารหมู่อสูรแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อม

Playulti 21 May 2020, 09:25:11
ข่าวเกม PC


เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วหายเงียบเข้ากลีบเมฆไปแบบไร้ร่องรอย จนทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้ว เพื่อนๆ ยังจำกันได้รึเปล่ากับภาคต่อของลุงแซมหน้าเครียด Serious Sam 4 เกมออนไลน์ Co-Op Shooting ฉบับโหดเลือดสาดในรูปแบบกึ่ง Open World ที่แอบซุ่มพัฒนาโดยฝีมือของ Croteam เจ้าของผลงานเกมซีรีส์สุดเกรียนกลับมาสานต่อความสนุกสุดคลาสสิคระดับตำนานอย่างแท้จริง ซึ่งพอเปิดตัวปุ๊บก็ไม่มีข่าวคราวอัพเดตเกี่ยวกับตัวเกมเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งถึงเที่ยงคืน (ย่างก้าวสู่วันที่ 21 พฤษภาคมนี้) พวกเขาปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาเพื่อประกาศวันวางจำหน่ายของตัวเกม พร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Serious Sam 4 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Stadia] เท่านั้น ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อล่วงหน้าด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 469 บาท ซึ่งขอบอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน ส่วนรายละเอียดของตัวเกมทั้งหมดมีดังต่อไปนี้นะจ๊ะ

ระบบเกมเพลย์ของตัวเกมยังคงคอนเซ็ปต์ "เกมเดินหน้าแบบถอยหลังยิง" ที่จำเป็นต้องหยิบอาวุธต่างๆ ขึ้นมาแล้วจัดการเหล่าอสูรแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมให้ราบคาบ แน่นอนว่าเราจะได้เจอกับศัตรูที่คุ้นหน้าตาคุ้นตากันดีอย่าง Kamikaze เจ้าของเสียงแห่งความตาย และ Kleer ปีศาจโครงกระดูกสุดน่ารำคาญก็เป็นปีศาจที่กลับมาให้เราได้จัดการมันอีกครั้ง รวมถึงศัตรูชนิดใหม่ๆ ที่สามารถละเลงเลือดใส่ได้ตามใจชอบเลย 


แต่จากที่คาดเดากันว่าผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับกองทัพของศัตรูที่ยกโขลงกระทืบเยอะมาก โดยมีจำนวนสูงสุดถึง 100,000 ตัวเลยทีเดียวเชียว ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถเนรมิตสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้ ทีมพัฒนาจึงมั่นใจเลยว่าเพื่อนๆ จะต้องเจออะไรที่มันส์ยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า ตั้งแต่ฉากแผนที่กว้างใหญ่กว่าของเดิม, สภาพแวดล้อมที่หฤโหด, ศัตรูที่อลังการงานสร้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงการไขปริศนาเพื่อหาทางไปต่อ แต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก เพราะมันเป็นแค่กึ่ง Open World ที่เปิดกว้างให้สำรวจเฉพาะฉากแผนที่นั้นๆ ในบางจุด

ดังนั้นเราสามารถเลือกเส้นทางการเล่นแบบเส้นตรงเพื่อจบภารกิจอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน และด้วยความที่มันเป็นกึ่ง Open World ก็ต้องเพิ่มยานพาหนะเอาไว้ออกสำรวจ หรือไม่ก็ใช้ขับบุกตะลุยล้างบางศัตรูในยามเบื่อๆ อีกทั้งตัวละครภายในเกมจะไม่ได้โผล่ออกมาแค่ในฉากคัทซีนอย่างเดียว พวกเขาจะมาช่วยเหลือคุณและแท็กทีมไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Rodriguez, Jones, Hellfire และอีกมากมายที่จะออกผจญภัยร่วมไปกับเรา ซึ่งนั้นก็นับรวมถึงระบบเล่นออนไลน์ Co-Op ที่รองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 4 คนด้วยนะเออ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Co-Op Shooting อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...