State of Decay 2 เกมเอาตัวรอด MMO ปล่อยคลิปตัวเกมฉบับ Remastered ต่างจากต้นฉบับยังไง?

Playulti 11 Mar 2020, 21:18:07
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเรื่องปกติของวงการเกมไปเสียแล้วสำหรับเกมฉบับ Remastered ที่เวลาเอากลับมาปัดฝุ่นใหม่นั้น มักต้องมีการเปรียบเทียบคุณภาพกราฟิกกันระหว่างตัวฉบับใหม่และตัวต้นฉบับจะมีความแตกต่างกันอย่างไร? และแน่นอนว่า State of Decay 2: Juggernaut Edition เกมออนไลน์ MMO Action Survival ฉบับยกเครื่องกราฟิกและระบบเกมเพลย์ใหม่ทั้งหมด ใกล้จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store] ในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก็ไม่อาจหนีพ้นเรื่องนี้ไปได้เหมือนกัน

เมื่อล่าสุดทางทีมพัฒนา Undead Labs ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเปรียบเทียบฉากต่อฉากของ State of Decay 2: Juggernaut Edition (ฉบับ Remastered) และ State of Decay 2 (ตัวเกมต้นฉบับ) ออกมาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับชมกัน โดยจะสังเกตเห็นว่าสิ่งที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดนั้น นั้นก็คือ "รายละเอียดแสงเงา" กับ "การลงสีฉากพื้นหลัง" ดูมีความสมจริงขึ้นกว่าเก่า แถมยังลงรายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังได้เยอะมากๆ แม้ส่วนตัวจะแอบเสียดายที่โมเดลตัวละครและซอมบี้ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ก็ตาม แต่เพียงเท่านี้มันก็คงเพียงพอแล้วสำหรับการ Remastered ของตัวเกมทีี่มีอายุถึง 2 ปี ว่าแล้วเราก็ไปรับชมคลิปวิดีโอดังกล่าวกันเลยดีกว่า


State of Decay 2: Juggernaut Edition ถือเป็นการยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพกราฟิกที่สวยงามดีขึ้นกว่าเดิม, ระบบเกมเพลย์ที่ถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิม บวกกับแยกปุ่ม 'หลบหลีก / ลอบเร้น' ออกจากกัน, User Interface โฉมใหม่ที่ออกแบบให้ใช้งานง่ายขึ้น, ขยายพื้นที่สำหรับฐานที่มั่นให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, เพลงประกอบที่เข้าถึงอารมณ์มากขึ้น} เพิ่มเพลงประกอบใหม่ๆ และรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Steam, Epic Games Store และ Microsoft Store เข้ามาอีกด้วยนะคะ 

รวมไปถึงเพิ่มฟีเจอร์ - ของใหม่ๆ เข้ามาในตัวเกม อาทิเช่น Providence Ridge แผนที่แห่งใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pacific Northwest (ภูมิภาคในทวีปอเมริกาเหนือ), คลาสอาชีพใหม่ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยอาวุธประเภทหนัก, อาวุธชนิดใหม่ๆ และทำการปลดล็อคเนื้อหาเสริม [Expansion] ทั้งหมด ได้แก่ Daybreak, Indepencence Pack กับ Heartland เป็นต้น

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม State of Decay 2 เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


แต่ใครที่เคยซื้อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ เพราะพวกเขาจะทำการอัพเดทแพทช์ "State of Decay 2: Juggernaut Edition" หลังจากวางจำหน่ายบน PC [Steam & Epic Games Store]  กันไปฟรีๆ เลยจ้า!!! แน่นอนว่าสเปกคอมพิวเตอร์ก็ต้องอัพเกรดขึ้นตามไปด้วยนะเออ

State of Decay 2 เป็นเกมออนไลน์ MMO Action Survival ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เอาชีวิตรอดในวิกฤติการณ์ซอมบี้ระบาด ซึ่งเน้นการเล่นในรูปแบบ Co-Op เป็นหลัก และเน้นการสร้างชุมชนหรือสังคมขนาดย่อม ออกสำรวจเพื่อหาทรัพยากร เก็บเกี่ยวอาหาร / เสบียงเพื่อประทังชีวิตคนในชุมชนให้รอดจากภัยซอมบี้ อีกทั้งต้องคอยสร้างป้อมปราการในชุมชนเพื่อป้องกันอันตรายจากซอมบี้ที่จะเข้ามาคร่าชีวิตอีกด้วย

อ่านข่าวเกม MMO Survival อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam, YouTube

กำลังโหลด...