Steam เปิดในจีนอย่างเป็นทางการแล้วจ้า

Playulti 12 Jun 2018, 16:56:12
ข่าวเกมนอก

เปิด Steam สาขาจีนอย่างเป็นทางการ
   สองบริษัทเกมใหญ่ Perfect World Zhengqi และ Valve Corporation ได้ทำการเปิดให้บริการ STEAM สาขาประเทศจีนอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 มิถุนายน 2018 นำเสนอช่องทางใหม่ในการจัดจำหน่ายเกมในประเทศจีน เปิดโอกาสให้ผู้เล่น และผู้พัฒนาเกมชาวจีนได้ใช้บริการใน platform ของ STEAM เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและเปิดเส้นทางใหม่ของวงการเกมในประเทศจีน รวมถึงการเปิดให้บริการเกมที่ดังๆอย่าง Half-Life, Portal, Counter-Strike: Global Offensive, DOTA 2 และเกมอื่นๆอีกมากมายก็จะมีเวอร์ชั่นภาษาจีนมากขึ้นด้วย 

การเปิดให้บริการของ STEAM สาขาจีน นอกจากจะทำให้ชาวจีนเข้าถึงเกมต่างๆได้ง่ายขึ้น ก็ทำให้เกมจีนออกสู่ตลาดโลกได้มากขึ้นเช่นกัน ทาง Valve ได้ประกาศว่าจะมีการทำเกมจีนดังๆยอดนิยมต่างๆของบริษัท Perfect World มาทำ Server ของ Steam และเพิ่มภาษาต่างๆเข้าไป ช่วยให้การเข้าถึงเกมที่เปิดให้บริการในจีน แพร่หลายไปยังผู้เล่นทั่วโลกได้มากขึ้น และเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น การแปลภาษา UI และระบบในเกมก็ช่วยลดปัญหาด้านกำแพงภาษาได้อย่างดี 


  มีการประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่า ภายในปี 2018 นี้จะมีเกม VR มาลงใน STEAM จีนกว่า 3000 เกมเลยทีเดียว กลุ่มผู้พัฒนาเกม VR จากจีนก็กำลังเติบโตและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากชาวจีนจะได้มีโอกาสในการเล่นเกม VR มากขึ้นแล้ว เกม VR จากจีนก็จะได้รับโอกาสในการเผยแพร่สู่ตลาดโลกได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ตัวอย่างเกมที่จะมาลง STEAM ให้เล่นกันไปทั่วโลก ผ่านทางระบบ STEAM Global

Zhuxian

Perfect World II

Legend of Martial Arts

Swordsman Online

Return of Condor Heroes ZERO

บริการเติมเงินเกมทั่วโลก

กำลังโหลด...