Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว

Playulti 28 Jun 2019, 16:30:52
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

สวัสดีค่า เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย วันนี้ทามาโมะจัง, ทีมงาน PlayUlti และ PLAYPARK ขอพาทุกคนเข้าสู่ “Swordsman กระบี่เย้ยยุทธจักร” เกมออนไลน์ที่สร้างจากนวนิยายจีนกำลังภายในจากปลายปากกาของ "กิมย้ง" ในรูปแบบของเกม Action MMORPG ที่อัดแน่นไปด้วยการเล่าเนื้อหาที่เข้มข้นของการแย่งชิงความเป็นหนึ่งในยุทธภพ ระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม

ในวันนี้เราเตรียม Guide ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ สำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว ที่ผู้เล่นทุกคนควรเรียนรู้เอาไว้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ตอนไปเข้าร่วมทดสอบช่วง Closed Beta Test ในวันที่ 29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเข้ามาอ่านไกด์พร้อมกันเลยดีกว่า


Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว สำนักสกุลถัง [House Tung]

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว

เรื่องน่าสนใจของสำนัก

สำนักสกุลถังเป็นหนึ่งในสำนักที่มีอาวุธชนิดพิเศษถือไว้ในครอบครอง นั้นก็คือ สนับมือแบบแนบอาวุธปืน ซึ่งสามารถโจมตีศัตรูจากระยะไกลได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทั้ง ปืนพก, ปืนกล หรือปืนไฟ เป็นต้น แถมยังแฝงกับดักไว้รอดักศัตรูให้พลาดท่าอีกด้วย พร้อมประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้ (ขออภัยที่หารูปภาพสกิลบางอันไม่ได้)

รูปแบบการโจมตี

สำนักสกุลถังโดดเด่นในเรื่องของการโจมตีระยะไกล + เน้นการลอบสังหารโดยศัตรูไม่มีโอกาสได้สัมผัสตัวด้วย "สนับมือ" ที่มีกลไกพิเศษทำให้ยิงกระสุนหลากหลายชนิดจากระยะไกลได้ ยิ่งไปกว่านั้นสามารถวางกับดักเพื่อโจมตีกลุ่มศัตรูเป็นวงกว้างอีกด้วยค่ะ

ข้อเสียเปรียบ

ถึงกระนั้นสำนักสกุลถังกลับมีข้อเสียร้ายแรงตรงที่ไม่ถนัดการต่อสู้กับศัตรูที่เน้นระยะประชิด อีกทั้งพลังป้องกันก็ค่อนข้างอยู่ในระดับต่ำ จึงจำเป็นต้องหมั่นทิ้งระยะห่าง เพราะไม่อย่างงั้นหากศัตรูเข้าใกล้เราเมื่อไหร เตรียวตัวแพ้กันได้เลยล่ะ

สำนักสกุลถังประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้


- Tong Guns เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv5 - Lv10

 Fast Shot : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนเข้าเป้าศัตรูทีละ 2 นัด

 Bullet Speed : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนระเบิด [2 ลูก] เน้นโจมตีระยะใกล้เป็นหลัก (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Venom Bomb : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนควันพิษ ศัตรูที่อยู่ในรัศมีดังกล่าวจะติดสถานะอาบยาพิษ (ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

 Dust Boost : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนบนพื้นดินเพื่อเพิ่มพลังโจมตีธาตุดินเป็นเท่าตัว (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Dodge Trap : มุดลงไปใต้ดิน จากนั้นก็โผล่ย้ายมาอยู่อีกที่หนึ่งเพื่อตั้งรับการโจมตีของศัตรู (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Bullet Hell : ปล่อยฝนห่ากระสุนเพื่อจู่โจมศัตรูเป็นวงกว้าง (สามารถใช้สกิลบนกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 60 วินาที)

- Barrage เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv20

● Metal Hail : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนเข้าเป้าศัตรูทีละ 4 นัด

● Saw Saucer : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนลูกโซ่ จนทำให้ศัตรูต้องถอยหลังกระเด็น (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

● Spider Mine : อัญเชิญแมงมุมเพื่อจู่โจมศัตรู อีกทั้งสามารถตรึงโซ่ให้ศัตรูขยับไปไหนไม่ได้อีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Bulletstorm : ควงหมุนสนับมือเพื่อยิงกระสุนรัวๆ ดั่งดอกไม้ไฟ เน้นโจมตีระยะใกล้เป็นหลัก (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

● Gunslinger : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนในรูปแบบปืนกล สามารถยิงถี่ต่อเนื่องโดยไม่สะทกสะท้าน (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

● Vulture : ล็อคเป้าหมายศัตรู แล้วจากนั้นค่อยกระโดดคว้าศัตรูลอยกลางอากาศ ก่อนปิดท้ายด้วยยิงกระสุนชนิดหนักจนศัตรูปลิวกระเด็น (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Death Coil : พุ่งเข้าประชิดตัวศัตรู หลังจากนั้นก็ยิงกระสุนดาวกระจายใส่ศัตรูชนิดที่ไม่มีทางหลบหนีไปได้ (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

- Shelling Shot เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv40

● Shelling Shot : ใช้สนับมือเพื่อยิงกระสุนระเบิดเข้าเป้าศัตรูทีละ 1 นัด

● Shrapnel : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนกลคู่ บรรจุไปด้วยกระสุนไฟที่สามารถทำให้เกราะป้องกันของศัตรูแตกได้ (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

● Cannonball : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนใหญ่ จากนั้นก็เล็งเป้าให้โดนศัตรู พร้อมปล่อยกระสุนขนาดยักษ์พุ่งไปยังศัตรูทันที (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Land Mine : สร้างกับระเบิดในบริเวณที่เราวางเอาไว้โดยที่ศัตรูมองไม่เห็น เหยียบปุ๊บระเบิดปั๊บ วางได้ศุงสุดถึง 3 ครั้ง (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

● Flamethrower : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนพ่นไฟ สามารถเผาผลาญศัตรูโดยไม่สะทกสะท้านต่อการโจมตี แถมทำให้ติดสถานะเผาไหม้ง่ายอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

● Minigun : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็น “มินิกัน” หรือ “ปืนกลหนัก” สามารถยิงใส่ศัตรูได้อย่างต่อเนื่องโดดยไม่มีสะดุด (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Cluster Bomb : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนยิงลูกระเบิด สามารถสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง แถมทำให้ศัตรูติดสถานะเชื่องช้าอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

● Headshot : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนสไนเปอร์ สามารถยิงเข้าที่หัวของศัตรูด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว แถมทำให้เกราะป้องกันของศัตรูแตกอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Smokescreen : เปลี่ยนสนับมือให้กลายเป็นปืนระเบิดควัน เอาไว้บดบังวิสัยทัศน์ของศัตรูและทำให้เคลื่อนที่ช้าอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)


Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว สำนักต๊กโกว [Falconer]

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสกุลถัง – สำนักต๊กโกว

เรื่องน่าสนใจของสำนัก

สำนักต๊กโกวถือเป็นสำนักที่ประวัติความเป็นมาล้วนเต็มไปด้วยปริศนา เท่าที่พอจะทราบมีเพียงแค่เป็นสำนักที่มีเรื่องราวอ้างอิงมาจากยอดฝีมือ “ต๊กโกวคิ้วป้าย” โดยจุดเด่นของกระบวนท่าอยู่ที่การใช้วรยุทธผสานเข้ากับมีดสั้น จึงสามารถพลิกแพลงรูปแบบการต่อสู้ทั้งระยะใกล้และระยะไกลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้ (ขออภัยที่หารูปภาพสกิลไม่ได้)

รูปแบบการโจมตี

สำนักต๊กโกวโดดเด่นในเรื่องของการพลิกแพลงรูปแบบการต่อสู้ทั้งระยะใกล้และระยะไกล ถ้าศัตรูอยู่ใกล้ๆ จะใช้วรยุทธ์และมีดสั้นในการจู่โจม แต่ถ้าต้องการโจมตีระยะไกลจะใช้เวทอาคมมาเว้นระยะห่างศัตรูเพื่อตั้งหลักกันชั่วคราว

ข้อเสียเปรียบ

ทว่าจุดอ่อนของสำนักต๊กโกวคงจะเป็นพวกศัตรูที่ถนัดโจมตีระยะไกลด้วยเวทอาคมเป็นหลักมากกว่า เนื่องจากเจ้าตัวอ่อนในเรื่องการเคลื่อนไหวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้ายิ่งติดสถานะผิดปกติยิ่งส่งผลให้ออกท่วงท่าโจมตีช้ากว่าเดิม ดังนั้นจึงควรหาทางป้องกันด้วยการเข้าประชิดศัตรูอยู่ตลอดเวลา

สำนักต๊กโกวประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้


- Falconer Blade Technique เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv5 - Lv10

● Blade Stab : ใช้มีดสั้นเข้าไปฟันศัตรูที่อยู่ตรงหน้าทันที

● Sky Breaker : ถอยกลับหลังแล้วปล่อยท่าเตะคอมโบเข้าใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่อง (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

● Nature Growth : ร่ายมนต์เพื่อเพิ่ม(ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

● Solar Bane : ใช้หว่างขาเตะลงกระแทกพื้นเพื่อเกิดคลื่นพลัง เมื่อศัตรูโดนปุ๊บเลยทำให้ศัตรูนอนคว่ำทันที (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

● Heart Shredder : ใช้พลังหมัดที่เสริมแรงอัดเข้าไปเพื่อทะลุทะลวงศัตรูให้ปลิวกระเด็น แถมส่งผลให้ติดสถานะสตั๊นท์ชั่วคราวไปด้วย (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Sunset Glow : ปลดปล่อยพลังงานที่หากศัตรูโดนตัวเมื่อไหร ติดสถานะสตั๊นท์ทันที + ฟื้นฟูค่า HP ไปในตัวด้วย (ระยะเวลา Cooldown 60 วินาที)

- Nine Abyssmal Style เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv20

● Heron Leap : ใช้มีดสั้นพุ่งเข้าไปฟันศัตรูพร้อมส่งท้ายด้วยท่าสังหารในทันที

● Heaven Fall : กระโดดเตะใส่ศัตรูพร้อมฟันด้วยมีดสั้นตามไปอีกดอกหนึ่ง (สามารถใช้สกิลบนกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Blade Barrage : ตวัดมีดสั้นใส่ศัตรู โดยการโจมตีครั้งแรกจะทำให้ศัตรูถูกผลักกระเด็น การโจมตีครั้งที่สองจะทำให้ศัตรูนอนคว่ำในทันที (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

● Feather Blackhole : สร้างพายุขนนกเพื่อกวาดดาบสั้นใส่ศัตรูเป็นกลุ้มก้อนไปมา (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Enlightening Fists : อัปเปอร์คัตศัตรูให้ลอยกลางอากาศ แต่จำเป็นต้องล้อคเป้าหมายศัตรูก่อน (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

● Phoenix Seal : ล็อคเป้าหมายศัตรูแล้วค่อยปล่อยนกฟินิกซ์ลงมาจู่โจมศัตรูอย่างไม่ทันตั้งตัว จนทำให้ติดสถานะสตั๊นท์และเลือดไหลชั่วขณะ (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

● Phoenix Soar : อัญเชิญนกฟินิกซ์เพื่อจู่โจมศัตรูอย่างรวดเร็ว แถมผลักศัตรูให้กระเด็นไปไกลอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

ส่วนของระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv40 หาข้อมูลอ้างอิงไม่เจอเลยนำมาใส่ในบทความไม่ได้ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ


PLAYPARจับมือร่วมกับบริษัท Perfect World (Perfect Game Speed Company Limited) ค่ายเกมรายใหญ่อันดับ 1 ใน 3 ของตลาดเกมจีน เพื่อนำ “Swordsman กระบี่เย้ยยุทธจักร” กลับมาเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกครั้ง โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ และยังอีกมีกิจกรรมมากมายต้อนรับการเปิด OBT ให้เหล่าจอมยุทธ์ได้ร่วมสนุกรับรางวัลกันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Like & Share รับไอเทมฟรี, ล็อกอิน 7 วัน รับม้าเจ้าวายุ, รางวัลจัดอันดับจอมยุทธ์ที่มีเลเวลและความสำเร็จสูงสุด 50 อันดับแรก สามารถดูรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/2J6Mqr0

เหล่าชาวยุทธ์สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของเกม Swordsman ได้ที่เว็บไซต์ Swordsman.playpark.com  หรือที่ Facebook PlayPark Swordsman TH

WEBSITE ▶ https://swordsman.playpark.com/
FACEBOOK ▶ www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/
YOUTUBE ▶ www.youtube.com/PlayparkTV
LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP



อ้างอิงข้อมูงสกิล : https://swordsman.gamepedia.com/Category:Stubs

กำลังโหลด...