Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ

Playulti 28 Jun 2019, 16:30:16
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ

สวัสดีค่า เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย วันนี้ทามาโมะจัง, ทีมงาน PlayUlti และ PLAYPARK ขอพาทุกคนเข้าสู่ “Swordsman กระบี่เย้ยยุทธจักร” เกมออนไลน์ที่สร้างจากนวนิยายจีนกำลังภายในจากปลายปากกาของ "กิมย้ง" ในรูปแบบของเกม Action MMORPG ที่อัดแน่นไปด้วยการเล่าเนื้อหาที่เข้มข้นของการแย่งชิงความเป็นหนึ่งในยุทธภพ ระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม

ในวันนี้เราเตรียม Guide ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ สำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ ที่ผู้เล่นทุกคนควรเรียนรู้เอาไว้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ตอนไปเข้าร่วมทดสอบช่วง Closed Beta Test ในวันที่ 29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเข้ามาอ่านไกด์พร้อมกันเลยดีกว่า


Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ สำนักสราญรมย์ [Zephyr]

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ

เรื่องน่าสนใจของสำนัก

สำนักสราญรมย์ถือเป็นหนึ่งในสำนักที่สืบทอดวิชาอันเก่าแก่จากลัทธิเต๋ามาแต่ช้านาน ถึงแม้ว่าวิธีการสอนและวัฒนธรรมออกจะเก่าแก่คร่ำครึ จนทำให้ไม่ค่อยมีลูกศิษย์เข้ามายังสำนักน้อยลงบ้างก็ตาม แต่ใครที่ได้ฝึกฝนเคล็ดวิชาจากที่นี่ ในภายหน้าจะกลายเป็นจอมยุทธ์ผู้ปราดเปรื่องกันเลยทีเดียว

อาวุธประจำตัวของสำนักสราญรมย์คือ ‘พัด’ ที่สามารถปล่อยลมและไอเย็นออกมาเพียงแค่ตวัดเพียงครั้งเดียว สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรู หรือไม่ก็แช่แข็งศัตรูในพริบตา แถมสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของเราได้อีกด้วย พร้อมประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้

รูปแบบการโจมตี

สำนักสราญรมย์โดดเด่นในเรื่องของการใช้พลังคลื่นมนตราอยู่นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะมนตราธาตุน้ำแข็งซึ่งเป็นธาตุที่ถนัดที่สุด สามารถลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูที่อยู่รอบตัวได้ทันที ยิ่งไปกว่านั้นยังจับไปแช่แข็งให้เคลื่อนไหวไม่ได้อีกด้วย 

ข้อเสียเปรียบ

ถึงกระนั้นสำนักสราญรมย์กลับมีข้อเสียร้ายแรงตรงที่ไม่ถนัดการต่อสู้ในระยะประชิด อีกทั้งอาวุธและทักษะสกิลส่วนใหญ่เน้นหนักไปทางการหยุดความเคลื่อนไหวของศัตรูเป็นหลัก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือ อย่าพยายามให้ศัตรูเข้าประชิดตัวได้เป็นอันขาด

สำนักสราญรมย์ประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้


- Zephyr Fans เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv5 - Lv10

 Frozen Push : ใช้พัดปล่อยลูกบอลน้ำแข็งอัดใส่ศัตรูเท่าที่ต้องการ

 Frost Wave : ใช้พัดสร้างก้อนน้ำแข็งบริเวณพื้นดินที่ศัตรูยืนอยู่ โจมตีเป็นวงกว้างพอสมควร (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Chi of Glacier : ร่ายมนต์ธาตุไฟและน้ำแข็งให้กับตนเอง ช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตีให้สูงขึ้นชั่วขณะหนึ่ง (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Lotus Steps : ร่ายรำท่วงท่าอันสวยงามเพื่อฟื้นฟูค่า HP อย่างช้าๆ สามารถใช้สกิลขณะเคลื่อนที่ + ใช้ติดต่อกันได้ถึง 8 ครั้ง (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

 Icewolf Leap : ใช้พัดปล่อยคลื่นพลังน้ำแข็งใส่ศัตรูที่อยู่ข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ติดสถานะแช่แข็ง (ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

 Snow Storm : ปลดปล่อยพายุน้ำแข็งเพื่อสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างขนาดใหญ่ แถมทำให้ศัตรูขยับไปไหนไม่ได้ชั่วขณะหนึ่ง (ระยะเวลา Cooldown 60 วินาที)

- Formless Form เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv20

 Ice Force : ใช้พัดปล่อยลมหนาวสุดขั้วจนทำเอาศัตรูติดสถานะแช่แข็ง

 Icicle Rain : ร่ายมนต์ให้ก้อนน้ำแข็งจำนวนมหาศาลตกลงมาใส่ศัตรูเปรียบดังฝนตกกระหน่ำ (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Cold Blow : แปลงสภาพน้ำแข็งให้กลายเป็นโล่ขนาดย่อม จากนั้นก็ปาใส่ศัตรูให้กระเด็น จากนั้นศัรตรูจะติดสถานะแช่แข็งตามไปด้วย (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

 Shield Shatter :  แปลงสภาพน้ำแข็งให้กลายเป็นโล่ขนาดใหญ่ จากนั้นก็ใช้เตะขาจนกระทั่งโล่ดังกล่าวแตกละเอียดพร้อมกระจุยกระจายใส่ศัตรู แถมทำเอาเกราะแตดอีด้วยล่ะ (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Fearless : แปลงสภาพน้ำแข็งให้กลายเป็นโล่ขนาดปานกลาง จากนั้นก็กระโดดถีบหนีห่างจากศัตรู โดยที่โล่ดังกล่าวถูกกระเด็นไปโดนศัตรูแล้วโซเซอยู่พักนึง (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Ice Chaos : แปลงสภาพน้ำแข็งให้กลายเป็นโล่ขนาดใหญ่ จากนั้นก็ใช้ฟัดแทงทะลุโล่ดังกล่าวผ่านตัวศัตรูไป ซึ่งถูกทำให้ติดสถานะแช่แข็งอย่างเลี่ยงไม่ได้ (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

 Absolute : ทำให้บริเวณรอบตัวมีน้ำแข็งผุดขึ้นมา ศัตรูที่เข้าใกล้ + โจมตีตัวละครของเราจะถูกแปรสภาพแช่แข็งจนขยับไม่ได้เลย (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Ice Shield : ห่อหุ้มตัวละครของเราด้วยน้ำแข็ง ราวกับป้อมปราการที่ไม่สามารถทะลุทะลวงได้เลย แถมถ้าศัตรูโจมตีเข้ามาก็จะโดนสวนกลับ + ติดสถานะเชื่องช้าอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

 Frigid Trap : ร่ายมนต์ที่ทำให้ศัตรูติดสถานะแช่แข็งโดยทันที เพียงแต่จำเป็นต้องอยู่ในรัศมีของการใช้งานสกิลด้วยนะคะ (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

- Astral Palm เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv40

 Astral Palm : ใช้พัดปล่อยเปลวเพลิง เข้าล้อมรอบศัตรู ซึ่งสามารถโจมตีได้ต่อเนื่องตลอดเวลา

 Sunset Spin : หมุนตัวแล้วโจมตีศัตรูด้วยขาและพัดที่ห่อหุ้มไปด้วยเปลวเพลิง

 Dash : ใช้ขาเตะใส่ศัตรูแล้วอ้อมตลบหลังศัตรู ทำให้ติดสถานะสตั๊นท์ไปชั่วขณะ (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Boomerang : เปลี่ยนพัดให้กลายเป็นบูมเมอแรง พอขว้างไปแล้วบูมเมอแรงจะเข้าจู่โจมข้างหลังของศัตรู  แถมยังช่วยทำลายเกราะป้องกันของศัตรูชั่วคราวด้วย (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

 Traceless : วาร์ปไปอยู่ข้างหลังของศัตรู แล้วจากนั้นก็ใช้พัดฟาดส่วนหัวไปเต็มแรง (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Willow Walker : กระโดดปล่อยแรงอัดระเบิดลงไปบริเวณที่ศัตรูยืนอยู่ ด้วยแรงอัดของระเบิดจะทำให้ศัตรูล้มลง อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่แก่เราอีกด้วย (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

 Ignite : พุ่งเข้าไปหาศัตรูแล้วคว้าจับตัวเอาไว้ จากนั้นก็ใช้เข่าอัดลำตัวของศัตรู 4 – 5 ที สุดท้ายก็สอยให้ลอยขึ้นไปบนฟ้า (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Fan Loop : เปลี่ยนพัดให้กลายเป็นบูมเมอแรงในระยะสั้นๆ จากนั้นก็ย้อนกลับมาหาตน จนทำให้ติดสถานะโซเซไปชั่วขณะ (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

 Desert Storm : ชาร์จพลังแล้วค่อยปล่อยพายุเปลวเพลิงใส่ศัตรู ส่งผลให้ติดสถานะเผาไหม้ชั่วครู่ (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Leg Sweep : หมุนตัวแล้วใช้พัดโจมตีขาของศัตรู ทำให้ศัตรูล้มลงและขยังไปไหนไม่ได้สักพักนึง (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)


Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ สำนักหานซาน [Infinity]

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ

เรื่องน่าสนใจของสำนัก

ถึงแม้จะปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่สำนักหานซานก็เปิดรับสมัครลูกศิษย์เพื่อฝึกฝนศาสตร์ศิลปะป้องกันตัวให้แก่เหล่าแม่ชี แต่บางครั้งก็จะยอมรับผู้ชายเข้ามาเป็นศิษย์ของสำนัก หากผ่านตามเงื่อนไขที่ตั้งเอาไว้ได้สำเร็จ โดยสอนเคล็ดวิชาด้วยดาบสั้นคู่ที่สามารถปล่อยคลื่นกำลังภายใน รวมไปถึงเน้นหนักด้านการป้องกันและการสวนกลับเป็นหลักอีกด้วย พร้อมประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้

รูปแบบการโจมตี

สำนักหานซานโดดเด่นในเรื่องของการประยุกต์พลังกำลังภายในผสานเข้ากับดาบสั้นคู่ ซึ่งนำไปใช้สะท้อนและสวนกลับการโจมตีของศัตรูอย่างรุนแรง [ป้องกันตัวเองไปในตัวอีกด้วย] ยิ่งถ้าเราต่อสู้แบบดึงเกมนานๆ ล่อให้ศัตรูโจมตีใส่เรานานๆ ผลที่ออกมาจะทำให้เราได้เปรียบมากขึ้นเรื่อยๆ นั้นเองค่ะ  

ข้อเสียเปรียบ

แต่ถึงอย่างนั้นพลังในการสะท้อนการโจมตีของสำนักหานซานก็ต้องแลกมาด้วยพลังป้องกันที่อ่อน + ต่ำที่สุดของสำนักทั้งหมด จึงทำให้เวลาเจอศัตรูหรือกลุ่มผู้เล่นที่เน้นโจมตีด้วยความเร็วสูงแบบต่อเนื่อง และโจมตีแบบกะจังหวะสะท้อนพลังกลับไม่ถูก ยิ่งทำให้เจ้าตัวเสียเปรียบเอามากๆ เลยยล่ะคะ

สำนักหานซานประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้

- Infinity Sword เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv5 - Lv10

 Soundwave : กวัดแกว่งจีนดาบกริชให้ปล่อยคลื่นลมแล้วโหมกระหน่ำใส่ศัตรูไม่ยั้ง

 Autumn Gale : ตวัดจีนดาบกริชแล้วเข้าไปฟาดฟันศัตรูด้วยความเร็วสูง (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Solar Chant : ร่ายพลังปราณาธาตุอัคคี ช่วยเพิ่มพลังโจมตีธาตุอัคคีมากขึ้นเป็น 2 เท่า (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Mercy : สวดภาวนาเพื่อฟื้นฟูค่า HP เล็กน้อย สามารถใช้ติดต่อถี่กันสูงสุดถึง 3 ครั้ง (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

 Regulation : ชาร์จพลังแล้วพุ่งเข้าแทงด้วยศัตรูด้วยพลังปราณลมขั้นสูงสุด เมื่อศัตรูโดนการโจมตีนี้จะทำให้เกราะป้องกันแตกพร้อมปลิวกระเด็นเลยทีเดียว (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

 Tsunami : ใช้จีนดาบกริชปล่อยพลังธาตุน้ำจนเกิดเป็นคลื่นสึนามิ หากใช้สกิลดีๆ อาจมีสิทธิ์ทำให้ศัตรูลงไปกองกับพื้นชั่วขณะ (ระยะเวลา Cooldown 60 วินาที)

- Needle Rapiers เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv20

 Needle Rapiers : ควงหมุนจีนดาบกริชไปมา แล้วเข้าไปบวกกับศัตรู ซึ่งจะช่วยสร้างความเสียหายทีละเล็กทีละน้อยอย่างสม่ำเสมอ

 Many Stabs : ใช้จีนดาบกริชฟาดฟันศัตรูด้วยพลังอันมหาศาล โจมตีทั่วทุกอณูร่างกายของศัตรู

 Fate Lightning : กวัดแกว่งจีนดาบกริชให้ปล่อยคลื่นสายฟ้า จนศัตรูได้รับบาดเจ็บและติดสถานะโซเซชั่วคราว (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

 Death Spin : หมุนตัวแล้วพุ่งเข้าไปอ้อมไปฟาดข้างหลังของศัตรู ทำเอาล้มไปกองกับพื้นชั่วเวลาหนึ่ง (ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

 Moonfire : พ่นไฟบนจีนดาบกริชแล้วฟาดใส่ศัตรู ส่งผลให้ศัตรูติดสถานะลุกไหม้ไปทั้งตัว (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Golden Stinger : ชาร์จพลังพุ่งแทงศัตรูด้วยจีนดาบกริช มันจะทำให้ศัตรูติดสถานะขยับไปไหนไม่ได้ รวมไปถึงหากศัตรูโจมตี เราสามารถใช้สกิลนี้โต้กลับศัตรูอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

 Ocean Blue : พุ่งเข้าไปแทงตรงหว่างขาของศัตรู จนทำให้ล้มลงจนลุกไม่ขึ้นไปชั่วขณะหนึ่ง (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)

 Flourish Point : ชาร์จพลังพุ่งเข้ากระแทก แล้วทำให้ศัตรูกระเด็นไป + ติดสถานะโซเซชั่วครู่อีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

 Pure Glow : ตวัดคลื่นพลังลมแตกเป็นรอยแยก 6 แฉก จนทำให้ศัตรูปลิวกระเด็นไปตามการโจมตีดังกล่าว (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

 Galaxy Assail : กวัดแกว่งจีนดาบกริช ฟาดฟันท่วงท่าแบบโหมกระหน่ำ เมื่อฟาดฟันไปเรื่อยๆ จะช่วยให้ศัตรูติดสถานะโซเซ.พร้อมมีสิทธิ์ล้มไปกองกับพื้น (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

- Flower Flurry เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv40

 Flower Flurry : ระบำท่วงท่าอันสวยงาม ฟาดฟันศัตรูโดยไม่สะทกสะท้านต่อการโจมตีเลยแม้แต่น้อย

 Bloom Dance : ตวัดจีนดาบกริชพร้อมหมุนรอบตัวไปมา แล้วจากนั้นเข้าจู่โจมศัตรูด้วยความเร็วที่ศัตรูโต้กลับไม่ได้เลย

 Rainbow Arc : ตีลังกาพร้อมหมุนตัวจู่โจมศัตรู (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

 Breeze Lift : อัดกระแทกเข้ากลางลำตัวของศัตรู จากนั้นก็ปล่อยพลังระเบิดให้ปลิวกระเด็นเลย (ระยะเวลา Cooldown 6 วินาที)

 Orbit Roulette : ตั้งจิตสงบนิ่งชั่วขณะ หลังจากนั้นก็พุ่งเข้าไปหาศัตรู แล้วฟาดฟันศัตรูจนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนท่า (ระยะเวลา Cooldown 24 วินาที)

 Blizzard : กวัดแกว่งจีนดาบกริชให้ปล่อยคลื่นน้ำแข็งแล้วโหมกระหน่ำใส่ศัตรูไม่ยั้ง ตามมาด้วยการติดสถานะแช่แข็ง (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

 Acute Grasp : คว้าไปจับตัวศัตรูแล้วอัดกระบวนท่าเข้าที่กลางลำตัว ก่อนปิดท้ายด้วยท่าฟาดหัวจนทำเอาศัตรูลอยกระเด็นขึ้นไปบนฟ้า (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Step-Stone : ใช้จีนดาบกริชพุ่งเข้าแทงศัตรู จากนั้นก็กระโดดถีบถอยหลังเพื่อกลับไปตั้งหลักอีกด้วย (ระยะเวลา Cooldown 20 วินาที)

 Petal Tempest : กวัดแกว่งจีนดาบกริชให้ปล่อยคลื่นลมแล้วโหมกระหน่ำใส่ศัตรูไม่ยั้ง ตามมาด้วยการติดสถานะเชื่องช้า + ทำให้เกราะป้องกันแตกได้ (ระยะเวลา Cooldown 10 วินาที)

 Sand Current : ใช้จีนดาบกริชตวัดบริเวณพื้นดินที่ศัตรูยืนอยู่ให้ลอยขึ้นไปบนฟ้า 2 ที พอตกลงมาจะล้มลง + ลุกไม่ขึ้นชั่วขณะ (ระยะเวลา Cooldown 18 วินาที)


Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ สำนักเบญจพิษ [Five Venoms]

Swordsman ไกด์แนะนำทักษะสกิลของสำนักสราญรมย์ - สำนักหานซาน – สำนักเบญจพิษ

เรื่องน่าสนใจของสำนัก

ใครว่าเป็นจอมยุทธ์ต้องเน้นหนักไปที่อาวุธและกำลังภายใน สำนักเบญจพิษถือเป็นหนึ่งในสำนักที่โดดเด่นการใช้ยาพิษสังหารศัตรูมานับไม่ถ้วน แถมยังรับลูกศิษย์เฉพาะแค่ผู้หญิงเพื่อดึงดูดศัตรู (ผู้ชาย) มาติดกับดักได้ง่ายดาย 

ถึงกระนั้นก็จำเป็นต้องมีอาวุธไว้ใช้ป้องกันตัว นั้นก็คือ ‘แส้’ สามารถตอบโต้ศัตรูจากระยะไกล ยิ่งไปกว่านั้นยังกางอาณาเขตปกป้องเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย พร้อมประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้ (ขออภัยที่หารูปภาพสกิลไม่ได้)

รูปแบบการโจมตี

สำนักเบญจพิษโดดเด่นในเรื่องของการวางยาศัตรูให้ถึงแก่ชีวิตด้วยพิษร้าย พร้อมกับใช้แส้อาบยาพิษโจมตีใส่ศัตรูเพื่อลดค่าพลังชีวิต, เคลื่อนไหวไม่ได้ไปชั่วขณะ และไว้เรียกล่อแมลงสารพัดชนิดมาเข้าจู่โจม แถมสามารถโจมตีจากระยะไกลได้ทุกจุดของแผนที่อีกด้วย

ข้อเสียเปรียบ

ในทางกลับกันหากเจอศัตรูหรือผู้เล่นที่ถนัดสู้ระยะประชิด ยิ่งทำให้เราเสียเปรียบเอามากๆ เพราะสำนักสำนักเบญจพิษไม่ได้มีพลังโจมตี + พลังป้องกันที่สูงมากนัก ดังนั้นจึงควรหมั่นหลบฉากตีตัวออกห่างศัตรูหรือผู้เล่นอย่างสม่ำเสมอ

สำนักเบญจพิษประกอบไปด้วยสกิลทักษะดังต่อไปนี้

- Set 1 เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv5 - Lv10

● Bug Missile : ปล่อยผีเสื้อสุดอันตรายที่แฝงไปด้วยระเบิด มันจะเข้าไปเกาะศัตรูแล้วระเบิดจนสร้างความเสียหายหนักพอสมควร

● Sky Cracker : ใช้แส้ฟาดใส่หน้าศัตรูกันตรงๆ ซึ่งๆ หน้าเลย (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

● Emerald Toxin : ปล่อยม่านควันสีฟ้าใส่ศัตรู ซึ่งเต็มไปด้วยยาพิษที่จะทำให้ค่า HP ของศัตรูลดลงชั่วขณะ (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Vine Armor : สร้างม่านพลังที่จะช่วยเพิ่มค่าโบนัสป้องกันและเพิ่มพลังโจมตีที่อาบยาพิษไว้ด้วย (ระยะเวลา Cooldown 3 วินาที)

● Lash Stomp : ใช้แส้คว้าตัวศัตรูแล้วกระโดดถีบจนเกิดอาการโซเซ + โต้กลับไม่ออกชั่วครู่ (ระยะเวลา Cooldown 12 วินาที)

● Flourish : ปลดปล่อยเถาวัลย์และเหล่าแมลงน้อยมากมายเพื่อฟื้นฟูค่า HP ของเราอย่างรวดเร็ว (เวลาใช้สกิลไม่จำเป็นต้องอยู่กับที่ + ระยะเวลา Cooldown 60 วินาที)

- Set 2 เมื่อระดับเลเวลของตัวละครอยู่ที่ Lv20

● Viper Fang : นำแส้มาดัดแปลงให้กลายเป็นหอกเพื่อทิ่มแทงศัตรูโดยตรง

● Stormworm : หมุนตัวแล้วตวัดแส้ใส่ศัตรูไปมา

● Snaketail : ตีลังกากลับหลังแล้วตวัดแส้ไปบนตัวศัตรูเข้าอย่างจังๆ (ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

● Snake Dance : ตวัดแส้ใส่ศัตรูไปมาราวกับสัตว์เลื่อยคลาน ส่งผลให้ศัตรูติดสถานะเชื่องช้า (ระยะเวลา Cooldown 15 วินาที)

● Venom Doom : ท่าหมุนเต้นสไตล์บัลเลต์พร้อมกวาดแส้ใส่ศัตรูไปตามจังหวะการหมุน แถมทำให้ศัตรูติดพิษอีกด้วย (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 9 วินาที)

● Silver Thread : เสกเถาวัลย์ล้อมรอบตัวศัตรูแล้วกระโดดถีบให้ล้มไปกองกับพื้น จากนั้นก็ใช้ส้นเท้ารุมกระทืบศัตรูจนต้องลอยกระเด็น (ใช้สกิลกลางอากาศได้ + ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Arachnida : ใช้แส้คว้าตัวศัตรูแล้วจับเหวี่ยงไปลงกับพื้นดินด้วยแรงเหวี่ยงอันทรงพลัง (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)

● Rose Grace : ตวัดแส้โจมตีใส่ศัตรูอย่างโหมกระหน่ำ สามารถสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง (ระยะเวลา Cooldown 30 วินาที)


PLAYPARจับมือร่วมกับบริษัท Perfect World (Perfect Game Speed Company Limited) ค่ายเกมรายใหญ่อันดับ 1 ใน 3 ของตลาดเกมจีน เพื่อนำ “Swordsman กระบี่เย้ยยุทธจักร” กลับมาเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกครั้ง โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ และยังอีกมีกิจกรรมมากมายต้อนรับการเปิด OBT ให้เหล่าจอมยุทธ์ได้ร่วมสนุกรับรางวัลกันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Like & Share รับไอเทมฟรี, ล็อกอิน 7 วัน รับม้าเจ้าวายุ, รางวัลจัดอันดับจอมยุทธ์ที่มีเลเวลและความสำเร็จสูงสุด 50 อันดับแรก สามารถดูรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ http://bit.ly/2J6Mqr0

เหล่าชาวยุทธ์สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของเกม Swordsman ได้ที่เว็บไซต์ Swordsman.playpark.com  หรือที่ Facebook PlayPark Swordsman TH

WEBSITE ▶ https://swordsman.playpark.com/
FACEBOOK ▶ www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/
YOUTUBE ▶ www.youtube.com/PlayparkTV
LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP



อ้างอิงข้อมูงสกิล : https://swordsman.gamepedia.com/Category:Stubs

กำลังโหลด...