TERA รวมวิธีการเล่นเทร่าเล่นเป็นแน่นอนใน ลิ้งค์เดียว !!

Playulti 15 Jan 2018, 17:02:19
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ในที่สุดผู้เล่นหลายคนก็ได้สัมผัสกับโลกต้นไม้ TERA Online ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าปิงที่น้อยสมกับเป็นเซิร์ฟไทย ทำให้สนุกมากในการเล่นเกม ไม่มีการแลคหน่วงแต่อย่างใด ต่อคอมโบสกิลกันอย่างเมามันส์ ลงดันเจี้ยนก็ลื่นหัวแตกจนบอสตบตาย อิอิ ♥ สำหรับวันนี้แอดเร็นจะมารวบรวมไกด์วิธีการเล่น TERA ที่ทุกคนจะต้องสนใจแน่นอน อ๊ะ! ก่อนที่เราจะเข้าสู่รวมฉบับวิธีการเล่น แอดเร็นอยากจะให้มือใหม่ทุกท่านกดอ่าน >>ตรงนี้<< ก่อน เพื่อจะทำให้คลายความสงสัยช่วงต้นเกมได้ดีเลยล่ะ และสำหรับคนที่เลเวล 65 แล้วอยากจะอ่านต่อเพราะสงสัยเชิงลึก >>ตรงนี้<< จ้า

TERA คือเกมแนว MMORPG เต็มรูปแบบที่ผู้เล่นต้องรู้ก่อนว่ามีอะไรให้ทำเยอะแยะมากมาย เป็นระบบ Open World ผสม Dungeon  มาพร้อมกับระบบ PVP PK และ Guild Wars เต็มรูปแบบ ที่มีหลากหลายระบบให้เลือกเล่น เนื้อหา Story ที่สมบูรณ์ดราม่าตามฉบับเกาหลี แถมเป็นการพากษ์ภาษาไทยที่บอกได้เลยว่าซึ้งจนน้ำตาไหล เรามาเริ่มต้น TERA ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าจ้า

การเลือกเผ่าและสายอาชีพที่อยากจะเล่น ? มือใหม่ควรจะเล่นอาชีพไหนเผ่าอะไร หรืออยากจะเล่นตามใจที่ชอบ ล้วนแต่เป็นคำถามที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นใหม่เสมอ แต่จริง ๆ แล้วระบบเกมนั้นได้ทำมาสมดุลทุกสายอาชีพ ไม่ว่าจะอาชีพไหน ๆ จะมีจุดเด่น จุดด้อย และมีความสำคัญในสายอาชีพนั้น ๆ **ไม่มีอาชีพไหนไม่สำคัญในโลก TERA** ลองฟังคำอธิบาย 7 เผ่า 13 อาชีพ ได้ >>ตรงนี้<<

แนวทางการเก็บเลเวลของเกม TERA คือการทำเควสไปเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ ? มีผู้เล่นหลายคนสงสัยว่าการเก็บเลเวลจะเป็นแบบเกมอื่น ๆ รึป่าว ในข้อนี้ต้องบอกเลยว่า แนวทางการเก็บเลเวลของเกมนี้มีหลากหลายช่องทางมาก ๆ เช่น การเลเวลแบบการทำเควสเนื้อเรื่อง, การเก็บเลเวลด้วยกันลงดันเจี้ยน, การเก็บเลเวลด้วยการ Solo เควส, การเก็บเลเวลด้วยระบบ PVP ซูโม่ ที่เรารู้จักกัน เอาล่ะเรามาดูแนวทางเก็บเลเวลในช่วง LV.1-20 กันดีกว่าครับ >>ตรงนี้<< **การเก็บเลเวลที่ไวที่สุดของเกมนี้คือ การลงดันเจี้ยนครับ**

ทำความรู้จักกับเควสประจำวัน "คำขอร้องแนวหน้า" หรือ Vanguard Request เป็นระบบที่ผู้เล่นทุกคนจะได้รับเงิน ไอเทมต่างๆ จำนวนมหาศาล ซึ่งสามารถรับเควส คำขอร้องแนวหน้า หรือกดตัว H ได้วันละ 16 เควสต่อวัน ในเซิร์ฟไทยจะรีเควสคำขอร้องแนวหน้าทุก ๆ 7 โมงเช้า ของทุกวัน เพราะฉะนั้นควรจะเลือกหรือเรียงลำดับความสำคัญให้ดีก่อนที่จะทำเควส เพราะบางเควสจะได้เงินเยอะ บางเควสจะได้เงินน้อย แล้วแต่ระดับความยากง่ายของเควสที่ให้ทำ

การตีบวกและอัพเกรดที่เราควรรู้จะต้องเรียนรู้ ในช่วงเลเวลแรกๆ การตีบวกจะทำได้โดยง่าย เพียงแค่กำจัดมอนสเตอร์บริเวณนั้นและเก็บแร่อยู่ 2 ชนิดก็สามารถตีบวกได้แล้ว โดยจะเน้นการตีบวกที่อาวุธก่อนเสมอ ส่วนชุดเกราะต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องบวกมากเพราะจะเปลี่ยนแปลงบ่อยศึกษาการตีบวกได้ >>ตรงนี้<<
รู้จักกับดันเจี้ยนและวิธีลงดันเจี้ยน >>ตรงนี้<<
รู้จักกับหินคริสตัล ที่สามารถเสริมพลังให้กับอาวุธกับ >>ตรงนี้<<

ระบบ Combo Skills ต่าง ๆ ที่ต้องเรียนรู้ และการปลดล็อคสกิล การเสริมอักขระสกิล สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ >>ตรงนี้<<

เมื่อเราได้แนวทางในการเก็บเลเวลกันแล้ว ว่าจะเลือกเดินไปทางไหน หรืออยากจะทำไปคู่กันก็ตามแต่ อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของผู้เล่นเลยครับ แต่อย่างที่แอดเร็นบอกการลงดันเจี้ยนคือหนทางเก็บเลเวลและการฝึกฝนสกิลคอมโบได้ดีที่สุด การทำเควสเนื้อเรื่องคือการหาเงินที่ดีอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับเป็นค่าตอบแทนจากการทำเควส **เควสเนื้อเรื่องสามารถย้อนกลับมาทำที่หลัง หรือไม่ทำเลยก็ได้ ไม่มีผลกับตัวละครในเกมแต่อย่างใด** เรามาดูแนวทางการเก็บเลเวล 21-40 กันต่อ >>ตรงนี้<<

จุดบังคับที่ทุกคนต้องทำ !! คือ เควสเลเวล 60 สำหรับผู้เล่นที่เก็บเลเวลด้วยการทำเควสคงจะไม่เท่าไร แต่ถ้าเก็บเลเวลด้วยการลงดันเจี้ยนตลอดมา ยังไงก็ต้องทำเควส 60 เพราะถ้าไม่ทำ ผู้เล่นจะมีเลเวลไอเทมไม่ถึงในการลงดันเจี้ยนระดับ 60 นั่นเอง ผู้เล่นท่านไหนที่มาถึงเลเวล 60 แล้ว ก็บอกตัวเองได้เลยครับว่า เพียงไม่กี่อึดใจก็ 65 แน่นอน ในช่วงเก็บเลเวลตอนท้ายนี้ จะมีสิ่งสำคัญต่าง ๆ มากมายที่ต้องเรียนรู้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเรื่อง Glyph Skill หรือ อักขระสกิล ที่หลายคนถามถึงและตามหากันมากมาย นี้แหละครับพอ เลเวล 60 แล้วเราจะได้เริ่มรู้จักกันการปลดล็อคสกิลอักขระต่างๆ แต่เป็นเพียงระดับต้นเท่านั้น ลองศึกษาแนวทางการเก็บเลเวล 41-65 ได้ >>ตรงนี้<<

เมื่อก้าวเข้าสู่เลเวล 65 !! สิ่งแรกที่ต้องทำคือการรับ Set Guardian's สำคัญที่สุด เพราะเซ็ตการ์เดี้ยน คือไอเทมที่ดีที่สุดในเลเวล 65 เป็นเซ็ตอุปกรณ์เริ่มต้นที่ทุกคนเมื่อ 65 แล้วต้องใส่ และทิ้งอาวุธชุดเก่าๆ ที่ใส่มาก่อนหน้านี้ได้เลยทันที ในเซิร์ฟไทย ชื่อเซ็ตจะเปลี่ยนไปตามที่อ้างอิงจากเกาหลี จะใช้ชื่อคนละแบบจากทาง TERA EU โดยจะมีรายละเอียดอยู่ 4 ระดับขั้น ดังนี้ครับ
** ชื่อเซ็ตใน TERA EU **
Low Tier : Set Guardian's จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +6
Normal Tier : Set Twistshard จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9 
- High Tier : Set Frostmetal จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9
Top Tier : Set Stormcry จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9
** ชื่อเซ็ตใน TERA THAI **
Low Tier : Set Guardian's จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +6
Normal Tier : Set Tranfrom Magic จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9 
- High Tier : Set Cold-metal จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9
Top Tier : Set Howling Race จะอัพเกรดได้สูงสุดที่ +9
ปล.ถึงจะชื่อแตกต่างกัน แต่คุณสมบัติเหมือนกันทุกประการครับ
เมื่อทราบถึงจุดประสงค์ในการอัพเกรดไอเทมแล้ว หลายคนคงยังสับสนว่าเลเวล 65 แล้วควรจะทำอะไรต่อดี กด >>ตรงนี้เลย<< 

โลกของ TERA หลังเลเวล 65 มีอะไรให้ทำมากกว่าช่วงตอนเก็บเลเวล 1-64 เสียอีก เพราะเราจะเริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องตอนหลัง การลงดันเจี้ยนที่โหดมากขึ้นหลายเท่า การใช้ทีมเวิร์ค สงครามการต่อสู้ในรูปแบบ PVP และ GVG หรือระบบ Wars แบบสงครามกลางเมือง Civil Unrest สำหรับเกมนี้บอกเลยไม่มีจุดสิ้นสุดแน่นอนครับ





เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...