Terraria เกมแนว Open World Sandbox มียอดผู้เล่นพร้อมกันเฉียด 5 แสนคน หลังปล่อยอัปเดตสุดท้ายเข้าสู่เกม

Playulti 17 May 2020, 11:38:14
ข่าวเกม PC

Terraria เกมแนว Open World Sandbox ชื่อดัง ที่เปรียบเสมือนเกม Minecraft ฉบับภาพ 2 มิติ แต่ตัวเกมจะมาพร้อมลูกเล่นที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบอาวุธให้เลือกใช้มากมาย และแผนที่สุดซ่อนอะไรเอาไว้ให้ตามหาเยอะมาก ได้ปล่อยอัปเดตสุดท้ายในชื่อ Journey's End เพื่อปิดตำนานเกมดังกล่าวเข้าสู่เกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอัปเดตดังกล่าวจะถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์มากพอสมควร ส่งผลให้มียอดผู้เล่นเกม Terraria พร้อมกันบนร้านค้า Steam เฉียดหลัก 5 แสนคน หรือก็คือ 486,918 คนเลยทีเดียว

สำหรับยอดตัวเลขดังกล่าว ก็ยังถือเป็นสถิติที่สูงสุดที่นับตั้งแต่เกม Terraria เคยเปิดให้บริการมาอีกต่างหาก เนื่องจากยอดผู้เล่นสูงสุดที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้จะมีถึงเพียง 158,497 คนเท่านั้น และเป็นยอดที่เกิดขึ้นมานับตั้งแต่ปี 2015 ส่งผลให้ปัจจุบัน Terraria ยังกลายเป็นเกมติดอันดับ 3 บน Steam ที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเป็นรองเกม Counter Strike: Global Offensive ซึ่งมีผู้เล่นพร้อมกันหลัก 1 ล้านคน และ Dota 2 ซึ่งมีผู้เล่นพร้อมกันหลัก 7 แสนคนเท่านั้น!

ส่วนการอัปเดต Journey's End นี้ ก็จะมีการเพิ่มคอนเทนท์ใหม่ๆ เข้าสู่เกมมากมายไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มไอเทมมากถึง 800 ชิ้น ให้ผู้เล่นหาวัตถุดิบสร้างขึ้นมากัน แถมไอเทมใหม่นี้ ก็ยังจะทำให้ผู้เล่นสามารถตีกอล์ฟภายในเกมร่วมกับเพื่อนๆ ได้แล้วเสียที รวมทั้งยังมีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ของเกมเข้าไปอีกมากมาย เพื่อให้เหล่าผู้เล่นจะได้รู้สึกเต็มอิ่มกับตัวเกม Terraria มากกว่าทุกเวอร์ชั่นที่เคยมีมา ก่อนที่จะไม่มีอัปเดตใหญ่เข้าสู่เกมกันอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ทางผู้สร้างจะไม่มีการปล่อยอัปเดตใหญ่เข้าสู่เกม Terraria อีกแล้ว นั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการที่จะหันไปทำเกมใหม่กันแล้วบ้างนั่นเอง ส่งผลให้ใครที่รักเกมดังกลาวเป็นอย่างมาก ก็เตรียมรอเล่นเกมใหม่ที่จะมาพร้อมอัปเดตอีกเพียบแทนเกม Terraria กันได้เลย

เกม Terraria วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า SteamPlayStation 4XBOX OneNintendo SwitchAndroid และ iOS ซึ่งอัปเดต Journey's End ในปัจจุบัน จะมีให้เล่นได้แค่บนเวอร์ชั่น PC เท่านั้นในตอนนี้ และจะมีการอัปเดตสู่แพลตฟอร์มอื่นในอนาคต

ที่มาข่าว: Steamchart
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...