Tree Of Savior TOS TALK EP1: เกมที่มีอาชีพให้เลือกเล่นมากที่สุด!!

Playulti 22 Jun 2017, 18:20:48
ข่าวเกม PC


นับตั้งแต่ Nexon Thailand ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดบริการเกมTree of Savior ในประเทศไทย ก็ทำให้วงการเกมเริ่มคึกคักขึ้นมาหลายคนที่เคยเล่นเกมนี้ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศก็เริ่มกลับไปลองซ้อมมือกันส่วนคนที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้หรือยังไม่เคยเล่นในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศต่างก็ทยอยหากลุ่มลับกลุ่มปิดเข้าไปหาข้อมูลของเกมเตรียมตัวรอเล่นกันมากขึ้น เอ๊ะ! หลายคนก็คงจะเริ่มสงสัยว่ากำลังจะได้อ่านอะไร?แล้วบทความนี้โผล่มาทำไม? มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับเกม Tree of Savior หรือ TOS เซิร์ฟเวอร์ไทย(ต่อไปนี้จะขอเรียกเกมนี้แบบย่อๆ ว่า TOS นะ)  บทความคอลัมน์ TOS Talkเกิดมาจากแนวคิดที่ว่าไม่อยากปล่อยให้เกมเมอร์ที่รอคอยจะเล่นเกมนี้ รอคอยอยู่แบบเหงาๆและคาดเดามโนอะไรกันไปเองคอลัมน์จึงถูกเขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าความเคลื่อนไหวของตัวเกม TOS ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความพร้อมของตัวเกมที่จะเปิดคำบอกเล่าที่ทีมงานอยากจะบอก และเรื่องราวหลากหลายมุมของเกม TOS อาจจะมีสาระบ้างปนไม่มีสาระบ้าง ทั้งหมดเหล่านี้จะทำให้คนที่รอคอยหายเหงาอย่างแน่นอน...(หรือจะเหงาหนักว่าเดิม>_<)

และเรื่องแรกที่เราจะมาพูดคุยพร้อมแบ่งปันแนวความคิดก็คืออาชีพ (Class) ของเกม TOS ที่มีจำนวนมากซะเหลือเกินในการที่จะเลือกเล่นคำถามแรกที่หลายคนอาจจะสงสัยอยู่ลึกๆ ในใจแต่ไม่เคยเอ่ยถามออกมาก็คือ“ทำไมเกมนี้ถึงมีอาชีพเยอะจัง?” โดยส่วนตัวแล้วผมก็ยังไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับทีมพัฒนาของทางเกาหลีแบบจริงจังสักเท่าไหร่นักแต่มีความคิดที่พอจะคาดเดาได้เกี่ยวกับว่าทำไมเกม TOS จึงมีอาชีพให้เลือกเล่นเยอะก็คงเป็นเพราะทีมพัฒนาของเกม TOS ส่วนใหญ่เป็นคนเก่าคนแก่ที่เคยพัฒนาเกม RagnarokOnline หรือ RO มาก่อน ซึ่งใครที่เคยเล่นเกม ROมาแล้ว ก็คงจะพอเข้าใจใช่ไหมว่าเกม RO ก็เป็นเกมที่มีอาชีพหลากหลายเหมือนเกมTOS เลย จึงอาจสรุปได้ว่าอาชีพในเกม TOS คือ การต่อยอดเพิ่มพูนความหลากหลายมาจากเกม RO นั้นเองแต่สิ่งที่เกม TOS ทำได้ดีกว่าเกม RO ในเรื่องของระบบอาชีพก็คือผู้เล่นเกม TOS สามารถผสมผสานความสามารถของอาชีพที่อยู่ใน Role หรือสายอาชีพเดียวกันจนทำให้เกิดรูปแบบการเล่นที่มีความหลากหลายมากๆจนเกมเมอร์หลายคนยอมรับอย่างศิโรราบว่า TOS เป็นเกมที่มีอาชีพโคตะระเยอะ

 

แล้วในแพทช์ที่เกมTOS เซอร์ฟเวอร์ไทยจะเปิดบริการมีทั้งหมดกี่อาชีพ? คำตอบก็คือจะมีทั้งหมด 66 อาชีพให้เลือกเล่น (นับรวมอาชีพใน Rank 1-8 กับอาชีพลับHidden Class นะ) และล่าสุดก็เห็นทางทีมงานเกาหลีปล่อยข่าวออกมาว่ากำลังจะเปิดเผยข้อมูลของอาชีพใหม่ที่อยู่ในRank 9 เร็วๆ นี้ นั้นหมายว่าความว่าเกม TOS จะมีอาชีพมากกว่า 70 อาชีพในอนาคต แบบนี้มีแววที่จะถึง 100อาชีพไหมต้องคอยติดตามชมกันต่อไป

การที่เกม TOS มีอาชีพให้เลือกเล่นเยอะขนาดนี้ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง เสน่ห์ที่ว่านี้ก็คือความเป็นแฟนตาซีที่เติมเต็มความรู้สึก เพราะเราจะได้พบได้เจอกับอาชีพใหม่ๆที่ไม่ซ้ำกับเกมออนไลน์อื่นๆยกตัวอย่างอาชีพที่ผมค่อนข้างประทับใจมากในตอนที่รู้จักเกมนี้เป็นครั้งแรกก็คืออาชีพ Dievdirbys (ดีเดียร์บีส) หรือที่น่าจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆก็คือ อาชีพช่างแกะสลัก เดาว่าหลายคนก็คงไม่เคยคิดหรอกว่าช่างไม้ช่างแกะสลักแบบนี้จะมามีบทบาทต่อสู้ในโลกของเกมออนไลน์ได้ แต่ทีมพัฒนาเกม TOS ก็ทำให้เราเห็นแล้วว่า ถ้าใส่จินตนาการเติมความแฟนตาซีลงไป อาชีพอย่างช่างแกะสลักก็กลายเป็นอาชีพภายในเกมที่เก่งได้เช่นกัน

 

ถ้าหากมีอาชีพให้เลือกเล่นเยอะแยะขนาดนี้มันไม่น่าปวดหัวไปหน่อยเหรอสำหรับคนที่จะเล่นเกมนี้?ผมเดาว่าก็คงมีคนตั้งคำถามแบบนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งจริงๆก็น่าปวดหัวนะเพราะต้องคิดวางแผนสายอาชีพให้ตัวละครของเราให้ดีๆตั้งแต่เริ่มเล่นเลย แล้วมันมีวิธีไหนจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวมึนตึบกับอาชีพที่เยอะๆนี่ได้ไหม? คำตอบก็คือ มีสิ วิธีการแก้มึนหัวเบื้องต้น เริ่มที่หลังจากหาข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของเกมTOS แล้ว ให้ลองถามใจตัวเองดูดีๆว่าอยากเล่นอาชีพไหนเป็นหลัก เมื่อตกลงปลงใจปักธงได้แล้วว่าจะเล่นอาชีพดังกล่าวก็เริ่มคิดวิเคราะห์ว่าจะดึงเอาสกิลไหนของอาชีพอะไรบ้างมาใช้งานหรือที่เรียกว่าวางแผน Build  (บิลด์) อาชีพ ซึ่งการ Build อาชีพนี่แหละที่ทำให้เกิดรูปแบบการเล่นที่หลากหลายกว่า 1,000 รูปแบบเอาไว้เกมเปิดเมื่อไหร่เราค่อยมาคุยแบบเจาะลึกเกี่ยวกับการวางแผนสร้างสรรค์อาชีพแต่ละแบบกันแต่ตอนนี้ให้ลองไปศึกษาข้อมูลของอาชีพที่อยากเล่นกันก่อนแล้วกัน ครั้งนี้เราก็พูดคุยทักทายกันแค่นี้ก่อนครั้งTOS Talk EP ต่อไปเราไว้เจอกันใหม่นะ ฝากติดตามกันด้วยน้า ^^


By Zeds

 แซวกันท้ายเรื่อง

Tree of Savior : ต้นไม้แห่งผู้กอบกู้”

พอลองตั้งชื่อไทยแบบแปลตรงตัวให้เกมนี้เหมือนชื่อภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้าฉายในไทยแล้วรู้สึกก็พอรับได้เหมือนกันนะ แล้วเพื่อนๆ ละคิดว่าชื่อไทยแบบไหนเหมาะกับเกม TOS ลองตั้งชื่อแล้วเอามาแบ่งปันกันอ่านบ้างนะ ^^

กำลังโหลด...