Tree of Savior Q'and'A ประจำสัปดาห์จาก Blog ทีมงาน

Playulti 31 Aug 2014, 12:20:19
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับOfficial Blogของ Tree of savior ได้ปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับการ ถาม-ตอบ และแนะนำตัวละครอีก4 Class นี่ก็เป็น ข้อมูลฉบับที่13แล้วครับมีข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับเหล่าเกมส์เมอร์ที่ตั้งตารอคอยเกมส์Tree of saviorเรามาดูกันเลยครับว่ามีอะไรกันบ้าง

•o•o•o•o•o•o•o•o•o•o•o•oo•o•o•o•o•o•o

 'สวัสดี ผม syKimจากทีมพัฒนา TOSผมจะตอบคำถามที่เราได้รับจากแหล่งต่างๆและแนะนำให้ท่านรู้จักClassใหม่ในเกมTOS เป็นเกมซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาคำตอบที่ได้รับด้านล่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตเมื่อเราเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ'- บทความแปลแนะนำตัวจาก  syKimจากทีมพัฒนา TOS 

Q) Alchemist หรืออาชีพอื่นๆที่สามารถสร้างไอเทมจะทำอย่างอื่นได้ไหมในขณะที่กำลังสร้างไอเทมนั้นๆอยู่A) ไม่ได้ไม่สามารถทำได้ ที่ไม่สามารถทำได้นั้นเพราะเราสามารถให้ตัวละครเหล่านั้นLogoutได้ในขณะที่การสร้างไอเทมยังคงดำเนินต่อไป

Q) มีความคิดดีๆเกมส์ TOSน่าจะโฆษณาบนเว็บไซต์ c~~~~roll.comมีหลายที่เป็นแฟนคลับเกมส์และมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้จัก Treeof Savior Blog อยู่A)ทางทีมงานนั้นคิดเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมโปรโมทอยู่เหมือนกันเราจะเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุดขอบคุณสำหรับข้อมูล

Q) ความแตกต่างระหว่างElementalist กับPyromacer คืออะไร? . .. จริงไหมที่ Elementalist คือPyromacer ธาตุไฟA) ก่อนที่จะมาเป็น Elementalist คุณจะต้องผ่าน Pyromacerมาก่อน แต่ Elementalistยังคงใช้สกิลอื่นๆนอกเหนือจากไฟเช่น สายฟ้า สาปให้กลายเป็นหินและอื่นๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่การแนะนำอาชีพด้านล่าง

Q)มีอาชีพที่ใช้หุ่นแบบ Catherine ใน Granado Espadaไหม?A)มีเราจะเรียกอาชีพนั้นว่าPuppetier เป็นอาชีพขั้นสูง แต่การควบคุมจะแตกต่างจากCatherine ใน Granado Espada นิดหน่อย

Q)ผมเห็นว่ามีอาชีพแกะสลักประติมากรรมในเกมแต่มันดูเปราะบางมากเวลาที่ล้อมรอบไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์ตอนที่Dievdirbys กำลังแกะสลักรูปปั้นไม้ หากถูกโจมตีการแกะสลักจะถูกยกเลิกหรือเปล่า?A) ใช่แล้วการแกะสลักจะถูกยกเลิกโดยทันทีดังนั้นเพื่อที่จะสร้างได้นั้นอย่างง่ายดายนั้นการแกะสลักจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ หรือใช้สกิล Safety Zone ซึ่งเป็นสกิลพื้นฐานของอาชีพClericเพื่อป้องกันการถูกมอนสเตอร์โจมตีขณะแกะสลักได้ 

Q) ผมเห็นว่ามีAccessories มากมาย เช่น เขา หรือ หูสัตว์เราสามารถได้มันจากในเกมส์หรือสามารถซื้อได้จากแคชช็อปเพียงอย่างเดียว?A)มีหลายวิธีที่คุณจะหาได้ คุณสามารถหาได้จาก มอนสเตอร์การสร้างไอเทมด้วยตัวเองหรือซื้อจาก NPC

Q)แล้วระบบแผนที่หละเป็นอย่าง เช่น เราจะเห็นผู้เล่นทุกคนบนแผนที่ หรือแค่คนในปาร์ตี้เราเท่านั้นA)ปกติแล้วคุณจะเห็นเฉพาะผู้เล่นในปาร์ตี้เท่านั้น แต่ว่าอาชีพ Scoutสามารถเลือกจุดบนแผนที่เพื่อจะหาผู้เล่นหรือศัตรูและยังแชร์ข้อมูลให้เพื่อนในปาร์ตี้เราเห็นได้อีกด้วย

Q)มีอาชีพไหนที่เกี่ยวกับดนตรี เช่นBard หรือบ้างหรือเปล่าฉันต้องการเล่น Flute หรือ Horn และUkuleleด้วย

A)เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะรวมClassที่เกี่ยวกับดนตรีเข้าไปด้วยหรือเปล่า  แต่ถ้าคุณใช้Vuvuzela (เครื่องเป่าแถบแอฟริกาจะเห็นได้ในฟุตบอลโลกปี2010)ซึ่งเป็นอาวุธรอง ก็สามารถสร้างเสียง Vu Vu ได้เช่นกัน

Q) ตัวละครสามารถ เต้น หรือว่าโพสท่าในเกมได้หรือไม่A) แม้ว่าจะยังเต้นไม่ได้ แต่เรามีท่าพื้นฐานและผู้เล่นยังสามารถได้รับท่าใหม่ๆภายในเกมส์   

Q)ผมเห็นคำบรรยายจากคลิปที่ทีมงานปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ว่าทุกคลาสจะสามารถใช้ดาบสองมือได้เมื่อเลเวล 50ทำไมนักธนู(Archer), นักเวทย์ (Wizard) และ นักบวช(Cleric)ถึงสามารถใช้ได้เหรอ?A)เราเพียงแค่ทำการทดสอบอะไรบางอย่างนั่นเป็นความผิดพลาดของทีมงานที่ไม่ได้ลบข้อความเหล่านั้นออก ขออภัยมาณ ที่นี่ด้วย

Q)ไอเทมนั้นๆจะผูกอยู่กับตัวละครตั้งแต่แรกเลยหรือเปล่า ?A) ไม่ครับคุณสามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายได้อย่างอิสระแต่อย่างไรก็ตามสำหรับเวอร์ชันล่าสุดของเกม ค่า Potentialจะลดลงทีละ1เมื่อใดก็ตามที่ทำการซื้อขาย ค่าของมันอาจจะตกลงไป.

ถึงช่วงนี้เรามาแนะนำอาชีพกันอีก 4 อาชีพครับ Monk ,Druid,Elementalist ,Sapper

Monk มาจาก Cleric Classผู้เชี่ยวชาญด้านพลังการต่อสู้

หลายๆสกิลของ Monkขึ้นอยู่กับ STR เป็นหลัก ดังนั้นจำเป็นต้องอาศัยความอดทนและใจรักอย่างมากในการเล่นเพื่อพัฒนาตัวละครคลาสนี้สกิลแรกที่จากในคลิปเป็นสกิลสะท้อนดาเมจและทำให้ศัตรูกระเด็นออกไป เหมาะกับ Team Playมากๆ ในบทบาทหน้าที่ของ Tanker สกิลทีเด็ดที่เรียกเสียงฮือฮาจาผู้ที่สนใจเป็นอย่างมาก(ผมเรียกว่าพลังคลื่นเต่า) สกิลนี้ใช้โบนัสจาก 3 สเตตัสเพื่อที่จะสามารถปลดปล่อยพลังที่มีการทำลายล้างอย่างเหลือเชื่อเมื่อได้รับบัพจากอาชีพอื่นอีกยิ่งโหดมากๆ

Druidผู้พิทักษ์แห่งธรรมชาติ พัฒนาจาก Cleric

Druidสามารถใช้กอหญ้าที่อยู่บนแผนที่โจมตีหรือป้องกันได้ดังนั้นพวกเขาจึงใช้พลังได้อย่างดีในแผนที่เต็มไปด้วยต้นหญ้าอีกความสามารถของ Druid นั้นคือการควบคุมมอนสเตอร์และพืชซึ่งจะสามารถโจมตีและใช้สกิลได้เหมือนกันกับศัตรูที่เราแปลงร่างเป็นตัวละครนั้นๆได้ 

Elementalist มาจาก Class Wizardผู้ซึ่งใช้พลังจากธาตุต่างๆ

พวกเขาสามารถสาปเป็นหินและใช้สายฟ้าเพื่อโจมตีได้แต่คลาสPyromascers หรือ Cyromancers ไม่ได้สามารถใช้ได้พลังไฟและน้ำแข็ง(Meteor , Storm Gust ชัดๆ)ทำดาเมจได้มหาศาลแต่ร่ายเวทนานมากดังนั้นจึงมีประโยชน์มากในการเผชิญหน้ากับบอสหรือทำMissionจำเป็นมากที่ต้องมีเพื่อนช่วย Tank ให้ไม่งั้น ลำบากแน่ๆอีกสกิลนึงเป็นลูกไฟที่เคลื่อนที่ทั่วบริเวณรอบๆพื้นที่ต่อสู้อย่างอิสระมีประโยชน์อย่างมากในการต่อสู้ศัตรูเป็นหมู่ที่ใช้เวลานาน

Sapperทหารช่างผู้เชี่ยวชาญการวางกับดักจาก ArcherClass

กับดักประเภทต่างๆมันจะมีประสิทธิภาพในการต่อสู้ที่ซับซ้อนสามารถตั้งเวลาและกดได้ตลอดเวลา ที่คุ้นชื่อหน่อยก็มี “Claymore Trap”ดูจากคลิปแล้วมีประโยชน์มากๆเมื่อSapperอยู่ด้วย จะสามารถวางกับดักหลายๆชิ้นเพื่อจะชดเชยการต่อสู้ในแบบระยะประชิด

จบกันไปแล้วนะครับ ของการถาม-ตอบของทีมงาน TOS 

ในสัปดาห์หน้า 'ทางทีมงาน TOS'จะมีอะไรมานำเสนอโปรดติดตามได้ที่ 

Playulti.com และ Fanpage https://www.facebook.com/playtos

กำลังโหลด...