Ubisoft ร่วมกับค่ายเขียว Nvidia ประกาศ Assassin’s Creed: Unity และ Far Cry 4 เวอร์ชั่น PC ด้านกราฟิกจัดเต็มไม่มีกั๊ก

Playulti 23 Sep 2014, 23:24:40
ข่าวเกม PC

ตอนนี้หลายคนคงจะมี Gaming PC สเปคที่หลากหลายกันอยู่แล้วและการ์ดจอก็เป็นส่วนสำคัญในนั้นซึ่งตอนนี้มีสองค่ายใหญ่กำลังแข่งกันอย่าดุเดือดคือ Nvidia และ AMD แต่ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอค่ายไหนต่างก็มีข้อดีและความสามารถเฉพาะตัวในตัวเองดังนั้นจะเลือกใช้ค่ายไหนก็แล้วแต่ชอบเลยก็แล้วกันครับล่าสุดผู้พัฒนาเกมอย่าง Ubisoft ได้จับมือกับค่ายเขียว Nvidiaในการพัฒนาตัวเกม Assassin’s Creed:Unity และ Far Cry4 เวอร์ชั่น PCให้มีกราฟฟิคที่จัดเต็มมากกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆโดยงานนี้เรียกว่าได้หยิบนำเทคโนโลยีต่างๆของค่ายเขียวมาใช้ชนิดจัดเต็มอาทิเช่น Advanced Tessellation, Percentage Closer Soft Shadows[PCSS] หรือ Contact Hardening Shadows, TXAA, และ HBAO+ มาดูกันว่าแต่ละตัวทำอะไรได้บ้าง

AdvancedTessellationทำให้พื้นผิวต่างๆนั้นดูนูนมีมิติมากขึ้น  PercentageCloser Soft Shadows[PCSS] หรือรู้จักอีกชื่อว่า Contact Hardening Shadowsทำให้ส่วนขอบของเงาต่างๆนั้นดูเบลอสมจริง  HBAO+ทำให้แสงและเงาที่สะท้อนบนพื้นผิวต่างๆมีความละเอียดดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม  TXAA เป็นความสามารถเฉพาะของ Nvidiaเอาไว้สำหรับลบรอยหยักและทำให้ภาพที่ได้ดูลื่นไหลยิ่งขึ้น 

สำหรับเกม Assassin’s Creed:Unity วางจำหน่ายวันที่ 13 พฤษจิกายนนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 และ Xbox Oneส่วนเกม Far Cry 4วางจำหน่ายวันที่ 18 พฤษจิกายนนี้เช่นเดียวกัน ในเวอร์ชั่น PC,PlayStation 4, PlayStation 3, Xbox One และ Xbox 360

กำลังโหลด...