Valve ถูกทีมพัฒนาเกมอินดี้บางส่วนกดดันให้แสดงจุดยืนต่อต้านกระแส Black Lives Matter

Playulti 18 Jun 2020, 14:06:23
ข่าวเกม PC


"Black Lives Matter" กระแสการประท้วงเพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิวและความทารุณของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุจนส่งผลให้ จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวแอฟริกันอเมริกันต้องเสียชีวิต ด้วยเหตุนี้ผู้คนทั่วโลกต่างออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเขา ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจากทางสื่อสำนักข่าว Games Industry ได้รายงานว่าทีมพัฒนาเกมอินดี้บางส่วนไม่พอใจที่ทางค่าย Valve ไม่แสดงจุดยืนต่อต้านกระแส Black Lives Matter จึงตัดสินใจนำตัวเกมออกจากร้านค้า Steam แล้วหันไปลงในร้านค้าที่สนับสนุนเรื่องนี้แทน

ขอยกตัวอย่างจากกรณีของ Julian Glander นักพัฒนาเกม Art Sqool และ Lovely Weather We’re Having ได้ออกแสดงถึงความผิดหวังต่อค่าย Valve ดังต่อไปนี้

ผ่านไปหลายสัปดาห์แล้ว แต่ทางค่าย Valve ก็ยังไม่แสดงความเคลื่อนไหวต่อกระแส Black Lives Matter เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเพิกเฉยต่อกระแสดังกล่าว และให้ความสำคัญต่อเหล่าเกมเมอร์คนผิวขาวมากกว่า ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่าชีวิตของคนผิวดำมีความหมายสำหรับพวกเขาจริงๆ ผมจึงรู้สึกแย่มากๆ ที่ต้องนำเกมมาวางขายบน Steam เลยทีเดียว - Julian Glander
อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าทางค่าย Valve จะยังไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้แม้แต่น้อย ถึงกระนั้นในช่วงที่สถานการณ์ตึงเครียดนั้นหลายๆ งานก็ได้ทำการประกาศเลื่อนออกไป และนั้นก็รวมถึงงานมหกรรมเปิดตัวเกมใหม่ให้ลองเล่นอย่าง Steam Game Festival: Summer Edition เหมือนกับเจ้าอื่นๆ เช่นกัน ณ เวลานี้ คงต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยเป็นเช่นไรกัน แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Dualshockers, SteamBlack Lives Matter


กำลังโหลด...