Valve เตรียมเข็น Steam Direct มาแทน Steam Greenlight

Playulti 13 Feb 2017, 14:00:25
ข่าวเกม PC

Valve เตรียเข็น Steam Direct มาแทน Steam Greenlight

หลังจากที่เคยมีการแง้มๆ ออกมาเมื่อหลายปีก่อนว่าทาง Gabe Newell นั้นไม่ค่อยพอใจกับระบบของ Steam Greenlight เท่าไหร่นัก ในที่สุดทาง Steam ก็เตรียมที่จะถอดระบบนี้ออก พร้อมกับเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ที่ชื่อว่า Steam Direct แทนครับ ซึ่งแต่เดิมแล้ว Steam Greenlight นั้นจะเป็นการให้เหล่าสมาชิกใน Steam โหวตเกมที่ตัวเองชอบและถึงจะปล่อยให้ขาย แต่ว่า Steam Direct นั้นจะเปลี่ยนเป็นการจ่ายเงินค่าธรรมเนียมแทน แล้วจึงจะสามารถขายได้ โดยอัตราค่าธรรมเนียมนั้นยังไม่มีออกมาบอกอย่างชัดเจนแต่มีการพูดคร่าวๆ ว่าน่าจะอยู่ที่ 100-5000 USD (ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 3000-15000 บาท) ต่อเกม และจะขายได้เลย(หลังจากทีมงานตรวจสอบเสร็จ) 


ข้อดีของ Steam Direct  มันก็คือเป็นตัวคัดกรองคุณภาพของเกมไปในตัวด้วยส่วนหนึ่ง และเกมที่ไร้คุณภาพนั้นน่าจะลดน้อยลงครับ แต่ปัญหาก็คือเหล่านักพัฒนาอินดี้และนักพัฒนาเกมมือใหม่ ถ้าต้องโดนไปเกมนึงถึง 5000 USD นี่ก็ถือว่าเป็นงานที่หนักมากเลยทีเดียวโดยตรงส่วนนี้ทางเราก็ต้องหวังว่ามันจะออกมาดีกันล่ะครับ ส่วนการใช้งานจริงนั้นน่าจะเริ่มใช้ระบบนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิครับ เอาเป็นว่าเราก็มาตั้งตาคอยกันดีกว่าว่ามันจะเวิร์คไหม

Valve เตรียเข็น Steam Direct มาแทน Steam GreenlightValve เตรียเข็น Steam Direct มาแทน Steam GreenlightValve เตรียเข็น Steam Direct มาแทน Steam Greenlight

ที่มาข่าว :http://www.pcgamer.com/

กำลังโหลด...