Warframe จัดกิจกรรมประกวดขับซอ Shawzin มาประชันฝีมือขั้นเทพ ลุ้นชิงรางวัลใหญ่!

Playulti 26 Sep 2019, 11:52:11
ข่าวเกม PC


ทามาโมะจังรู้สึกว่าช่วงนี้เกมออนไลน์ขยันจัด 'อีเว้นท์พิเศษ / กิจกรรมพิเศษ' ปล่อยออกมาให้เพื่อนๆ ย้อนกลับไปเล่นถี่บ่อยเหลือเกิน (ซึ่งนี้เป็นข่าวตัวที่ 3 ของเนื้อหาประมาณนี้) และล่าสุดก็ถึงคิวของ Warframe กันบ้างแล้วล่ะคะ เพียงแต่ในคราวนี้ทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ได้สร้างความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ พอสมควร ด้วยการจัดกิจกรรมการประกวดแข่งขันขับซอ Shawzin [เครื่องดนตรีไว้บรรเลงทำนองออกมาได้ตามใจชอบ] ซึ่งพวกเขาเห็นว่าเครื่องดนตรีนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากการเห็นเหล่าเกมเมอร์ได้อัพโหลดคลิปการขับซอ Shawzin - Cover เพลงต่างๆ ทั่วทั้งโลกมาลงบนโซเชียลมีเดีย 

**ขอยกตัวอย่างจากช่อง YouTube นามว่า T2k5 ให้รับชมดังต่อไปนี้**


จะเห็นได้เลยว่าการทำ Shawzin - Cover เพลงต่างๆ ส่งผลให้ใครที่ไม่เคยเล่นเกม Warframe มาก่อนถึงกับอยากลองไปขับซอเครื่องดนตรีดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการดึงดูดให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเล่นเกมของพวกเขามากยิ่งขึ้น แต่ทีนี้ด้วยความที่ส่วนใหญ่มักทำแต่ Shawzin - Cover จึงเกิดเป็นไอเดียของการจัดกิจกรรมการประกวดแข่งขันขับซอ Shawzin ให้เพื่อนๆ ออกแบบ Original Song ของตัวเองแล้วอัพลงบน SoundCloud, YouTube หรืออะไรก็ได้ที่เป็นโซเชียลมีเดี และแน่นอนว่าใครที่บรรเลงเพลงออกมาถูกใจ / ประทับใจทีมผู้พัฒนา ทุกคนจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นการตอบแทนในความพยายาม ประกอบไปด้วย 5 อันดับดังต่อไปนี้นะคะ

  • 1st place – Current Prime Access! 
  • 2nd place – 1000 Platinum! 
  • 3rd place – 750 Platinum! 
  • 4th place – 500 Platinum! 
  • 5th place – 250 Platinum!
อนึ่งตามกฏข้อบังคับการเข้าร่วมกิจกรรมประกวดแข่งขันขับซอ Shawzin จำเป็นต้องแนบ ลิงค์ ใส่เข้าไปใน Description (คำบรรยาย) ด้วยนะคะ ไม่อย่างงั้นทีมผู้พัฒนาจะไม่ทราบว่าคุณมีความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยเริ่มการประกวดตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เวลา 00.00 น. [เวลาตามประเทศไทย] พร้อมกับกฏข้อบังคับที่ต้องปฏิบัติตาม ไม่ว่าทั้งโซโล่หรือวงกลุ่มก็ตาม ได้แก่ 


● สิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดแข่งขันขับซอ Shawzin แบบโซโล่นั้นจำกัดสิทธิ์ต่อหนึ่งคนเท่านั้น

● สิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดแข่งขันขับซอ Shawzin แบบตั้งวงกลุ่มนั้นจำกัดสิทธิ์ต่อหนึ่งกลุ่มเท่านั้น

● สำหรับการมอบรางวัลแบบโซโล่และวงกลุ่มจะแยกเป็นคนละส่วน / คนละสายกัน ไม่จำกัดจำนวนคนต่อการตั้งวงกลุ่ม

● หากเพื่อนๆ ตั้งวงกลุ่มด้วยกัน ขอให้ตรง Description (คำบรรยาย) ช่วยบอกชื่อของผู้เล่นคนอื่นๆ ให้ทราบด้วย

● การบรรเลงเพลงแบบ Original Song ต้องไม่เกินกว่า 4 นาทีขึ้นไป ไม่อย่างงั้นจะโดนตัดสิทธิ์ทันที

● ถ้าจับได้ว่ามีการนำ Cover Song มาประยุกต์ใช้ด้วย ทีมผู้พัฒนาขอตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมโดยไม่มีข้อแม้

● เพื่อนๆ สามารถนำเครื่องดนตรีอื่นๆ อย่าง กลองไฮเทค Drums และเสียงเบสจาก Warframe ที่ชื่อ Octavia มาประยุกต์ใช้ผสมผสานในการประกวดแข่งขันได้อีกด้วย เพียงแค่ขอให้การขับซอ Shawzin เป็นจุดเด่น / ตัวหลักของการบรรเลงก็เป็นพอแล้ว 


สำหรับใครที่ไม่รู้ว่ารางวัลที่หนึ่ง : Prime Access คืออะไร? เอาง่ายๆ มันก็คือการปล่อยสกิยชุดคอสตูม, สกินอาวุธ และสกินขอตกแต่งระดับ Exclusive ที่โดยปกติเพื่อนๆ มักต้องเปย์เอาใน ร้านค้า อยู่เสมอ แต่ถ้าเกิดเราได้รับรางวัลที่หนึ่งไปครอง ทีมผู้พัฒนาแจก Prime Access ตัวล่าสุดให้เอาไปใช้งานกันฟรีๆ เลยจ้า! ซึ่งล่าสุดนั้นเป็นของ Warframe ที่ชื่อ Wukong [รายละเอียดเพิ่มได้ คลิ๊กที่นี่] และบางที Prime Access ของ Warframe ที่ชื่อ Atlas ก็อาจได้รับด้วยก็เป็นได้  [รายละเอียดเพิ่มได้ คลิ๊กที่นี่] ทั้งคู่กำหนดปล่อยให้เปย์กันในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หากเพื่อนๆ ไม่อยากเสียตังค์ก็มาสนุกไปกับกิจกรรมดังกล่าวได้นะคะ

สำหรับเกม Warframe เป็นเกมแนว Action Shooting Sci-Fi MMO Open World ในมุมมองบุคคลที่สามสุดแสนโด่งดัง โดยเปิดให้บริการเป็นปีที่ 6 แล้ว เราจะได้รับบทเป็น Tenno ผู้มีวิชาการต่อสู้และเข้าไปแทรกแซงสงครามของพวกมหาอำนาจอย่าง Corpus และ Grineer ไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีพลังอำนาจมากเกินไป ส่วนระบบเกมเพลย์จะมีระบบต่อสู้ที่ให้อิสระว่าเราจะสู้ในสไตล์แบบไหนไม่ว่าจะทั้งฟันดาบ ยิงปืนหรืออะไรก็ตามแต่ จะมีอาวุธยุทโธปกรณ์และสกิลต่างๆ ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย 

พร้อมระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและว่องไว ระหว่างต่อสู้สามารถกระโดดหรือกลิ้งหลบท่าโจมตีของศัตรูได้อีกด้วย เราเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียวหรือจะเล่นออนไลน์กับเพื่อนก็ได้ โดยรับภารกิจต่างๆ แล้วทำให้สำเร็จลุล่วง พร้อมวัตถุดิบในการสร้างไอเทมเจ๋งๆ แต่เราอาจจะต้องขยันฟาร์มของสักหน่อยนะคะ และล่าสุดกำลังอัพเดทเนื้อหาใหม่ "Empyrean" ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้ (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม)

เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมเปิดให้บริการ Free-to-Play แล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch


ที่มาข่าว : Contest Forum
ที่มาภาพ : Warframe

กำลังโหลด...