Warframe: Empyrean อัปเดทเนื้อหาใหม่ เปิดฉากสงครามยานอวกาศของนินจาไซเบอร์

Playulti 14 Dec 2019, 13:13:43
ข่าวเกม PC


ถือเป็นการตลาดขั้นเทพของทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ที่มาแบบเหนือชั้นในงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ The Game Awards 2019 พึ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ ด้วยการปล่อยอัพเดทครั้งยิ่งใหญ่ นั้นก็คือ Warframe: Empyrean เนื้อหาใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่สะท้อนถึงความทะเยอทะยานขั้นสุดของการขยายสเกลของระบบเกมเพลย์ Railjack เพื่อทำศึกสงครามอาวกาศแบบก้าวกระโดด ซึ่งตอนนี้เปิดให้เพื่อนๆ ได้ไปสัมผัสเนื้อหาดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] กันแล้ววันนี้! โดยมันจะประกอบไปด้วยคอนเทนต์น่าสนใจดังต่อไปนี้

 เริ่มจากการปรับแต่งยานอวกาศได้อย่างอิสระ ได้แก่ ชิ้นส่วนของตัวยาน - อาวุธชนิดต่างๆ ที่ใช้ในการติดตั้ง - เปลี่ยนโทนสีและขนาดอักษรได้หลากหลาย เป็นต้น แต่จำเอาไว้ว่าพวกชิ้นส่วน / อาวุธต่างๆ ล้วนส่งผลกระทบกับค่าสถานะในทุกๆ ส่วนของยานอวกาศอีกด้วย 

 ยานอวกาศของเราจะแบ่งส่วนประกอบหลักๆ ออกเป็น 3 ส่วน อาทิ Engines (ความเร็วในการเคลื่อนที่), Reactors (ความสามารถทางยุทธวิธี / จู่โจม) และ Arrays (เกราะป้องกัน) ซึ่งมันสามารถอัพเกรดเพิ่มพลัง + ค่าสถานะให้สูงมากยิ่งขึ้น 

 จากข้อความข้างต้น สามารถควบคู่เข้ากับการติดตั้งส่วนประกอบย่อยๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเข้าไปด้วย เช่น Battle Avionics [ทักษะสกิลของยานอวกาศ], Integrated Avionics [เสริมค่าสถานะแบบ Passive] และ Tactical Avionics [ทักษะสกิลที่มอบให้กับลูกเรือบนในยานอวกาศ]

 Railjack เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ชวนผู้เล่นคนอื่นๆ มาเป็นลูกเรือในยานอวกาศของเรา ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม “Join a Crew” แล้วเลือกเควสภารกิจที่จะไปทำร่วมกัน พร้อมเปิดฉากสงครามกับยานอวกาศของศัตรูได้มากสูงสูดถึง 4 คนด้วยกัน


 Dry Dock หรือ เทียบท่าประจำยานอวกาศ มักจะมีบุคคลที่ชื่อว่า Cephalon Cy เป็นผู้คอยให้ข้อมูลกับเราระหว่างการทำเควสภารกิจ แถมที่สำคัญเราสามารถชวน NPC มาเข้าร่วมกลุ่มในฐานะลูกเรือได้ และแต่ละตัวจะมอบของรางวัลให้กับเราทุกๆ ครั้งหลังเคลียร์เควสภารกิจเรียบร้อย

 ขึ้นชื่อว่ายานอากาศ ย่อมต้องมีเควสภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งพัสดุ และแน่นอนว่าหากพัสดุเหล่านั้นเกิดได้รับความเสียหายหนักมากๆ การเคลียร์เควสภารกิจอาจไม่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้ ฉะนั้นระหว่างต่อสู้กับศัตรู ก็ต้องพยายามคอยปกป้องพัสดุไปด้วยเช่นกัน 

 ปรับปรุงระบบ Progression ของยานอวกาศใหม่ทั้งหมด เพื่อทำให้ผู้เล่นและเหล่าลูกเรือมุ่งโฟกัสทักษะบุคคลที่จำเป็นต้องใช้ในเวลานั้นๆ ซึ่งแบ่งทั้งหมดออกเป็น 4 ส่วน เช่น Piloting ห้องคนขับ - Gunnery ห้องยิงอาวุธ - Tactical ห้องวางกลยุทธ์  - Engineering ห้องเคลื่อนยนต์ เป็นต้น

 Squad Link สามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบนพื้นดาวอย่าง Orb Vallis หรือ Plains of Eidolon ได้ในขณะที่เราอยู่บนยาน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดเกราะยาน หรือไม่ก็ขโมยข้อมูล 

นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังเปิดตัวชุดคอสตูมแบบใหม่ที่รังสรรค์มาได้เท่สุดๆ ไปเลย จนทำเอาอยากไปนั่งติดวนลูป (นรก) ลงดันเจี้ยน → ต่อสู้กับศัตรู → ฟาร์มของ + กาชา เพื่อครอบครองชุดคอสตูมดังกล่าวเลยล่ะค่ะ เพื่อนๆ สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ในขณะเดียวกัน ทางเราก็ข่าวมาแจ้งให้เกมเมอร์สายคอนโซลทราบด้วยว่า Warframe: Empyrean บนฝั่ง PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch จะตามมาอีกทีในภายหลัง หากมีการอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Warframe

กำลังโหลด...