กว่า 50% ของผู้เล่นใน APEX Legends เป็นผู้เล่นที่แย่และไม่สนใจการเล่นเป็นทีม

Playulti 26 Feb 2019, 20:53:18
ข่าวเกม PC

หากคุณไม่มีเพื่อนเล่นเกม APEX Legends คุณน่าจะรู้ว่าการเจอเพื่อนร่วมทีมที่ยอดแย่มันเป็นยังไง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นพวกทีมที่ไม่สื่อสารกันตอนเล่น หรือไม่ก็ลืมคิดไปว่านี่มันเกมเล่นเป็นทีม ซึ่งข้อมูลใหม่ชุดนี้ที่มีการเผยออกมา พบว่ากว่า 50% เลยทีเดียวที่เป็นผู้เล่นโคตรห่วยตอนเล่นเกม

บนหน้าเว็บไซต์ของ ResetEra มีผู้ใช้งานชื่อ Kurdel ได้ไปโพสท์ที่ฟอรั่มเกมและแชร์ภาพสกรีนช็อทสถิติของ APEX Legends บน Playstation 4 ซึ่งบนเครื่องนี้นั้นจะมีหน้าจอ Trophie ของตัวเกม มีหนึ่งในถ้วยรางวัลที่เอาจริงๆแล้วมันไม่น่ายาก แต่กลับยากอย่างเหลือเชื่อ นั่นคือถ้วยรางวัล Team Player ที่มีเงื่อนไขการได้ที่โคตรง่าย แค่ Respawn สมาชิกร่วมทีมเท่านั้น (เก็บข้อมูลจากศพเพื่อนละไปชุบใหม่ที่จุดชุบ) แต่กลับพบว่าถ้วยรางวัลนี้มีผู้ครอบครองอยู่เพียง 49.5% เท่านั้น และกลายเป็นถ้วยระดับ Rare เฉยเลย

ซึ่งนี่บ่งบอกได้หลายอย่างว่าผู้เล่นกว่าครึ่งในเกม ส่วนมากเล่นกันแบบไม่สนใจอะไรเลย อาจจะทั้งไม่ยอมชุบเพื่อน หรือคนที่ตายไม่อยู่รอให้ชุบ คือตายปุ๊บกดออกปั๊บ ไม่รอเพื่อนช่วย ซึ่งปัญหาแบบนี้ไม่ใช่แค่บน PS4 บน PC ก็เจอเหมือนกัน แถมเจอประจำเลยด้วย แหม ถ้วยรางวัลง่ายๆอย่างชุบเพื่อนกลับมีคนทำได้แค่ไม่ถึงครึ่งนี่ก็น่าเป็นห่วงจริงๆ ยังไงก็หาเพื่อนมาเล่นกันดีกว่านะครับ 

กำลังโหลด...