ก้าวสู่ปีที่ 10 Pearl Abyss เผยความสำเร็จของ Black Desert ทำรายได้รวมทั่วโลกสูง 1.7 พันล้านดอลล่าร์!!

Playulti 10 Sep 2020, 12:28:07
ข่าวเกม PC

นับตั้งแต่ปี 2010 ที่ Pearl Abyss ประกาศและเปิดตัว Black Desert ก็เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์สำคัญไปทั่วโลก และทำให้เกมนี้อยู่มาอย่างยาวนานถึง 10 ปี แล้ว และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ทาง Pearl Abyss ได้ประกาศว่า Black Desert คือเกมที่ทำรายได้รวมกันสูงถึง 1.7 พันล้านดอลล่าร์ และมีนักผจญภัยที่เข้าร่วมโลกของ Black Desert ไปแล้วมากถึง 40 ล้านคน จาก 150 ประเทศทั่วโลก และ 4 แพลทฟอร์ม 

โรบิน จอง CEO ของ Pearl Abyss กล่าวว่า “ไม่น่าเชื่อเลยว่าการเดินทางของ Pearl Abyss เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อคุณรู้สึกสนุกสนาน เวลาก็มักจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราเดินทางมาถึงจุดที่นับว่าสูงมาก และยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมที่ดีที่สุดในโลกต่อไป โดยหนึ่งในกุญแจสำคัญของความสำเร็จของเราคือการสร้าง Game Engine ภายในองค์กร ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยให้เราสามารถพัฒนา Black Desert ได้อย่างรวดเร็วในหลายแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ พร้อมทั้งนำเสนอเนื้อหาใหม่ๆ และประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับนักผจญภัยของเราในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า!” และด้วยรายได้กว่า 2 พันล้านดอลล่าร์นับตั้งแต่ช่วงปีที Black Desert เปิดตัวในปี 2014 โดย 40% ของรายได้มาจากอเมริกาและยุโรป, 26 % มาจากเกาหลี และอีก 34% นั้นมาจากประเทศอื่นๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยด้วย

หลังจากการเปิดตัวและความนิยมของ Black Desert ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2014 ทำให้ตัวเกมมีการขยายฐานมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีทั้งในรูปแบบของเครื่องคอนโซลอย่าง Xbox One, PlayStation 4 และเวอร์ชั่น Mobile พร้อมกับการอัปเดตเนื้อหาใหม่ๆ มากมายในทุกแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดผลงานอื่น ในแฟรนไชส์เดียวกันอย่าง Shadow Arena ผลงานเกม PVP  Battle Royale ที่ให้ทดลองตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้จักรวาลของ Black Desert เติบโตไปพร้อมๆกันอีกด้วย

นอกจากนี้ Pearl Abyss ยังได้เข้าซื้อกิจการของ CCP Games ทีมพัฒนาเกมของไอซ์แลนด์ ที่พัฒนาเกม MMO Sci-fi อย่าง EVE Online กับการขยายจักรวาลของมันด้วยการเริ่ม EVE in Quadrants และเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง CCP ได้ทำการเปิดตัว EVE Echoes EVE Online ในรูปแบบเกมมือถือที่มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 5 ล้านคน และปัจจุบันทาง Pearl Abyss ได้มีการพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ 3 เกมที่จะเปิดให้บริการในอนาคต นั่นคือ Crimson Desert, DokeV และ PLAN 8 พร้อมกับพัฒนา Game Engine รุ่นถัดไปอีกด้วย

กำลังโหลด...