ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ปล่อยตัวอย่างใหม่เผยเนื้อเรื่องและสัตว์ในวรรณคดีจากป่าหิมพานต์

Playulti 18 Jun 2018, 20:49:20
ข่าวเกม PC

undefined


ต้องบอกว่าปกติแล้วอาเจ๊นัทเป็นคนรับชมภาพยนตร์อนิเมะชั่นฝีมือคนไทยแทบจะทุกเรื่องจริงๆ แล้วยิ่งเรื่องล่าสุดอย่าง "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" ผลงานจากการร่วมมือของ 3 สามค่ายทั้งเอ็ม พิคเจอร์ส, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และได้มหาวิทยาลัยรังสิตมาเป็นผู้อำนวยการสร้าง เรียกว่าตอนนี้ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกัน 2 ตัวด้วยกัน ตัวอย่างแรกคือตัวอย่างเป็นทางการที่เราจะได้เห็นเนื้อหาและรายละเอียดภายในภาพยนต์อนิเมะชั่นเรื่องนี้ และ ตัวอย่างที่สองจะเป็นการแนะนำตัวละครต่างๆ ที่เราจะได้พบในป่าหิมพานต์ 


อะไรทำให้ภาพยนตร์อนิเมะชั่นเรื่อง "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" ถึงน่าดูในสายตาของอาเจ๊นัทอย่างแรกเลยก็คือมันคือฝีมือของคนไทยที่ได้พี่เอ็กซ์ ผศ.ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรศิลปมหาบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิตัล อาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต และ คุณวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง"รุ่นพี่" มาช่วยกันเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ใช้เวลาถึง 4 ปีจนในที่สุดเป็นรูป เป็นร่างแล้วเตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนต์ทั่วประเทศเร็วๆ นี้



เนื้อเรื่องของ "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" พูดถึงเรื่องราวก่อนมนุษย์จะครองพิภพ ซึ่งในยุคนั้นเมืองอโยธยาคือสถานที่อาศัยของเหล่าครุฑที่จู่ๆ เกิดสงครามล้างเผ่าพันธุ์จากอสูรทมิฬ แม่ทัพอสูรฝ่ายรากษสบุกเข้าทำลายเมือง และ สังหารเหล่าครุฑเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญด้วยจำนวนคนที่ดูน้อยกว่าและฤทธิ์เดชของอสูรทมิฬก็แข็งแกร่งเสียเหลือเกิน ทำให้กองทัพพญาครุฑนำทัพโดย "พญาวัชระครุฑ" ได้เดินทางมาที่ป่าหิมพานต์เพื่อขอความช่วยเหลือจากสัตว์แห่งเกาะนี้ไปช่วยเหลือและกอบกู้เมืองอโยธยากลับมาอีกครั้ง



ในป่าหิมพานต์มีสัตว์ในวรรณคดีมากมายไม่ว่าจะเป็นนางกนกนารี สัตว์ในป่าหิมพานต์ ร่างท่อนบนเป็นมนุษย์ ท่อนร่างเป็นนก มีความสามารถในการใช้อาวุธธนูเป็นอย่างดี เห็นแบบนี้พวกเธอมีความเฉลียวฉลาดอย่างมาก, คชสีห์ สัตว์ป่าหิมพานต์ที่มีรูปร่างครึ่งช้าง ครึ่งสิงโต อาศัยอยู่ทางทิศเหนือของป่าแห่งนี้ มีนิสัยรักสงบและหวงถื่นอย่างมาก ครั้งเมื่อเกิดภัยพวกมันจะรวมตัวกันแล้วจัดการปัญหาต่างๆ, นรสิงห์ สัตว์ครึ่งมนุษย์ ครึ่งสิงโต อาศัยอยู่ทางทิศตะวันตกของป่าหิมะพานต์ พวกเขามีความเชี่ยวชาญในการรบอย่างมาก และ พญาอนันตนาคราช พญานาค 7 เศียรในเนื้อเรื่องพูดถึงท่านเป็นหัวหน้าฝูงพญานาคแห่งมหานทีสีทันดร ซึ่งพญาวัชระครุฑได้ไปขอร้องให้มาช่วยปราบอสูรทมิฬอีกแรง




ภาพยนตร์อนิเมะชั่นเรื่อง "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" ได้นักพากย์ฝีมืือเยี่ยมมาร่วมงานในครั้งนี้หลากหลายท่าน อาทิเช่น คุณอารอง เค้ามูลคดี แถมยังได้พระเอกขวัญใจมหาชนอย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" มาพากษ์เสียงเป็น พญาวัชระครุฑ อีกด้วย ใครที่เห็นตัวอย่างใหม่แล้วอยากจะไปรับชมก็เก็บเงินรอกันได้เลยค่ะ มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมอื่นๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านแฟนเพจหลักได้นะคะ ดูรายละเอียดได้ที่ คลิ๊กที่นี่






กำลังโหลด...