ความโมเอะไม่มีวันไม่ตาย !! พบกับรีวิวแบบป่วย ๆ ไปกับ Cosmic Break Adventures !!

Playulti 10 Oct 2016, 20:40:30
Review Game Mobile


" นี่คือบ้านของพวกเรา...ดาว Poyeen ดาวที่มีหุ่นยนต์ทุกรูปแบบทุกประเภทและทุกขนาดอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และยังมีคน มีต้นไม้ มีสัตว์ป่าาาา !! .... ( ทำเสียงลุงแอ๊ด คาราบาว ) มันจึงเป็นดวงดาวที่ว่ากันว่าสงบสุขที่สุดในกาแลคซี่เชียวล่ะ ทว่า ด้วยความที่สงบสุขเนี่ยแหละ ทำให้พวกเราไม่ได้เตรียมรับมือวิกฤตที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า และมันก็เกิดขึ้นจนขยายใหญ่เป็นวงกว้าง นี่แหละคือจุดเริ่มต้นที่พวกเราต้องออกเดินทางทั่วกาแลคซี่เพื่อค้นหาคำตอบ " คริมสัน หุ่นยนต์สาวสุดน่ารักได้เปรยเอาไว้ก่อนออกเดินทางครั้งยิ่งใหญ่นี้โดยไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรตรงหน้าที่กำลังรออยู่

Cosmic Break Adventures  เกมแนว RPG Side Scrolling เล่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พัฒนาโดยบริษัทมีนามว่า CyberStep และ เปิดให้บริการในบ้านเราโดย Digicraft บนระบบปฎิบัติการ Android ซึ่งระบบ iOS ยังไม่เปิดในช่วงนี้จึงอาจต้องอดใจรอสักนิด หรือสามารถไปเล่นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นชิมลางไปก่อนพลาง ๆ ได้เลยครับ หากมีการพัฒนาลง iOS จะรีบแจ้งให้ทราบแน่นอน

undefined

Download Available


ผู้ให้บริการ: Digicraft

ทีมพัฒนา: CyberStep

แนวเกม: RPG Side Scrolling, Single Player & Arena

วันที่เปิดให้บริการ: 08/2016

รูปแบบเกม: Free-to-Play

Official Website: http://reward.snapp.asia/app-detail/?id=43

undefined


สำหรับผู้เล่นที่ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบ Android คุณได้ไปต่อครับ ( iOS อย่าน้อยใจน้า ) และบางคนก็รีบเข้าไปใน Playstore ไปค้นหาเกมนี้เพื่อดาวน์โหลดปรากฎว่า ไม่เจอ... " พี่ครับ ! ไม่เห็นมีในสโตร์เลย แล้วโหลดเซิร์ฟไทยจากไหนล่ะครับ ? " ผมอยากจะบอกว่า ใจเย็น ๆ แล้วอ่านให้ดี ๆ ครับ คือเกม Cosmic Break Adventure ไม่ได้มีใน Playstore จ้า ผู้อ่านจะต้องโหลด ' snapp ' เสียก่อน...แล้ว snapp คืออะไร ? มันก็คือแอปสโตร์ศูนย์รวมโหลดแอปเหมือน Playstore หรือของ qooapp นั้นแหละ ส่วนวิธีค้นหาและดาวน์โหลดมีดังนี้ครับ


ก่อนอื่นก็ต้องเข้าบราวเซอร์ของผู้ใช้งาน ไปยังเว็บไซต์ http://reward.snapp.asia/ หลังจากเข้าไปแล้วก็ทำตามขั้นตอนตามภาพเพื่อเลือกโหลดและติดตั้งเกม Cosmic Break Adventures ได้เลยจ้า


หลังจากเข้าติดตั้งเกมเรียบร้อยแล้วก็ทำการเข้าเกม....ทาด้า !! หุ่นยนต์โมะเอะ ก็ยังโมเอะไม่เปลี่ยนแปลงสมัย PC คือแบบแค่หน้าตาเปิดเกมก็น่าเล่นแล้วล่ะท่านโอ้ย ! ชวนคิดถึงสมัยวัยเด็กยังนั่งเล่นบน PC เลย ( จะเอากลับบ้าน จะเอา จะเอา แง้ !! )


ส่วนเมนูหน้าเปิดเกมก็จะประกอบไปด้วย การเปิด/ปิดเสียงประกอบในเกม, เมนูประกาศไว้สำหรับอัพเดตข่าวสารรวมไปถึงติดตามสถานะการณ์อิเวนท์ต่าง ๆ ในอนาคต, เมนูการโอนย้ายไอดี ใช้กรณีเปลี่ยนเครื่อง และปุ่มเริ่มเกม หากเป็นการเล่นครั้งแรก เราสามารถอ่านข้อตกลงก่อนหรือยาวไปไม่อ่านก็กดยอมรับก็ได้ครับ แล้วเราจะให้ใส่ชื่อของเราแล้วกดยอมรับเริ่มเกมกันได้เลยจ้า !



หน้า Lobby เข้ามาก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ UI ออกแบบมาดีไม่รกตา ดูง่าย ๆ สบายตา แต่ฉากภายใน Lobby ที่ว่าด้วยดูมันง่าย ๆ เลยรู้สึกว่าไม่อลังการเสียเท่าไหร่แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความอยากเล่นหายไปเลยสักนิดเดียว 

ตัวละครสาวน้อยหุ่นยนต์นั้นน่ารักมาก


ถึงจะเป็นตัวละครลายเส้นใหม่ โมเดลใหม่ให้เข้ากับมือถือ แต่มันก็ยังน่ารักอยู่ดี และยิ่งดูข้อมูลตัวละครก็ยิ่งน่ารักน่ากอด และหุ่นยนต์ทั่วไปก็เท่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเช่นกัน และเสียงพากย์นั้นก็ยังใช้ภาษาญี่ปุ่นนั้นน่ารักสุด ๆ อีกต่างหาก

กาชาปองครั้งแรกไม่แกลบเกลือแน่นอน


หากเราเล่นเกม Cosmic Break Adventures ครั้งแรกเมื่อเล่นไปสักพักจะมีฉากคัตซีนที่เราได้รับบัตรกาชาปองและจะให้เราไปเปิดกาชาปองครั้งแรก โดยที่เราสามารถเปิดกาชาปองได้เรื่อย ๆ จนกว่าเราจะพอใจไปเลย พูดง่าย ๆ ก็คือ เปิดสุ่มไปเรื่อย ๆ จนกว่าได้ 5 ดาวนั้นแหละ ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญสำหรับผู้เล่นใหม่ก็ได้มีหุ่นยนต์หายากติดตัวฟรี ๆ หนึ่งตัว นอกเหนือจากนี้ก็สามารถใช้เหรียญเงินที่หาได้จากในเกมมาเปิดตู้กาชาได้เช่นกัน

เควสต์ประจำวัน ทำง่าย ได้ของฟรี


ระบบเควสต์หรือภารกิจนั้นใช้เงื่อนไขการทำที่ง่ายแสนง่ายและรับของกันอย่างง่าย ๆ ทั้งเควสต์หลัก เควสต์ประจำวันและอิเวนท์ที่กำลังจะเข้ามาในอนาคต ยกตัวอย่างเช่น จัดการหุ่นยนต์สักห้าตัวแล้วรับเงินในเกมไปใช้ประโยชน์ และยิ่งกว่านั้นหากทำเควสต์ประวันครบก็จะได้เพชรหรือเงินแคชในเกมมาใช้ด้วยล่ะ

ล็อคอินทุกวัน ได้ของฟรีทุกวัน


ของรางวัลจากการล็อคอินหรือเข้ามาเล่นประจำวันก็ไม่ใช่ของง่อย ๆ ได้ทั้งเงินทั้งเพชรและไอเท็มที่จะช่วยทำให้หุ่นยนต์แข็งแกร่งขึ้น ฉะนั้นจงเข้ามาเล่นทุกวัน ฟินทุกวัน ได้ทุกวัน มันดีกับคุณนะจ๊ะ

ราคาของเพชรนั้นคุ้มค่าในการซื้อเสียเหลือเกิน


หากผู้อ่านและผู้ที่เล่นเกมนี้อยู่อยากจะซื้อเพชรเพิ่มเพื่อเปิดกาชาแต่กลัวว่าไม่คุ้มเสีย...ไม่ต้องห่วงครับ เพราะราคาของการซื้อเพชรหรือเงินแคชนั้นผมมองว่าคุ้มค่าเพราะมีการแถมเพชรตั้งแต่แพคเก็จ 99 บาทขึ้นไป และหากซื้อเยอะก็จะแถมเพชรเยอะเช่นกันครับผม



เมื่อเราเข้าสู่ระบบ Gameplay เราจะเข้ามาในลักษณะ RPG Scrolling ในลักษณะเป็นการต่อสู้แบบด้านข้างผสมผสานโมเดลแบบ 2.5 D ( มันทำให้นึกถึงเกม Rock------ ภาคหนึ่งขึ้นมา ) มีการใช้ยูนิตซึ่งจะใช้ค่า Energy ในการวางยูนิตลงสู่สนามรบ มีให้เลือกถึงเก้าช่องด้วยกัน จากนั้นก็ปล่อยให้ยูนิตของเราทำการโจมตีไปเรื่อย ๆ และในการวางยูนิตนั้นต้องลำดับให้ดีเพราะจะมีสกิลติดตัวหรือ Passive ที่จะช่วยทำให้เราชนะพวกหุ่นยนต์ศัตรูได้ไม่ยากเย็นนักครับ แต่หากยูนิตเราไม่มีหรือพื้นที่ว่างเปล่า เราก็จะแพ้เช่นกัน

การจัดทีมมีความสำคัญที่สุดเลยนะ


ในรูปแบบเกมสไตล์ RPG สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการจัดทีม แต่การจัดทีมของเกม Cosmic Break Adventures นี้ ใช่ว่าเรามีตัวเก่ง ๆ ดาวเยอะ ๆ แล้วเอาลงทีมไปต่อสู้จนหมด ไม่เห็นความสำคัญของพวกดาวน้อย ๆ ... บอกเลยว่าคิดผิดอย่างมากครับ เพราะพวกดาวน้อย ๆ หรือตัวหุ่นยนต์ทั่ว ๆ ไป จะใช้ค่า Energy ไม่สูงนักและจำนวนยูนิตนั้นมีเยอะ อย่างน้อยก็มีถึงสามตัวในการใส่ลงในทีมหนึ่งช่อง จึงสำคัญมากในการใช้พวกยูนิตเป็นแนวหน้า, ใช้โจมตีอย่างรวดเร็วหรือแม้กระทั้งใช้ยื้อเพื่อให้เรามี Energy มากพอในการใช้งานยูนิตหุ่นยนต์ระดับสูง ลองนึกสภาพว่า หากเรารอแต่ยูนิตระดับสูง รอ Energy ไปแบบนั้นโดยไม่มีตัวอะไรลงมาก่อน เราก็แพ้นะจ๊ะ

อัพเกรดเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรบ


ว่ากันด้วยในส่วนของด้านการอัพเกรด แน่นอนว่าหากเรามีค่า Energy สูง ฟื้นฟูไว เราก็สามารถวางยูนิตลงสนามได้ไวขึ้น มากขึ้นตามไปด้วย การอัพเกรดสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็น และยิ่งเรามีเลเวลเยอะก็จะสามารถปลดล็อคการอัพเกรดเพิ่มจำนวนยูนิต รวมไปถึงอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้เราผ่านด่านง่ายขึ้นอีกด้วย ตอนนี้แหละเงินเหรียญทองในเกมที่ได้มาจากทั้งลอคอินประจำวัน, จากเควสต์หรือการเคลียร์ด่านก็ดี เราจะใช้มันในการอัพเกรด จงหาเงินเยอะๆเพื่ออัพเกรดสิ่งเหล่านี้ครับ

วางแผนให้พร้อมก่อนออกรบ


การเตรียมพร้อมกดเข้าไปรบจริง ๆ ก็สำคัญ ถึงจะไม่มีอะไรมากนัก อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าเราจะได้อะไรหากเคลียร์ด่านนี้จะได้อะไร เรามีไอเท็มช่วยเหลือไหม เราจะใช้พลังงานไปเท่าไหร่ต่อการเล่นหนึ่งรอบ และที่สำคัญที่สุดคือหากเราเคลียร์ด่านนี้จบสามารถวนกลับมาเล่นในระดับความยากมากขึ้นไปอีกเพื่อของรางวัลที่ดีกว่า แจ่มกว่าและมีประโยชน์อย่างมาก

วางดี ๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง


การวางยูนิตนั้นจะมีการส่งผลแบบ Passive อยู่สองรูปแบบคือ หากเราวางเรียงกันเป็นแนวตั้งแถวเดียวกันจะเพิ่มความสามารถในการฟื้นฟู HP เหมาะสำหรับไว้เป็นตัวชนให้แนวหลังทำความเสียหายได้เต็มที่ และหากวางเป็นแนวนอนแถวเดียวกันก็จะเป็นการฟื้นฟู SP ทำให้เราสามารถกด Tap ใช้ท่าไม้ตายได้อย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับในการเน้นทำความเสียหายแบบหนัก ๆ และอีกข้อหนึ่งคือ นอกจากวางแนวตั้งและแนวนอนแล้วหากเป็นยูนิตเดียวกันสามตัวด้วยแล้วล่ะก็จะส่งผลเพิ่มเป็นเท่าตัวเลย

วางหุ่นยนต์ในตำแหน่งที่ถนัดจะดึงความสามารถได้เต็มที่


สังเกตุจากกรอบสีแดงด้านล่างซ้าย จะเห็นว่าตัวหุ่นยนต์ตัวนี้ถนัดในการอยู่กลองกลางหรือแถวสอง นั้นหมายความว่า ยูนิตทุกตัวจะมีความถนัดในการต่อสู้ไม่เหมือนกัน โดยปกติแล้วจะมีอยู่สามรูปแบบคือ แนวหน้า ให้เราวางแถวหน้าสุด, กองกลาง ให้เราวางแถวสองและแนวหลัง ให้เราวางหลังสุด ซึ่งถ้าวางได้ถูกต้องจะทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้น

ท่าไม้ตาย ใช้ดี ๆ มีเกมพลิก


ข้อสำคัญที่จะเรียกว่าเคล็ด ( ไม่ ) ลับก็ว่าได้คือการใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งยูนิตหุ่นยนต์แต่ละตัวจะมีท่าไม่เหมือนกัน เงื่อนไขก็คือการปล่อยให้ยูนิตโจมตีไปเรื่อย ๆ หรือการจัดเรียงยูนิตวางให้เป็นแนวนอน เมื่อเกจสีเหลือเต็มหลอด จะมีสัญลักษณ์ขึ้นว่า Tap ให้เรากดที่ยูนิตเราและเลือกเป้าหมายศัตรู จะเป็นการโจมตีด้วยท่าไม้ตาย ซึ่งบอกเลยว่ารุนแรงมาก เหมาะไว้กับการใช้ปิดบัญชีพวกศัตรูระดับบอสหรือเคลียร์ศัตรูที่มาเยอะจนเรารับมือลำบาก มันทำให้รูปเกมเราพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือในพริบตา

undefined

ผมได้ลองเล่นไปสักพักหนึ่งทำให้ผมพบข้อติเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นก็คือมันไม่ได้เป็นโมเดลตัวละคร 3D เลยแอบเสียใจนิดหน่อย หรือผมคาดหวังมันมากไปก็ไม่รู้แฮะ ส่วนระดับความยากนั้น ก็ไม่ได้ยากและง่ายจนเกินไปนัก ถือว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินและไม่ทิ้งกลิ่นอายของ Cosmic Break ในเวอร์ชั่น PC ที่เคยเล่นมา เพียงแต่มันเป็นการเล่นโดยที่เปลี่ยนเนื้อเรื่องใหม่ทำให้ดูน่าติดตามในแบบฉบับของมัน เปลี่ยนแนวจาก Shooting เป็น RPG ไป ก็คงต้องปรับตัวกันสักนิด และสุดท้ายจริง ๆ ของสุดท้ายก็คือ " ตัวละครลายเส้นใหม่น่ารักมาก...มากเสียจนจะเอากลับบ้าน !! " ถ้าหากเป็นแฟน ๆ ของเกม Cosmic Break แล้วโหยหาอะไรสักอย่างให้หายคิดถึงไปพลาง ๆ แล้วล่ะก็ ' เกมนี้คุณต้องเล่น Cosmic Break Adventures ครับ ! ' รับรองฟินไม่แพ้เกมรุ่นพี่ฝั่ง PC แน่นอน !!




กำลังโหลด...