คิดดูดังขนาดไหน สมัยนี้เด็กด่าเพื่อนที่โรงเรียนว่า Hanzo main กันแล้ว

Playulti 20 Mar 2017, 10:28:58
ข่าวเกม PC

คิดดูดังขนาดไหน สมัยนี้เด็กด่าเพื่อนที่โรงเรียนว่า Hanzo main กันแล้ว

เกมพวก MOBA มักเกิดคำด่าใหม่ๆ มาให้เราใช้กันอยู่ตลอด ช่วงแรกๆ ที่เราเล่นก็เจอคำว่า "Noob" ซึ่งเรางงว่า นี่พี่ด่าผมเหรอผมต้องเจ็บไหม? พออยู่ในวงการนี้นานๆ ถึงเริ่มหัวร้อนกับ Noob ยังไม่จบแค่นั้น ไทยเรายังผลิตคำด่ามาเรื่อยอย่าง "กาก" "ไก่" อะไรแบบนั้น วันนี้เราขอเสนออีกคำจากเกมที่มีคนเล่นกว่า 25 ล้านคน Overwatch นั้นเองกับคำว่า "Hanzo main" ซึ่งมีที่มาจาก พ่อหนุ่ม Hanzo นักธนูแห่ง Shimada และพี่ของ Genji คนที่ชอบตะโกนชื่อท่าไม้ตายตัวเอง "ริวจินโอเคโอเค่!!"

undefined
รูปจาก @abrekke83

เรื่องมีอยู่ว่าลูกสาวของ Twitch streamer ท่านหนึ่งนาม abrekke83 ถูกเพื่อนขโมยดินสอไปจังหวะนั้นเองเด็กสาวได้เรียกเพื่อนที่ขโมยว่า "Hanzo main" ทำให้คุณครูของเธอถึงกับสงสัย คุณครูจึงเขียนโน๊ตมาถึงผู้ปกครองของเด็กว่า  "มีนักเรียนคนหนึ่งเอาดินสอของเธอไป แล้วเธอเรียกเขาว่า Hanzo main ฉันไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไร แต่มันเหมือนการดูถูกอย่างชัดเจน" โน๊ตนี้ทำให้คุณ abrekke83 และสามีขำอยู่นาน สร้างความฮาจนถูกรีทวีตเป็นหมื่นๆ ครั้ง ที่เห็นนี่ไม่ใช่โน๊ตแรกที่คุณครูเขียนถึง เพราะคุณครูสะกดชื่อ Hanzo ผิดเป็น Hanso แต่ลูกสาวของคุณ abrekke83 มาช่วยแก้คำผิดให้

undefined

สำหรับใครที่ไม่เข้าใจ Hanzo main หมายถึงคนเห็นแก่ตัวและสร้างความพินาศให้ทีม มันเริ่มจากการที่คนมักเลือกเล่น Hanzo แล้วดันทำตัวไม่เป็นประโยชน์ต่อทีมจนทำให้ทีมพังก็คงเพราะ Hanzo ต้องใช้ฝีมือในการเล่นพอสมควร ซึ่งมันเป็นความเห็นแก่ตัวมาก คำๆ นี้เคยใช้ด่าประธานาธิบดี Trump ขึ้น Billboard เลยนะแต่ถ้าใครไม่เล่น Overwatch ก็คงไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ หากมีข้อมูลน่าสนใจเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา:dotesports.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...