ค่ายเหลี่ยมเปิดตัวเกมใหม่ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนระดับตำนาน ได ตะลุยแดนเวทมนตร์

Playulti 21 Dec 2019, 19:14:13
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นข่าวเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีส่งท้ายปลายปี 2019 เมื่อค่ายเหลี่ยม Square-Enix เปิดตัวโปรเจ็กต์เกมใหม่ภายในงานมหกรรมการ์ตูนญี่ปุ่น Jump Festa 2020 ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ / อนิเมะระดับตำนานในยุค 90 นั้นก็คือ Dragon Quest: The Adventure of Dai หรือที่คุ้นหูกันดีในชื่อ ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ [การ์ตูนเรื่องนี้ดักแก่คนอ่านได้ดีเลยล่ะ] และอำนวยการสร้างโดย Ryutaro Ichimura ผู้เคยฝากผลงานเกมซีรีส์ Dragon Quest มาแล้วเกือบทุกภาค ทำให้มั่นใจเลยว่าคุณภาพจะต้องดีในระดับหนึ่งอย่างแน่นอน 

ทว่าน่าเสียดายที่ทางเรายังไม่ทราบว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มไหน อีกทั้งยังมีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบอีกด้วยว่าค่ายผลิตอนิเมะ Toei Animation เตรียมนำการ์ตูนดังกล่าวกลับมาทำเป็นอนิเมะใหม่อีกครั้ง พร้อมฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน - เดือนพฤศจิกายน) ปี 2020 ซึ่งอาจทำต่อค้างจากอนิเมะฉบับเก่าที่ตัดจบให้ค้างคาเอาไว้ หรือไม่ก็ทำใหม่หมดตั้งแต่ต้นเลยก็เป็นได้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 


Dragon Quest: The Adventure of Dai หรือในชื่อภาษาไทย ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ ได ้เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กล้า แต่เขากลับไม่รู้เลยว่าตนเป็นผู้ที่สืบเชื้อสายมาจากอัศวินมังกร ไดจะได้เจอเพื่อนๆ มากมายระหว่างการเดิน และเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันต่อสู้กับจอมมารปีศาจ เวิร์น เพื่อปกป้องสันติสุขของมนุษย์ การ์ตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1989 ถึงปี 1996 รวมความยาวทั้งสิ้น 344 ตอน + หนังสือ 37 เล่นจบ ซึ่งในประเทศไทยของเราได้สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ และนำลงตีพิมพ์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันทั่วประเทศจนจบบริบูรณ์

ในขณะเดียว ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ ก็ฉายผ่านทางอนิเมะผ่านจอโทรทัศน์ด้วย [ประเทศไทยของเราได้ค่าย TIGA เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์] แต่น่าเสียดายที่ถูกตัดจบเพียงแค่ 46 ตอน เนื่องจากมันใกล้จะทันต้นฉบับที่เขียนอยู่ในช่วงนั้น บวกกับกระแสของอนิเมะใหม่ๆ ที่เข้ามาแข่งขันกันอย่างมหาศาล ทำให้อนิเมะเรื่องนี้โดนทิ้งไว้กลางทาง และไม่ได้รับการสานต่อมาเป็นเวลาหลายปี หากเพื่อนๆ ที่อ่านข่าวนี้แล้วเริ่มคิดถึงวันวาน ก็กลับไปอ่านรำลึกกันหนหนึ่งดีกว่า ส่วนใครที่ไม่รู้จักก็ลองไปค้นหาตามร้านหนังสือการ์ตูน หรือไม่ก็สอบถามสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics เพื่อสั่งซื้อมาเก็บไว้ในคลังสะสมคอลเล็คชั่นก็ได้นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, YouTube

กำลังโหลด...