จงเตรียมพร้อม NHN ประกาศลั่น TERA: the Exiled of Arborea KR พร้อมเปิด Open Beta เร็วๆนี้

Playulti 25 Nov 2010, 17:30:15
ข่าวเกม PC

หลังจากงาน G-Star 2010ได้ผ่านพ้นไป ข่าวเกมออนไลน์หลายเกมเริ่มมีข่าวคราวการเคลื่อนไหลการเปิดเซอร์เวอร์ให้บริการกันแล้วค่ะไม่ว่าจะเป็นช่วง ClosedBeta หรือ OpenBeta โดยวันนี้เป็นคิวเกม TERA: the Exiled of Arborea จากค่ายNHNโดยวันนี้จะเป็นข้อมูลจากงานG-Star 2010เกี่ยวกับข้อมูลการอัพเดตและสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเข้ามาให้ทดลองกันในรอบทดสอบในวันที่26-29พฤศจิกายนที่จะถึงนี้มาให้เพื่อนๆกันว่ามีระบบอะไรที่น่าสนใจบ้างมาติดตามกันเลยค่ะเพิ่มเติมเผ่าใหม่สุดน่ารักและแอ๊บแบ๊วกับเผ่า "Elin"

จากข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเผ่า Elin พวกเธอคืออีกเพศของชนเผ่าPoporiโดยพวกเธอจะมีความแตกต่างจาก Popori เพศชายเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่พวกเขาดูเหมือนมนุษย์เด็กเป็นอย่างมากเพียงแต่มีหางและใบหูยาวคล้ายคลึงกับสัตว์ในเทพนิยายซึ่งแน่นอนว่าในช่วงรอบ FinalClosed Betaนี้เราจะได้สัมผัสกับชนเผ่านี้อย่างแน่นอนค่ะแก้ไขเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวให้ดูลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

สิ่งนี้จะเป็นสิ่งแรกที่เราจะเห็นความแตกต่าง ( สำหรับผู้ที่เคย Test ตั้งแต่ Closed Beta รอบแรกๆ) เพราะจากข้อมูลที่ได้รับ Demo ตัวล่าสุดภายในงาน G-Star 2010ตัวเกมมีความลื่นไหลกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมากหลังจากที่เมื่อก่อนตัวเกมยังดูเหมือนเกม MMORPG ทั่วๆไปแต่ในเวอร์ชั่นใหม่นี้เราจะได้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมแอ๊คชั่นแบบวางแผนกันเลยทีเดียวค่ะเพราะตอนที่นัทสัมผัสเกมนี้ครั้งแรกตัวเกมมีการเคลื่อนไหลและการโจมตีที่ช้าถึงช้ามากจนทำให้ทีมงานมีการประชุมและหารือว่าการปรับให้ตัวเกมมีความแอ๊คชั่นมากขึ้นนั้นจะเป็นการดึงดูดให้ผู้เล่นสนุกกับตัวเกมมากขึ้นและไม่น่าเบื่อง่ายยกตัวอย่างเช่นรูปด้านล่างนี้เราจะพบกับตัวละครที่มีอาชีพสายBerserker ซึ่งใช้Skillได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดอีกทั้งยังง่ายต่อการคำนวณระยะโจมตีของศัตรูอีกด้วยสุดท้ายนี่แล้วทีมงานได้เพิ่มความเร็วในการวิ่งและความเร็วในการโจมตีให้มากกว่าครั้งก่อนๆซึ่งทำให้อาชีพต่างๆนั้นสามารถที่จะออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่องรวมทั้งสกิลที่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการชาร์จก็ถูกปรับลงมาให้สมดุลและง่ายต่อการใช้งานในแต่ละครั้งด้วยเช่นกันอัพเกรดและเพิ่มระบบ Skill Comboแน่นอนว่าสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาอีกส่วนหนึ่งก็คือ Skill Combo เมื่อเรากดใช้ Skillไปแล้วหากสกิลที่ใช้ไปนั้นมีสกิลใดๆที่สามารถใช้ต่อจากสกิลที่ใช้ไปแล้วได้ก็จะมี Iconสกิลนั้นขึ้นมาให้เรากดต่อ ลองนึกภาพการ Combo Skill ของ Aionดู ก็จะเป็นแบบนั้นเลย โดยระบบนี้จะเหมือน Guideสกิลให้เราสามารถกดใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องพะวงว่าเราจะต้องกดสกิลไหนเป็นสกิลถัดไป

ตัวอย่างในรูปอาชีพ Sorcerer ใช้สกิล ''Frost Needle'' ซึ่งเมื่อใช้งานแล้วสกิลที่ควรใช้ถัดไปคือ ''BombToss'' ก็จะแสดงขึ้นมาให้เรากด ซึ่งเราสามารถกดSpace Barต่อเนื่องไปได้เลยเพิ่มจำนวนของ Skillให้มากขึ้นกว่าเดิม!

ในช่วง Closed Beta รอบแรกๆแต่ละอาชีพแต่ละ Classจะมี Skillให้ใช้อยู่น้อยมากๆซึ่งทีมงานเล็งเห็นว่าจำเป็นต้องเพิ่มลูกเล่นให้มากขึ้นเพื่อทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อได้ง่าย จึงได้มีการเพิ่ม Skillต่างๆเข้าสู่ระบบมากขึ้นโดยแต่ละอาชีพจะมีสกิลใหม่ๆให้ผู้เล่นได้ใช้งานในสถานะการณ์ที่แตกต่างกันออกไปค่ะปรับเปลี่ยนกราฟฟิคของเวทย์มนต์ประเภทคำสาปให้ดูดีมากขึ้น

และอีกจุดหนึ่งที่ทีมงานได้มีการปรับเปลี่ยนและแก้ไขเกี่ยวกับผลของSkill ประเภทคำสาปนั้นก็คือการแสดง Iconบนหัวของศัตรูที่ได้รับบทคำสาปนั้นๆซึ่งจะทำให้เราสามารถสังเกตได้ว่าศัตรูตัวไหนบ้างที่ติดสถานะคำสาปของเราถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆในการต่อสู้แต่ละครั้งเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพาหนะที่สามารถใช้ได้ภายในเกม

แน่นอนว่าการเดินทางไปยังแต่ละดินแดนภายในโลกของ TERA: the Exiled of Arboreaจำเป็นต้องมีพาหนะสำหรับการเดินทางด้วย ซึ่งเราจะสามารถเดินทางม้าโดยจะสามารถใช้งานได้ต่อเมื่อกด F3จากนั้นม้าก็จะถูกเรียกออกมาใช้งานและในตอนนี้ทุกเผ่าทุกอาชีพใช้ม้าเป็นพาหนะทั้งหมด(ในอนาคตน่าจะมีพาหนะรูปแบบอื่นๆเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน)สิ่งต่างๆที่เปลี่ยนแปลงในดินแดนเก่าและใหม่!เราสามารถเดินทางไปยัง Lake of theMoon หรือ City ofForgotten ได้ซึ่งภายในงาน G-Star 2010ที่ผ่านมาสถานีเหล่านี้คือดินแดนที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์สุดโหดมากมาย

โดยพื้นที่ต่างๆนั้นถูกสร้างขึ้นมาใหม่และเพิ่มเติมรายละเอียดต่างๆทำให้ดูความสวยงามมากขึ้นบ่งบอกได้ว่าทีมงานมีความบรรจงและมีความปราณีตในการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของตัวเกมทั้งหมดการเปลี่ยนแปลงของหน้าต่าง UserInterface

สำหรับตัวเกมเมื่อเพื่อนๆเริ่มผจญภัยต่างๆ เวลาที่เรากดปุ่มAlt หรือปุ่ม Escเราจะสามารถสลับจากโหมดธรรมดาเป็นโหมด UI (User Interface ) ได้ โดยโหมด UIที่ว่านี้จะอนุญาติให้ใช้เมาส์ในการบังคับควบคุมในการใช้งานเมนูต่างๆซึ่งสำหรับบางคนอาจจะง่ายต่อการใช้งานมากกว่าและนอกจากนี้ผู้เล่นเองยังสามารถลากส่วนต่างๆของ UIไปมาได้อย่างอิสระทำให้หน้าต่างที่คุณคิดว่ารกหูรกตานั้นคุณสามารถย้ายไปไว้ยังจุดอื่นที่เหมาะสมได้สำหรับคุณเองได้อีกด้วยการเปลี่ยนแปลงของแผนที่จากเวอร์ชั่นเก่าเข้าสู่เวอร์ชั่นใหม่!ถึงแม้จะเป็นจุดเล็กๆน้อยๆทีมผู้พัฒนาก็มีการเปลี่ยนแปลงภาพแผนที่เมื่อกดดูแผนที่ใหญ่ให้ดูสบายตาและดูสวยงามมากขึ้น

"หน้าตาของแผนที่ในเวอร์ชั่นเก่า""หน้าตาของแผนที่ในเวอร์ชั่นใหม่"

และนี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในแพทซ์อัพเดตในรอบ Server Load Testนี้ซึ่งบางระบบอาจจะถูกนำไปใช้งานใน OpenBeta ก็ได้หรืออาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้ดีมากขึ้นตรงจุดนี้ถ้ามีข้อมูลมาเมื่อไรจะรีบมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบทั่วกันค่ะและที่สำคัญทีมงาน BlueHoleStudio ผู้พัฒนาเกม TERA:the Exiled of Arboreaยังมีการบอกใบ้เป็นในๆว่าหลังจากการเทสรอบนี้อีกไม่กี่อึดใจก็เตรียมพบกับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเกมที่หลายคนรอคอยกับTERA: the Exiled ofArborea ในรอบ OpenBeta เร็วๆนี้แน่นอนสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ได้รับสิทธิ์ในการร่วมลุ้น IDเพื่อสัมผัสเกมนี้ในรอบสุดท้ายก่อนเปิดจริงก็สามารถดาวโหลดตัวเกมได้ที่นี่ค่ะ คลิ๊กที่นี่ค่ะ( ตัวเกมนี้ใช้ได้เฉพาะผู้ที่มี IDในการเทสรอบนี้เท่านั้นค่ะ ) แล้ววันที่26-28 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้พบกันภายในเกมนะคะ สวัสดีค่ะ

กำลังโหลด...