จนกว่าจบเลือกตั้ง! Nexus เว็บไซต์รวมมอดเกมชื่อดัง ประกาศแบน Mod เนื้อหาการเมืองอเมริกา

Playulti 03 Oct 2020, 20:25:58
ข่าวเกม PC

Nexus เว็บไซต์ที่จะรวบรวม Mod เกมชื่อดังมาให้ผู้เล่นดาวน์โหลดไปใช้กันฟรีๆ ซึ่งมีชื่อเสียงมากจากการเปิดให้ดาวน์โหลดมอดจากเกมอย่าง Skyrim, The Witcher 3 และ Fallout 4 ได้ประกาศออกมาแล้วว่าต่อไปนี้ ทางเว็บไซต์ของพวกเขาจะทำการแบน Mod ทุกรูปแบบที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับทางสังคม หรือการเมืองในประเทศสหรัฐอเมริกา จนกว่าจะมีการเลือกตั้งประธาณาธิบดี และเข้ารับตำแหน่งเสร็จสิ้นภายในปี 2021 เลยทีเดียว! (ปัจจุบันในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเลือกตั้งประธาณาธิบดีแห่งปี 2020 กันอยู่)

สำหรับการออกมาประกาศดังกล่าวนี้ ก็ถือว่ามีผลรุนแรงอย่างมากแก่ใครที่ชอบดาวน์โหลด Mod ตลกจากมีมดังๆ ในช่วงนี้ไปใช้งานกันอย่างมาก ยกตัวอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นประธาณาธิบดีคนปัจจุบัน หรือโจ ไบแดน ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงกำลังมาแรง โดยทางเว็บไซต์ Nexus ก็แบนเพราะเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งก่อนได้มี Mod ที่สร้างขึ้นมาล้อเลียนผู้สมัครขึ้นมาชิงตำแหน่งกันเป็นจำนวนมากด้วย แถมมันก็ส่งผลให้ภาพพจน์ดูไปในทางแปลกๆ พอสมควร จึงทำให้ทาง Nexus ได้เลือกจะช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยด้วยวิธีนี้เสียดีกว่า

อย่างไรก็ตาม การประกาศแบนดังกล่าวก็จะครอบคลุมแค่เฉพาะ Mod ที่มีการอัปโหลดแค่หลังจากวันที่ 28 กันยายน 2020 เท่านั้น ส่งผลให้เราก็ยังจะคงสามารถไปหาดาวน์โหลดมอดการเมืองอเมริกาดังๆ ในอดีตได้อยู่ดี แต่ก็จะเป็นเรื่องยากหน่อยที่เราจะหามอดโดนัลด์ ทรัมป์ มาซัดกับโจ ไบแดน นั่นเอง!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: nexus, steamcommunity


กำลังโหลด...