จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อนักแข่ง MotoGP ไม่สามารถลงสนามแข่งได้เพราะโรคระบาด COVID-19 แล้วถูกจับมาแข่งขันผ่านเกมแทน

Playulti 01 Apr 2020, 15:59:05
ข่าวเกม PC

ไวรัส COVID-19 กับการเป็นโรคระบาดสุดร้ายแรงที่มาพร้อมการแพร่เชื้ออย่างง่ายดาย น่าจะถือเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนต้องกำลังผวาดผวาไปทั่วทั้งโลกอยู่ในตอนนี้มานับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 จนทำให้หลายๆ ประเทศ เริ่มใช้มาตราการปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อสู่หลายคนได้ง่าย ซึ่งนั่นก็ยังส่งผลให้การแข่งขันกีฬาที่ต้องใช้สนามจัดแข่งต่างๆ ประกาศเลื่อนจัดตัวงานออกไปกันมากมายหลายที่ เพื่อไม่ให้เกิดความอันตรายต่อผู้ชมจำนวนมาก

ล่าสุดนี้ การแข่งขันมอเตอไซค์ทางเรียบในลีกชิงแชมป์โลก MotoGP World Championship 2020 ที่จะต้องแข่งขันกันยาวๆ ตลอดทั้งปี ก็ได้ถูกประกาศเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะการระบาดของไวรัส COVID-19 ด้วยเช่นกัน แต่ก็ดูเหมือนว่าทางผู้จัดงานจะไม่ได้นิ่งเฉยให้รอจนถึงวันเลื่อนออกไปเท่านั้น เพราะพวกเขายังได้ทำการจัดงานแข่งขันอีสปอร์ต MotoGP Virtual Race ขึ้นมาอยู่ในช่วงนี้!

สำหรับการแข่งขันดังกล่าว ก็จะมีกติกาคือการนำนักแข่ง MotoGP ชื่อดัง 10 คน มาลงสนามแข่งมอเตอไซค์ทางเรียบออนไลน์ผ่านเกม MotoGP 19 โดยจะเห็นผ่านการถ่ายทอดสดได้เลยว่านักแข่งทุกคน ได้ทำการนั่งอยู่ในบ้านของตัวเอง พร้อมจอยเครื่องเกม PlayStation 4 แต่ก็ยังสามารถมาแข่งขันให้เหล่าแฟน MotoGP ดูกันเต็มอิ่มได้อยู่ดี แถมแต่ละคนก็ดูเหมือนจะสนุกมากๆ อีกด้วย

ส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ที่สามารถเอาชนะอันดับ 1 ไปได้ก็คือ Marc Marquez นักแข่ง MotoGP ชื่อดังจากสัญชาติเสปน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยนั่นเอง นอกจากจะโหดสุดในจอแล้ว ยังโหดสุดๆ ในนอกจอด้วยนะเนี้ย

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงถือเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างมาก เพราะถ้าหากกีฬาที่ต้องใช้สนามแข่งขันอื่นๆ อย่างฟุตบอล ได้เลือกเปลี่ยนมาให้นักแข่งใช้เกม FIFA ชิงแชมป์ลีก หรืองานแข่งขันโอลิมปิค ก็ได้เลือกเปลี่ยนมาใช้เกมแข่งขันชิงเหรียญทองแทนในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ก็เท่ากับว่าเกมจะเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยให้เหล่าผู้ชมไม่ได้รู้สึกว่าขาดกิจกรรมดูกีฬาในช่วงนี้เลย และยังแบ่งเบาอุตสาหกรรมกีฬาให้สามารถทำธุรกิจช่วงนี้ได้ไม่ลำบากกว่าเดิม

>>> สามารถเข้ารับชมการถ่ายทอดสดดังกล่าวได้ที่นี่ <<<

เกม MotoGP 19 ได้วางจำหน่ายให้สามารถหาซื้อมาเล่นได้แล้วทั้งบน PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4, XBOX One และ Nintendo Switch ส่วนภาคใหม่ในชื่อ MotoGP 20 จะวางจำหน่ายภายในวันที่ 23 เมษายน 2020 นี้ โดยยังคงมีบนทุกแพลตฟอร์มที่กล่าวไว้ข้างต้นเช่นเคย


ที่มาภาพเพิ่มเติม: Steam

กำลังโหลด...