จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อ NPC ในเกม Red Dead Redemption 2 ขโมยม้าผู้เล่น แล้วกรรมตามทัน

Playulti 12 Mar 2020, 15:19:35
ข่าวเกม PC

หากใครเคยเล่นเกม Red Dead Redemption 2 เกมแนว Open World ในโลกของคาวบอยชื่อดัง ก็น่าจะทราบกันเป็นอย่างดีว่าระบบม้าภายในเกมนี้ เป็นอะไรที่มีรายละเอียด และสมจริงเป็นอย่างมาก เพราะผู้เล่นจะไม่สามารถขี่ม้าตัวนั้นได้คล่องแคล่วเลย หากไม่ได้สนิทสนม หรือฝึกมันมากขนาดนั้น แถมผู้เล่นก็ต้องพามันไปอาบน้ำ หรือให้อาหารอีกต่างหาก จนนี่น่าจะเรียกว่าเป็นเกมระดับ Horse Simulator เลยก็ว่าได้ เนื่องจากการเดินทางไปที่ไหน ก็ยังคงต้องใช้ม้าอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit หมวดเกี่ยวกับเกม ก็ได้มีผู้ใช้งานนาม Rooonaldoo99 ตั้งกระทู้เผยคลิปภายในเกมโหมดการเล่นคนเดียวออกมาให้ชมกัน โดยเผยให้เห็นว่าผู้เล่นภายในคลิปได้ขี่ม้าไปเจอ NPC ท่านหนึ่ง ที่กำลังวิ่งมาอย่างรวดเร็ว

NPC คนดังกล่าว ได้ทำการกระชากตัวละครของผู้เล่นลงออกมาจากม้าทันที ก่อนที่เขาจะได้ขึ้นไปขี่เพื่อขโมยม้ามาเป็นของตัวเอง โดยหากจะเดาว่าเขามีเป้าหมายอะไรนั้น ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเขาต้องการจะออกจากป่าใหญ่ตรงนั้นให้ได้เร็วที่สุด หรืออาจต้องการขโมยม้าไปขาย

ขณะเดียวกัน เมื่อ NPC คนดังกล่าวขึ้นไปขี่ม้าได้ไม่ถึง 5 วินาที ม้าก็เกิดอาการไม่พอใจที่คนแปลกหน้าจากไหนไม่รู้ขึ้นมาขี่หน้าตาเฉย มันจึงรีบสะบัดตัวให้ NPC ตกลงมา แถมยังอุจาระใส่บนตัวอีกด้วย ทำเอาชาว Reddit กามค้างกันไปเป็นแถบ เหมือนกับรู้สึกว่า NPC คนดังกล่าวถูกกรรมตามสนองอะไรอย่างนั้น

เหตุการณ์นี้ จึงสอนให้รู้ว่าหากผู้เล่นควรจะเอาใจใส่ม้าให้คุ้นเคยกับเราเสียก่อนทุกครั้ง หากจะทำการขับขี่ หรือต้องการจะเปิดกระเป๋าที่ติดอยู่กับเบาะนั่ง เพราะไม่งั้น ผู้เล่นก็อาจจะเป็นเหยื่อที่เหมือนกับ NPC คนนั้นนั่นเอง

>>> สามารถเข้าชมกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Red Dead Redemption 2 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Steam, Rockstargames

กำลังโหลด...