จะเยอะไปไหน?! Pearl Abyss แง้มโปรเจกต์เกมออนไลน์ใหม่ Project CD และ EVE !!!

Playulti 09 Aug 2019, 11:23:34
ข่าวเกม PC


สงสัยท่าทางทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss เจ้าของผลงานเกมออนไลน์ MMORPG สุดโด่งดัง Black Desert อาจได้รับฉายาว่า 'เจ้าพ่อโปรเจกต์' กันในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้นะคะ นั้นก็เพราะแง้มข้อมูลเกมออนไลน์ตัวใหม่ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่มีนามว่า "Project CD" และ "EVE" ซึ่งนับว่าเป็นโปรเจกต์งานชิ้นที่ 3 - ชิ้นที่ 4 ของพวกเขาที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ [ก่อนหน้านั้นคือ Project K และ Project V] โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดคร่าวๆ ของโปรเจกต์ทั้งสองที่ได้รับมาดังต่อไปนี้

Project CD - เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่จะมอบประสบการณ์ความสนุกที่เหนือกว่า Black Desert ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็น IP เกมใหม่ไปเลย อีกทั้งยังสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะทั้งผู้เล่นบนเครื่องคอนโซล, PC และโทรศัพท์มือถือ พร้อมเปิดให้บริการทั่วโลกอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณความรู้ที่สั่งสมอย่างยาวนานจากการพัฒนา Black Desert จึงทำให้ทีมผู้พัฒนาสามารถนำเอนจิ้นตัวใหม่มาประยุกต์เข้ากับตัวเกมได้อย่างลื่นไหลและสวยงาม



EVE - เป็นเกมที่ใช้ IP ของเกมออนไลน์แนวยานรบอวกาศ EVE Online อันเป็นผลมาจากการเข้าซื้อซื้อบริษัททีมผู้พัฒนา CCP Games เพื่อร่วมพัฒนาโปรเจกต์ด้วยกันกับทาง Pearl Abyss โดยยังคงใช้ Aether Engine ระบบปฎิบัติการณ์ HadeanOS กับ Cloud Technology ที่จะทลายข้อจำกัดของเกมออนไลน์ ขยายขอบเขตการเข้าถึงฐานข้อมูล และการจัดเก็บผู้เล่นในระบบเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 10,000 คน ส่วนชื่อโปรเจกต์กำลังหารือกันอยู่ว่าตั้งชืออะไรกันดี?

นับว่าเป็นข่าวที่สั่นสะเทือนวงการเกมเลยทีเดียวนะคะ ถ้าหากเพื่อนๆ ยังไม่ลืมกันไปก่อนจะทราบดีว่าแต่เดิมทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss เดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์อื่นๆ อีกด้วย อาทิ ไม่ว่าจะเป็น Project V เกมแนว MMORPG ตัวใหม่ที่ธีมน่ารักสดใสและเป็นการนำเสนออะไรที่แปลกใหม่มากๆ และ Project K เกมแนว Shooting MOBA ที่เด็ดสุดก็คือได้คุณ Minh Le หรือที่รู้จักกันในชื่อ Gooseman หนึ่งในผู้ให้กำเนิดเกม Counter-Strike ตัวต้นฉบับมาดูแลเกมนี้โดยเฉพาะ

แถมยังเป็นที่ยืนยันแล้วด้วยว่าเอนจิ้นตัวใหม่ของพวกเขานำไปใช้กับ Project CD อย่างแน่นอน และยังมีแนวโน้มที่ Project K ก็อาจมีสิทธิ์ได้ใช้เหมือนกัน ในขณะที่ Project V ต้องการนำเสนอความเป็นการ์ตูนน่าจะไม่เหมาะกับงานภาพที่สวยงามราวกับของจริงแบบนี้ก็เป็นได้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมวเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว : http://www.inven.co.kr/webzine/news/?news=225089
http://www.inven.co.kr/webzine/news/?news=225087
ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/pg/Pearl.Abyss.Black.Desert/photos/?ref=page_internal

กำลังโหลด...