จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

Playulti 19 Oct 2018, 09:20:26
ข่าวเกม PC

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า อีกไม่กี่สัปดาห์เกมเมอร์ทุกคนก็จะได้สัมผัส B.E.T.A. ของ Fallout 76 กันในเร็วๆ นี้แล้วจ้า แต่ก่อนเตรียมตัวไปทดสอบกันนั่น เรามาเตรียมดองเกมซีรีส์ Fallout ที่เหลือกันก่อนดีกว่านะจ๊ะ ในวันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแนะนำเกม PC ที่วางจำหน่ายผ่านระบบ Steam ตอนนี้ทางผู้จัดจำหน่าย Bethesda ได้ทำการลดราคาเกมซีรีส์ Fallout ซึ่งลดราคากระหน่ำสูงสุดถึง 50% ถือเป็นเกมซีรีส์ที่โด่งดังและอยู่คู่กับเกมเมอร์มาอย่างยาวนานเลยทีเดียวค่ะ หากใครที่ไม่เคยสัมผัสเกมซีรีส์นี้มาก่อนข้าแนะนำว่าควรลองเล่นดูซักครั้งในชีวิตค่ะ แต่จำเอาไว้นะคะว่าการลดราคาจะหมดลงในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้เท่านั้นค่า


Fallout: New Vegas


Fallout: New Vegas ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์นี้ด้วย โดยเรื่องราวภายในเกมเกิดขึ้นในปี ค.ศ.2281 เป็นเหตุการณ์ที่มนุษย์ชาติได้ล่มสลายไปแล้วหลังจากเกิดสงครามนิวเคลียร์ที่เกิดขึ้นจากสงครามระหว่างจีน, รัสเซีย และอเมริกา เราจะได้รับบทเป็นคนส่งของ (สร้างตัวละครเอง) ที่ทำงานอยู่ในเขตทะเลทราย Mojave รหัสโค้ดเนม Courier 6 หรือคนส่งของหมายเลข 6 ทว่าวันหนึ่งกลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่นำทัพโดย Benny ชิงพัสดุที่ได้รับมอบหมายพร้อมปิดปากด้วยการยิงเข้าที่หัว แต่ไม่รู้เพราะเหตุใดเราถึงรอดมาได้ ต้องขอบคุณคนในพื้นที่แถวนั้นที่ช่วยเราเอาไว้ คราวนี้ก็ถึงเวลาออกตามล่าคนที่ยิงเราว่ามันเป็นใครกันแน่

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

ระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action Shooting RPG Open World สลับมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่งได้ตลอดเวลา พร้อมระบบ VATS ซึ่งจะเป็นตัวช่วยยิงของผู้เล่นให้ยิงได้แม่นขึ้นตามอวัยวะของศัตรู (หากถูกยิงจะเห็นอวัยวะกระจุดอย่างชัดเจน) ภายในเกมจะมีสายให้เราเลือกเล่นเยอะมาก ทำให้เหมาะกับสไตล์การเล่นทุกรูปแบบ จะเล่นบู๊ล้างผลาญ หรือย่องเชือดทีละตัวก็ได้ เพื่อนๆ สามารถปรับแต่งอาวุธระยะประชิดและอาวุธปืนด้วย MOD เพื่อเพิ่มทักษะค่าสถานะต่างๆ รวมไปถึงชุดเกราะและกระสุนอีกหลายชนิดกันเลยจ้า นอกจากนี้เรายังมีระบบการเลือกเส้นทางที่มีให้เราเลือกได้หลากหลาย ซึ่งล้วนส่งผลต่อความสัมพันธ์ของ NPC รอบข้างนะคะ

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

ส่วนศัตรูที่เราจะเผชิญหน้านั้นจะไม่ได้เจอตามลำดับเลเวล จึงมีโอกาสสู้กับศัตรูสุดแกร่งตั้งแต่ต้นเกมเลยก็เป็นได้ [ตรงนี้ใครอยากท้าทายตัวเกมก้เปิดให้อิสระกันเลยค่ะ] แถมผลการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลกระทบตลอดทั้งเกมกันค่ะ หากทำดีเยอะจะได้รับการยกย่อง หากฆ่าชาวเมืองไม่รู้เวลาจะถูกรังเกียจ หากทำดีมาแล้วทำชั่วครั้งหนึ่งจะถูกตีตราว่าแม้เราเป็นคนดี แต่บางครั้งก็ทำตัวแย่เหมือนกัน เป็นต้น ยิ่งกว่านั้นภารกิจในแต่อันไม่มีความซ้ำซาก แถมสามารถทำภารกิจให้สำเร็จด้วยวิธีการถึง 10 กว่าวิธีด้วยกันค่ะ


Fallout 3


โดยเรื่องราวภายในเกมเกิดขึ้นในปี ค.ศ.2277 เราจะได้รับบทเป็นลูกชายหรือลูกสาว (สร้างตัวละครเอง) ทายาทหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวของนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องแห่งหลุมหลบภัยนิวเคลียร์ Vault 101 สถานที่ที่เป็นดั่งบ้านอันแสนปลอดภัยในบรรดาสังคมสังคมมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่ จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนสาวของเราบอกว่าคุณพ่อของเราหายตัวไปอย่างลึกลับ เนื่องจากโดนคนใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ เราที่โดนลูกหลงจึงต้องออกจาก Vault 101 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พร้อมออกเดินทางตามหาคุณพ่อว่าเขาไปอยู่ที่ไหน แล้วทำไมถึงจากไปโดยไม่บอกไม่กล่าว

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

ระบบเกมเพลย์ยังคงใช้ระบบการต่อสู้เหมือนกับ Fallout: New Vegas แต่ตัดลดทอนคุณภาพบางส่วนออกไป อาจเต็มไปด้วยปัญหาเทคนิคบางจุด [เนื่องจาก Fallout: New Vegas เป็นการปรับปรุงระบบเกมเพลย์ให้ดีกว่า Fallout 3] แม้การปรับแต่งอาวุธระยะประชิดและอาวุธปืนจะไม่หลากหลายก็ตาม อย่างน้อยระบบการเลือกเส้นทางก็ช่วยมอบความสนุกในการดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ไม่น้อยเลยล่ะจ๊ะ [แม้ปลายเรื่องมันจะออกทะเลไปหน่อยก็เถอะ] รวมไปถึงศัตรูแสนท้าทายที่ปรับความแข็งแกร่งแปรผันตามเลเวลผู้เล่น ช่วยให้เราเผชิญหน้าไม่ยากไม่ง่ายเกินไปจนเล่นได้เพลินๆ


Fallout 4 


โดยเรื่องราวภายในเกมจะเล่าถึงเหตุการณ์หลังระเบิดนิวเคลียร์ถล่มเมือง Boston ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตและเป็นหัวหน้าครอบครัว ๆ หนึ่ง แต่ว่าลูกชายได้หายตัวไปดังนั้นผู้เล่นจึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาลูกกลับคืนมาให้ได้ แน่นอนภารกิจของผู้เล่นคือตามหาลูก ทว่าในระหว่างทางนั้นก็จะได้เจอกับเหตุการณ์อะไรต่อมิอะไรมากมาย (จบแล้วค่ะ มีแค่นี้จริงๆ)

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%

ส่วนระบบเกมเพลย์ยังคงใช้ระบบการต่อสู้เหมือนกับ Fallout 3 เพียงแต่เพิ่มเติมระบบใหม่เข้าอีกเพียบ ได้แก่ ระบบ Peak ที่ปรับออกเป็นรูปตารางดูได้ง่ายว่าแต่ละความสามารถต้องการอะไรบ้าง, ระบบลูทของตามตามตึกร้างสถานที่ต่างๆ เพื่อนำมาใช้สร้างฐานทัพของเรา และระบบสร้างฐานทัพขนาดย่อม ซึ่งเปิดโอกาสสร้างได้ตั้งแต่ป้อมปืนกล , เครื่องสูบน้ำ , เครื่องปั่นไฟ และสิ่งก่อสร้างแต่ละอย่าง ตกแต่งได้อย่างอิสระ ที่ต้องมีระบบดังกล่าวเป็นเพราะบางภารกิจต้องปกป้องกลุ่มคนจากสัตว์ประหลาดให้ได้นั้นเอง ถือเป็นสีสันแปลกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยนะคะ

จัดสิคะรออะไร! Bethesda ลดราคากระหน่ำเกมซีรีส์ Fallout สูงสุดถึง 50%
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/22380/Fallout_New_Vegas/
https://store.steampowered.com/app/22370/Fallout_3_Game_of_the_Year_Edition/
https://store.steampowered.com/app/377160/Fallout_4/

กำลังโหลด...