ฉีกรูปแบบเกมเดิมๆกับ Project AYU แนวเกม Causal MMO ที่คุณจะคาดไม่ถึง

Playulti 13 Oct 2010, 18:40:30
ข่าวเกม PC

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Playinterทุกท่าน กลับมาพบกับข่าวอัพเดตเกมออนไลน์ทั่วโลกกันอีกแล้วนะคะวันนี้นัทไปเจอเกมออนไลน์แปลกๆมาค่ะเพื่อนที่แปลกก็คงแปลกตรงระบบเกมนี่ละ แถมพัฒนาลงหลายPlatform มากๆ โดยเกมมีชื่อว่า "Project AYU" (ไม่รู้ว่าชื่อนี้เขาใช้เป็นแบบทางการหรือยัง ) เป็นเกมแนวCausal MMOซึ่งสิ่งที่แตกต่างจากเกมออนไลน์เกมอื่นๆคือ เราต้องต่อกรกับ NPCที่มีอยู่ในเกม เก็บเลเวลกับ NPC หรือแม้กระทั่งบอสที่จะต้องเจอก็คือNPC ที่เดินป้วนเปี้ยนภายในเมือง โดยเราไม่ได้ถือดาบหรือใช้เวทมนต์ใดๆ แต่ใช้อารมณ์และท่าทางต่างๆแทน ( แปลกสุดๆเลยแหะนึกไม่ออกว่าเกมจะออกมารูปแบบไหน )

แถมเกม Project AYUยังมีการพัฒนาลงหลาย Platform ไม่ว่าจะเป็น PC,Smart Phone,Web, หรือแม้กระทั่ง iPad เกมนี้ไม่เหมือนเกม Communityทั่วๆไปซึ่งนอกจากการสนทนาพูดคุยกับคนอื่นแล้ว เรายังสามารถต่อสู้กับNPCได้ด้วยการส่งท่าทางอารมณ์เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์หรือลดความสัมพันธ์ก็เป็นได้ เรายังสามารถเรียนสกิลต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็น ร้องเพลง เต้นรำและสิ่งอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีระบบ "Fan System" ที่เราจะสามารถดูแลจัดการบุคคลที่เราชอบและติดตามความก้าวหน้าของความสัมพันธ์กับคนที่เราชอบได้อีกด้วย ( ออกไปแนวๆเดอะซิมเลยแหะ )นอกจากนี้เรายังแสดงอารมณ์ท่าทางกับเพื่อนๆในเกมได้ ขณะนี้ Project AYU พัฒนาไปได้ถึง 70% แล้วซึ่งทางผู้พัฒนามีแผนการที่จะเริ่ม Close Beta ในช่วงต้นปี 2011อีกด้วย

ฟังดูแล้วถือได้ว่าเป็นแนวเกมที่นัทเองนึกไม่ออกจริงๆว่าเกมจะออกมารูปแบบไหน เราจะเล่นยังไง และจะจัดการอะไรยังไงด้วยแถมการพัฒนาก็พัฒนาลงหลายเวอร์ชั่น ตรงจุดนี้ที่น่าสนใจ สำหรับเกมProject AYUจะว่าไปแล้วทำให้นัทจับตามองเกมนี้เป็นพิเศษนะเพราะตัวเกมที่มันดูแปลกมากๆซึ่งถ้ามีข่าวการเคลื่อนไหวของเกมนี้เมื่อไหร่นัทเองก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบโดยทั่วกันค่ะ

กำลังโหลด...