ชุบทีมีใบ!!! ลือสนั่น Nintendo เตรียมชุบชีวิต Scalebound ผลงานของ PlatinumGames

Playulti 19 Feb 2019, 15:33:21
ข่าวเกม PC


เป็นอีกหนึ่งเกมเอ็กซ์คลูซีฟที่หมายจะลงบนเวอร์ชั่น PC และ Xbox One เท่านั้น แต่สุดท้ายตัวเกมก็ได้ถูกยกเลิกและยุติการพัฒนาทำเอาเกมเมอร์หลายคนผิดหวังกันเป็นแถวๆ ซึ่งนั้นก็คือเกม "Scalebound" หนึ่งในโปรเจ็กต์จากทีมผู้พัฒนาคุณภาพ PlatinumGames แถมก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหลุดออกมาด้วยว่าเกมนี้แม้ว่าจะถูกยุติการพัฒนาไปแล้ว แต่เหมือนจะเป็นการพับโปรเจ็กต์เอาไว้ก่อน ด้วยเทคโนโลยีในสมัยนั้นอาจจะยังไม่สามารถทำให้เกมนี้เล่นได้เต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงถ้าเกมออกมาไม่ดีก็จะส่งผลเสียมาถึงพวกเขาได้ ล่าสุดมีข่าวลือหลุดออกมาว่าตอนนี้ทาง Nintendo กำลังพูดคุยกับ PlatinumGames เพื่อที่จะนำเกมนี้กลับมาพัฒนาพร้อมลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ซะงั้นแน่ะ!!!



แน่นอนว่าข่าวดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะเป็นไปได้ ด้วยหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพของเครื่อง Nintendo Switch ที่จะให้รันกราฟฟิกแบบเกมเพลย์ที่เราเคยเล่นก่อนหน้านี้ เป็นไปได้ยากมากจริงๆ สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์กันว่าหนึ่งเกมที่ถูกยกเลิกการพัฒนาไปทาง Nintendo จะพิจารณาแล้วยื่นมือไปช่วยเพื่อให้โปรเจ็กต์ดังกล่าวได้เกิดใหม่อีกครั้ง ซึ่งคาดการณ์เอาไว้ว่าเกมนั้นก็คือ "Scalebound" 



ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้นะคะ อย่าลืมว่า Nintendo ได้ช่วยเหลือทีมผู้พัฒนาเกม PlatinumGames เพื่อไม่ให้เกมดังกล่าวยุติการพัฒนามาก่อน ยกตัวอย่างเช่น ป้าแว่น Bayonetta 2 ที่ตอนแรกอยู่ภายใต้การดูแลของ SEGA แต่ก็ได้ออกมาประกาศยุติการพัฒนาเกม ทำให้ทาง Nintendo เข้ามาช่วยเหลือจนทำให้ซีรีส์ไปต่อได้ แถม Bayonetta 3 ก็อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเกมกันอยู่อีก จนทำให้ซีรีส์นี้ถูกผูกขาดให้กับเครื่องเกมของค่าย Nintendo ไปด้วยปริยาย แต่อย่างที่บอกค่ะ ทั้งหมดเป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศที่พูดถึงเกี่ยวกับกรณีเกมที่ถูกยกเลิกการพัฒนาไปทาง Nintendo จะพิจารณานำมาสร้างใหม่เท่านั้น เอาเป็นว่ารอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีนะจ๊ะ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.gamesradar.com/scalebound-could-return-as-a-switch-exclusive-according-to-a-new-report/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...