ช็อค!!! NetEase Games บุกซื้อหุ้น Quantic Dream ผู้สร้าง Detroit Become Human

Playulti 30 Jan 2019, 01:34:30
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่อย่างมากในวงการเกมพอสมควรเลยค่ะ เมื่อจู่ๆ ทาง Quantic Dream ผู้พัฒนาเกมน่าเล่นอย่าง Heavy Rain, Beyond: Two Souls และ Detroit Become Human ได้ออกมาประกาศว่าตอนนี้ทาง NetEase Games บริษัทเกมรายใหญ่ของประเทศจีนได้เข้ามาซื้อหุ้นบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวสารเกมก็คงจะทราบดราม่าเกี่ยวกับบริษัทนี้ในงาน BlizzCon 2018 ที่พวกเขาได้จับมือกับทาง Blizzard Entertainment เพื่อเปิดตัวเกม Diablo: Immortal ที่พวกเขาตั้งใจพัฒนาและมีแผนที่จะวางจำหน่ายบนมือถือสมาร์ทโฟนให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่กระแสดันตรงกันข้ามเมื่อเกมเมอร์ทั่วโลกต่างผิดหวัง เพราะพวกเขาคาดการณ์เอาไว้ว่าจะได้เห็นภาคใหม่ของซีรีส์นี้



แต่ในกรณีของ Quantic Dream มันตรงกันข้ามกันค่ะ เพราะการขายหุ้นบริษัทในครั้งนี้ ทาง Quantic Dream ต้องการนำเงินทุนเหล่านี้ไปพัฒนาเอนจิ้นและมีแผนที่จะพัฒนาเกมใหม่ในรูปแบบ Multiplatform หรือหลากหลายเวอร์ชั่นนั้นเองค่ะ ส่วนใครที่กังวนว่าทาง NetEase Games จะมาวุ่นวายในการพัฒนาเกมของ Quantic Dream รึเปล่า!? งานนี้คุณ Guillaume de Fondaumière ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาระดับสูงของ Quantic Dream ได้ออกมาชี้แจ้งว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน เพราะการขายหุ้นเพื่อนำเงินไปต่อยอดในการพัฒนาเกมใหม่ๆ รวมไปถึงพัฒนาเอนจิ้นของพวกเขาให้ดีขึ้นกว่าเดิม และ สตูดิโอเพื่อใช้ในการทำโมชั่นแคปเจอร์ในการพัฒนาเกมใหม่ด้วย




ทาง NetEase Games จะไม่เข้ามาวุ่นวายหรือเป็นผู้ตัดสินใจให้พวกเขาพัฒนาเกมในแบบที่ต้องการแน่นอน ซึ่งตรงนี้พวกเขารู้สึกประทับใจจึงได้ทำการตกลงเซ็นสัญญาและขายหุ้นบริษัทในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาก็ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับทาง Sony Entertainment เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาอาจจะมีการพัฒนาเกมเพื่อวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสเกมคุณภาพที่พวกเขาตั้งใจให้เกมเมอร์ทุกคนได้เล่นทั่วถึงกันด้วย ตอนนี้เชื่อว่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างคาดหวังพอสมควรว่าเกมใหม่ๆ ของทีมผู้พัฒนาชุดนี้ว่าจะออกมาดีเหมือนกับผลงานที่ผ่านๆ มา




ที่มาข่าว และ ภาพ: https://sea.ign.com/detroit-become-human/145466/news/quantic-dream-teams-up-with-netease-games
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...