ช๊อกวงการเกมออนไลน์ระดับโลก หรือนี่จะถึงคราวของ Final Fantasy XIV ที่จะเป็น Free to Play

Playulti 10 Nov 2010, 13:05:24
ข่าวเกม PC

หลายคนอาจจะมองเกมระดับตำนานอย่าง FinalFantasyXIVเป็นเกมออนไลน์ที่ยังไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบเกมที่ดูจะยุ่งยากและความสมดุลเรื่องของอาชีพซึ่งตอนนี้จำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์ทั่วโลกเริ่มลดลงอย่างรวดเร็วจนทำให้คุณ Yoichi Wada CEOของบริษัทเกมชื่อดังอย่าง SquareEnixออกมาพูดด้วยตัวเองเลยว่าตอนนี้เข้าขั้นวิฤกตแล้วค่ะ

ซึ่งทางคุณ Yoichi Wadaให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์หลักของเกม FinalFantasy XIV ในเวลานี้ว่า "เราอาจจะต้องทำให้มันเป็น Free to Playเพื่อรักษาระดับของผู้เล่นไว้เนื่องจากกระแสการดรอปของผู้เล่นลงเรื่อยๆทำให้ตอนนี้ FFXIVจะถึงคราววิฤกตอย่างใหญ่หลวง ในการสรุปยอดรวมของผลกำไร Square Enixได้ยืนยันแล้วว่ายอดขายของ FFXIVได้ลดลงอย่างมากทำให้เกิดแนวคิดที่จะทำให้เป็น Free to Playในเวลาต่อมา และในการทำให้เป็น Free to Playจะทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะมีอิสระมากขึ้นและยังสามารถที่จะแนะนำเกมให้เพื่อนๆของเขาได้กลับเข้ามาเล่นด้วยกันอีกครั้ง "ซึ่งนัทเองก็ไปเจอกราฟยอดขายของ SquareEnix  เกี่ยวกับ FFXIV ซึ่งกราฟนี้เป็นยอดสามเดือนสำหรับผู้เล่นที่ล๊อคอินเข้าไปเล่นในช่วงเวลาที่ผ่านมารอยยักนั้นคือยอดการเข้าเล่นนะคะ ดูแล้วน่าใจหายเป็นอย่างมาก( แตกต่างจากภาค XI มากเลยทีเดียว )

"เส้นกราฟการแสดงผลยอดผู้เล่นที่ลดลงอย่างน่าใจหาย"

ก่อนอื่นเลยนัทเองคงต้องพูดในฐานะคนที่เล่น Final Fantasy XIV มาด้วยเหมือนกันโดยตัวเกมของ Final Fantasy XIVเองพูดตามตรงยังถือว่าเป็นเกมที่ดูเหมือนยังจะสร้างไม่เสร๊จเพราะด้วยระบบบางอย่างที่ควรจะมีหรือควรจะแก้ไขให้เสร๊จเรียบร้อยกลับใช้วิธีค่อยๆปล่อยแพทซ์แก้ไขมาเรื่อยๆแน่นอนว่าผู้เล่นคงไม่ไหวกับการรอคอยได้ขนาดนั้นอีกครั้งด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปปากต่อปากในโลกออนไลน์เป็นเรื่องน่ากลัวมากๆ ก็คงต้องดูต่อไปค่ะว่า Final FantasyXIV จะเปิดเป็น Free toPlay แต่ข้อมูลล่าสุดที่นัทได้รับคือให้ผู้เล่นได้รับสิทธิ์ในการเล่นพรีไปอีก 1 เดือนเป็น 2เดือนแล้วค่ะ ซึ่งเรียกว่าตั้งแต่ภาค XIII มาSquare Enixได้รับบทเรียนอย่างหนักหน่วงกับข่าวที่ออกมาในเรื่องตัวเกมที่ดูครึ่งๆกลางๆแบบนี้ค่ะ

กำลังโหลด...