ดาราฮอลลีวูด Joseph Gordon-Levitt เผยว่าเกมในอนาคตจะถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีกว่าภาพยนตร์

Playulti 02 Sep 2020, 11:11:46
ข่าวเกม PC


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วงการเกมกำลังเติบโตและพัฒนาการมากขึ้นอย่างรวดเร็วมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นเมื่อเราอยากจะเล่นเกมก็มักจะคิดถึงระบบเกมเพลย์เป็นหลัก โดยที่ไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่องของเกมสักนิดเดียว แต่พอมาถึงปัจจุบันนี้กลายเป็นว่าเนื้อเรื่องของเกมกลับมีความสำคัญไม่แพ้กันเลย ขนาดที่ว่าเกมบางเกมมีเนื้อหาที่ลึกซึ้งกินใจจนทำให้เพื่อนๆ ถึงกับประทับใจ, เศร้าโศก หรือหวาดกลัวได้เทียบเท่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ดีๆ เรื่องหนึ่งเลยเชียวล่ะค่ะ ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราอดคิดไม่ได้ว่านี่เรากำลังเล่นเกมหรือกำลังรับชมภาพยนตร์อยู่กันเนี่ย?

โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา First We Feast ช่องยูทูปสุดแปลกที่มักจะเชิญดาราตัวพ่อตัวแม่นับไม่ถ้วน จากนั้นก็พามาชวนชิมเมนูอาหารแปลกๆ พิสดาร (แต่อร่อยมากๆ นะเออ) ซึ่งคราวนี้พวกเขาได้พาเพื่อนๆ พบกับดาราฮอลลีวูดชื่อดัง Joseph Gordon-Levitt ที่เคยฝากผลงานการแสดงภาพยนตร์มาแล้วนับไม่ถ้วน อาทิเช่น (500) Days of Summer, Inception, 50/50, Premium Rush, The Dark Knight Rises, และ Looper เป็นต้น ซึ่งในระหว่างการกินอาหารเผ็ดๆ อยู่นั้นก็ได้ออกมาพูดคุยถึงประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับเกมดังต่อไปนี้

***เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 12:50 นะคะ***

ผมคิดว่าเกมในอนาคตจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างล้ำลึกและน่าสนใจ ผมไม่คิดว่าเหล่านักสร้างภาพยนตร์จะสามารถนำเสนอด้านเทคนิคการเล่าเรื่องแบบเดียวกับสิ่งที่วิดีโอเกมทำได้เลย เพราะมันทำให้เกิดความรู้สึกว่าการถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้น (วิดีโอเกม) ช่วยเพิ่มมิติความแปลกใหม่ ซึ่งเป็นอะไรที่ต่างจากที่เคยเห็นมาก่อนอย่างสิ้นเชิง ผมเลยเข้าใจว่าการเล่าเรื่องนั้นไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ในภาพยนตร์เท่านั้น | Joseph Gordon-Levitt ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง
นับว่าเป็นมุมมองที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับนักแสดงจากฮอลลีวูดที่มีประสบการณ์คลุกคลีกับการแสดงภาพยนตร์มาอย่างโชกโชน ส่วนทางฝั่งเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ ป.ล. เผื่อใครไม่ทราบ Joseph Gordon-Levitt เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Ubisoft ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เกม Beyond Good & Evil 2 และ Watch Dogs Legion บนเว็บไซต์ HitRecord แต่ความจริงแล้วมันยังมีอะไรสนุกๆ ให้น่าติดตามกันอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ถ้าหากสนใจก็เข้าไปดูเว็บไซต์ดังกล่าวกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : GamebyteIMDb, Pixabay


กำลังโหลด...