ด้วยใจรักของผู้พัฒนา 15 คนจนเกิดเป็น Mortal Shell เกมแอคชั่น RPG สไตล์ Souls-Like

Playulti 02 Apr 2020, 10:51:07
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมแอคชั่นที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า Mortal Shell เกมแนว Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่ดูทรงแล้วท่าทางจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Dark Souls อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นทางทีมพัฒนา Cold Symmetry เป็นเพียงแค่กลุ่มเล็กๆ ที่พัฒนาเกมด้วยใจรักที่มีอยู่กันแค่ 15 คนเท่านั้น โดยใช้เวลาการพัฒนานานถึง 2 ปี และต่อยอดการพัฒนามาจากโปรเจกต์เกม Dungeonhaven ซึ่งครั้งหนึ่งผู้เขียนมีโอกาสนำเสนอในช่วงปี 2018 (อ่านบทความก่อนหน้าได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ)

ตัวเกมจึงยังคงคอนเซ็ปต์ตั้งต้นเอาไว้เหมือนเดิม เพียงแต่พวกเขาได้ทำการปรุงแต่งเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง พร้อมกับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ยิ่งน่าสนใจขึ้นกว่าเดิมเอามากๆ เอาล่ะ ตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลย



เนื้อเรื่องภายในเกม


เราจะได้รับบทเป็นอัศวินคนหนึ่งถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในชุดเกราะที่แสนว่างเปล่า ซึ่งได้รับคำสั่งปริศนาที่ไร้ที่มามาไปว่าให้ไปกำจัด "Dark Father" เพื่อแก้ไขความไม่สมดุลของโลกใบนี้และอนาคตของมวลมนุษยชาติ ไม่ว่าจะเป็นมนสภาพเป็นหรือตายก็ตาม แต่หลังจากทำภารกิจนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว...จุดจบของเรื่องราวในครั้งจะเป็นเช่นไรกันล่ะ? ซึ่งระหว่างการออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ เราสามารถอ่านข้อความจากกำแพงหิน, วัตถุโบราณ หรือสังเกตสภาพแวดล้อมโดยรอบ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเบื้องลึกเบื้องหลังของเหตุการร์ทั้งหมดด้วยตัวเอง พร้อมนั่งประติดประต่อสร้างเรื่องราวของทุกคนในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ระบบเกมเพลย์ของ Mortal Shell ยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จตามเดิมแทบทุกอย่าง ตั้งแต่วนเวียนตายเกิดหลายซ้ำหลายรอบจากการฝ่าเหล่าลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ คอยหมั่นศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ พร้อมใช้ระบบปัดป้อง (Parry) + กลิ้งตัวหลบการจู่โจมของศัตรู แล้วหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกแบบนี้หลายซ้ำหลายรอบ และแน่นอนพอตายปุ๊บ ก็ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง


แต่สิ่งที่พิเศษกว่าเกมสไตล์ Souls-Like อื่นๆ ทั่วไป นั้นก็คือ Iron Sharpens Iron ระบบแปลงสภาพตัวเองให้กลายเป็นเหล็กกล้าได้ชั่วขณะเพื่อกันไม่ให้ศัตรูโจมตีเราเข้าได้ [เวลาที่มากันเป็นฝูง], ระบบการอัพเกรดทักษะสกิลได้หลากหลายเส้นทาง ส่งผลให้อาวุธต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บวกกับลุกเล่นในการต่อสู้ที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน และท้ายที่สุดเลยก็คือการออกสำรวจ "Shell" หรือชุดเกราะที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่แต่ละแห่ง โดยสลับเปลี่ยนชุดกราะในแต่ละร่าง ซึ่งมีทั้งรูปแบบการโจมตี - รูปแบบการใช้อาวุธเฉพาะเจาะจง แถมนำมาประยุกต์ให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของเราเองด้วย ตรงจุดนี้คาดว่าอาจมีการอธิบายเพิ่มเติมในภายหลัง

กำหนดวันวางจำหน่าย


Mortal Shell กำหนดวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ที่จะถึงนี้ [เดือนกรกฎาคม - เดือนกันยายน] ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งเวลานี้กำลังเตรียมเปิดทดสอบในช่วง Beta ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคมที่กำลังจะถึงนี้ สามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ป.ล. เพื่อนๆ สามารถไๆปสั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้ากันได้แล้ว คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวเกม Souls-Like อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Mortal Shell

กำลังโหลด...