ตะลึง ข่าวน่าสลดวงการเกม Online อีกครั้ง เมื่อ Yoichi Wada CEO ของ SQE ประกาศเปลี่ยนผู้พัฒนา FFXIV

Playulti 11 Dec 2010, 12:13:32
ข่าวเกม PC

เอ๊า เอาเข้าไปค่ะ -_- ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นขาลงของค่ายเกมยักย์ใหญ่ฝั่งแดนอาทิตย์อุทัยอย่างSquare Enix หรือยังไงกันที่เรียกกันว่าหลายคนถึงกับส่ายหน้าหนีกับเกมหลายเกมที่ค่ายนี้พัฒนาและปล่อยออกมาให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัส( เฉพาะบางเกมเท่านั้นนะบางเกมก็ยังน่าสนใจอยู่เหมือนเดิม )แล้วรู้สึกว่าไม่โดนอย่างรุนแรง! ซึ่งแน่นอนว่าเกม FinalFantasyXIV ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ซึ่งเมื่อวานนี่เองค่ะมีข่าวที่เรียกว่าช๊อควงการเกมกันอีกแล้วเมื่ออยู่ๆทีมผู้พัฒนา Final FantasyXIV ชุดเดิมถูกปลดกลางอากาศกันดื้อๆทั้งที่ยังแก้ไขตัวเกมอะไรไม่สิ้นสุดแท้ๆ

ซึ่งข่าวนี้เองทำให้เกมเมอร์ที่ยังคงทนเล่นเกม Onlineที่ตัวเองรัก ( หรือเปล่า!?) ต้องถึงกับอึ้งเลยค่ะ เพราะอยู่ๆคุณ (อีตาบ้า! ) Yoichi Wada CEO ของSquare Enixได้ประกาศออกมาว่ามีการปลดทีมงานชุดเดิมที่พัฒนาเกม Final Fantasy XIV อยู่ออกซึ่งบุคคลสำคัญที่พัฒนาเกมนี้มาตั้งแต่แรกอย่างคุณ Hiromichi Tanakaก็ถูกเลขหางไปกับเขาด้วย ( บางคนยังอยู่นะคะ )ซึ่งทีมงานใหม่ที่มาดูแลในส่วนของ Producer/Director ก็คือคุณNaoki Yoshidaผู้ที่เคยฝากงานอย่าง Record of AgarestWar, X-EDGE หลายคนถึงกลับนึกไม่ออกเลยค่ะว่าเกมFinal Fantasy XIV ที่จะออกมาในอนาคตจะเป็นยังไงกันเรามาดูรายชื่อทีมงานทั้งหมดที่มีการเปลี่ยนแปลงกันดีกว่าค่ะว่ามีตำแหน่งไหนที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปกันบ้างProducer/DirectorNaoki YoshidaAssistant DirectorShintaro Tamai (FINAL FANTASY X, Front Mission 5: Scars of theWar)Lead GameDesignerNobuaki Komoto (FINAL FANTASY IX, FINAL FANTASY XI)Lead Combat System DesignerAkihiko Matsui (FINAL FANTASY XI)Technical AdvisorYoshihisa Hashimoto (Next Generation Game Engine Development)Lead ProgrammerHideyuki Kasuga (FINAL FANTASY XI, DIRGE OF CERBERUS -FINAL FANTASYVII-)Senior Concept ArtistAkihiko Yoshida (FINAL FANTASY XII, Vagrant Story)Lead ArtistHiroshi Takai (FINAL FANTASY XI, THE LAST REMNANT)Lead UI Designer/Lead Web DesignerHiroshi Minagawa (FINAL FANTASY XII, Vagrant Story)สังเกตได้นะคะว่าคุณ AkihikoYoshida,Nobuaki Komotoยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมเพื่อที่ต้องดูแลตัวเกม Final Fantasy XIV มากที่สุด และทางคุณYoichi Wada CEO ของ SQEยังได้มีการประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่น PS3ว่าจะยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายเกม Final Fantasy XIV V.PS3ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอนซึ่งตอนนี้ได้มีการเลื่อนวันวางจำหน่ายไปแบบไม่มีกำหนดอีกด้วยค่ะและสำหรับเวอร์ชั่น PCที่เปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ทางทีมงานยังประกาศออกมาว่าจะเปิดให้เล่นแบบไม่คิดค่า AirTime ไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและปรับปรุงตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นมากกว่าเดิมและหลังจากที่เกมอยู่ในขั้น Balanceแล้ทางทีมงานจะเริ่มเก็บค่าบริการแบบ Air Timeอีกครั้งแน่นอนค่ะ

เฮ้อ...เป็นข่าวอีกหนึ่งข่าวที่น่าเหนื่อยใจมากๆสำหรับวันนี้ค่ะเพราะว่านี่ก็ราวๆ 3-4 เดือนแล้วกับการเปิดให้บริการสำหรับเกมOnline ยักย์ใหญ่ของค่าย Square Enix อย่าง Final Fantasy XIVซึ่งถือได้ว่าช่วงยุคหลังๆของ SquareEnixเกมที่ออกมาหลายเกมนั้นไม่ค่อยน่าประทับใจเสียเท่าไหร่นักโดยเฉพาะซีรี่ย์ FinalFantasyซึ่งกระแสภาคหลังๆทำเอาเกมเมอร์ที่คาดหวังในภาคต่อๆไปถึงกับเหนื่อยล้ากันเลย ทั้งระบบตัวเกมที่น่าจะทำได้ดีมากกว่านี้และอื่นๆอีกมากมายเลยแต่ก็คงต้องดูกันต่อไปค่ะแต่ตอนนี้ก็มีเกมเมอร์ที่ยังเล่นภาค XIVหลายคนเริ่มเตรียมยอมยกธงขาวยอมแพ้กันไปหลายคนเหนื่อยใจแทนคนที่ซื้อกล่องชุดCE จริงๆเลย (อ้าวตูก็หนึ่งในนั้นนี่หว่า )อันที่จริงต้องพูดว่าน่าเห็นใจเพื่อนๆทุกๆคนที่ต้องมาเล่นเกมOnlineที่เหมือนจะยังสร้างไม่เสร๊จอย่างเกม FinalFantasy XIV Online. . .ปัญหาต่อจากนี้ไปคือเมื่อตัวเกมเสร๊จสมบูรณ์จริงๆคนที่เลิกเล่นไปแล้วเขาจะกลับมาเล่นอีกครั้งหรือเปล่านี่คือจุดที่ต้องทำการบ้านอย่างหนักของ SquareEnix เลยละค่ะ

กำลังโหลด...