ตั้งหน้าตั้งตารอเลย! Square-Enix ประกาศกำลังพัฒนาเกมซีรีส์ใหม่ระดับ AAA ที่ใช้เอนจิ้น Luminous

Playulti 03 Sep 2019, 14:56:02
ข่าวเกม PC


ถ้าใครหลายๆ คนที่ติดตามอาเจ๊นัทมานานก็จะรู้ว่าตัวเจ๊นัทเองอวยซีรีส์ Final Fantasy เหลือเกิ๊น! ฮ่าๆ แม้ว่าภาคที่โดนคนวิจารณ์อย่างหนัก อาทิเช่น Final Fantasy XV เป็นต้น ซึ่งอาเจ๊นัทเล่นจริงก็รู้สึกเหมือนกับคนอื่นๆ ก็คือเนื้อเรื่องในช่วงครึ่งแรกดีมาก แต่ช่วงครึ่งหลังมันดูเหมือนเผาไปหน่อย แต่นั้นก็ทำให้ทาง Square-Enix ตัดสินใจแก้ไขตัวเกมด้วยการออกเนื้อหาเสริม [DLC] ขึ้นมาเพื่อปรับปรุงในส่วนต่างๆ แม้ว่าสุดท้ายแล้วเนื้อหาเสริมที่ทุกคนอยากจะเล่นมากที่สุดได้ยกเลิกไปก็ได้ แล้วถูกนำมาเล่าในรูปแบบนิยายแทน สุดท้ายแล้วภาคนี้ส่วนตัวก็ยังเป็นอีกหนึ่งภาคที่ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาทั้งกราฟฟิก, เกมเพลย์ และเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย



สิ่งที่ทำให้ตัวเกม Final Fantasy XV ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ปัจจัยก็มีหลายอย่างเหมือนกันค่ะ แต่สิ่งหนึ่งก็คือเรื่องเอนจิ้น Luminous ที่ทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix ได้ตัดสินใจนำมาใช้ในการพัฒนาเกมๆ นี้ สาเหตุก็มีหลายข้อไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีของเอนจิ้นทำให้รายละเอียดต่างๆ ดูสมจริงอย่างมาก ทั้งภาพ, แสง, สี, เงา หรือ การแสดงผลต่างๆ แต่มันก็มีข้อจำกัดตรงที่ถ้าพัฒนาเกมมันจะต้องใช้เวลาพอสมควร บวกกับต้องเข้าใจถึงความซับซ้อนของตัวเอนจิ้นตัวนี้ด้วย อีกทั้งตัวเกม Final Fantasy XV ก็ต้องยอมรับว่ามันถูกเปลี่ยนมือผู้กำกับมาหลายคน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้น


 
ล่าสุดคุณ Yosuke Matsuda ประธานบริษัทของ Square-Enix ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมโพสต์รายละเอียดต่างๆ ลงหน้าเว็ปไซต์หลักว่า ตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาเกมใหม่กันอยู่ ซึ่งมันถูกจัดในระดับ AAA เป็นผลงานของ Luminous Productions แน่นอนว่าตัวเกมใช้เอนจิ้น Luminous ในการพัฒนา ซึ่งถ้าใครที่คาดหวังว่ามันจะเป็นเกมซีรีส์ Final Fantasy บอกเลยว่า ”ไม่ใช่ซีรีส์นี้นะจ๊ะ” น่าเสียดายที่ตอนนี้เขาไม่บอกว่าตัวเกมนี้จะเกี่ยวข้องอะไร บอกแค่ว่าธีมของมันจะยุคสมัยใหม่ที่มีการนำเสนอไม่เหมือนกัน ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะยังไม่มีการเปิดเผยในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน!



ส่วนตัวอาเจ๊นัทไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยว่าเกมใหม่ของทีมผู้พัฒนาชุดนี้จะออกมาในทิศทางไหนกันแน่ แต่ถ้ามันคือเกมระดับ AAA จากข้อมูลที่มีคือเป็นซีรีส์ใหม่แน่นอน เอาเป็นว่าติดตามกันไปยาวๆ ค่ะ เพราะไม่รู้ว่าทาง Square-Enix จะเปิดตัวเกมนี้ในช่วงเวลาใด!?



ที่มาข่าว และ ภาพ: Gematsu / Luminous Productions OfficialAgni's Philosophy
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...