ตามคาด! The Witcher ฉบับ Netflix ส่งผลให้ตัวเกมกลับมาขายดีบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกครั้ง

Playulti 09 Jan 2020, 07:48:54
ข่าวเกม PC


หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว (เดือนธันวาคม ปี 2019) The Witcher ฉบับทีวีซีรีส์ที่ฉายบน Netflix กระแสตอบรับแรงเกินคาด จนกลายเป็นกระแสบอกต่อปากต่อปากที่รู้กันไปทั่วทั้งโลก แถมยังส่งผลให้เกม The Witcher 3: Wild Hunt บน PC [Steam] ทำยอดผู้เล่นรวมสูงสุดทะลุเกิน 100,000 คน ซึ่งถือเป็นช่วงพีคมากที่สุดรอบหลายปี พร้อมช่วยผลักดันยอดขายตัวเกมพุ่งทะยานเป็นอันดับ 1 ของ Top Selling ในช่วงเทศกาลลดราคาฤดูหนาว Steam Winter Sale อีกครั้งหนึ่ง แล้วมีหรือที่แพลตฟอรม์เครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation 4 หรือ Xbox One จะไม่เพิ่มขึ้นไปตามๆ กัน และในที่สุดมันก็เป็นไปตามที่ทามาโมะจังคาดหวังเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

ทางเว็บไซต์ PlayStation Blog ได้มีการประกาศเกี่ยวกับอันดับเกมยอดขายดีที่สุดของ PSN (PlayStation Network) ประจำเดือนธันวาคม [ปี 2019] จากการเปิดเผยโดยตรงของ Sony Interactive Entertainment ผลปรากฏว่า 1 ในนั้นมี The Witcher 3: Wild Hunt ติดโผเข้ามาด้วย ซึ่งถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 7 เลยทีเดียว คาดว่าหลายๆ คนที่รับชมซีรีส์มานั้นอยากทราบข้อมูลบางอย่าง + ข้อมูลเชิงลึกของตัวละคร + รายละเอียดของเรื่่องราวต่อไปที่จะเกิดขึ้นในซีรีส์ในอนาคต แต่สำหรับบางคนก็ไม่ได้ชื่นชอบการอ่านนิยายมากนัก จึงมีอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้พวกเขาได้เข้าใจเรื่องราวของ The Witcher ยิ่งขึ้น นั้นก็คือ การเล่นเกมนั้นเอง

เรียกได้ว่างานนี้ทีมพัฒนา CD Projekt RED รับกำไรไปเต็มๆ เลยจ้า เอาไว้ถ้าหาก The Witcher 3: Wild Hunt ประกาศลดราคาบนแพลตฟอร์มไหนก็ตาม PlayUlti จะอัพเดทแจ้งเตือนให้เพื่อนๆ ได้เตรียมตัวไปเปย์กันนะเออ (คิดว่าคงลดหนักเลยล่ะค่ะ)

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Gamingbolt
ที่มาภาพ : The Witcher 3: Wild Hunt, Netflix

กำลังโหลด...