ติดเรทเกิน! ทีมสร้าง Apex Legends แง้มเหตุไม่ทำท่า Finishers ฉบับโหดเลือดสาด

Playulti 13 Nov 2019, 17:55:11
ข่าวเกม PC


Finishers หรือท่วงท่าสังหารศัตรูแบบเท่ๆ อย่างมีสไตล์ [ศัตรูที่ล้มบาดเจ็บ] เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอีกประการหนึ่งของวงการเกมที่ขาดไปเสียไม่ได้ แต่สำหรับเกมประเภทแบทเทิลรอยัลที่ค่อนข้างเน้นความไหวพริบ - วางกลยุทธ์ให้ออกตัวเร็วกว่าใครๆ เพื่อค้นหาอาวุธ, ลูทของที่จำเป็น, เข้าปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือผู้รอดเพียงหนึ่งคนเท่านั้น จึงมองเห็นว่าระบบดังกล่าวไม่เหมาะกับระบบเกมเพลย์แบบนี้ ซึ่งมีอยู่แค่เกมเดียวเท่านั้นที่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด นั้นก็คือ Apex Legends เกมแนว Battle Royale สไตล์ 3 Vs. 3 

ท่า Finishers ของเกมนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งไม่เหมือนใคร โดยเริ่มจากการแสดงท่าทีดีใจเชิงเยาะเย้ยฝ่ายตรงข้าม ตามมาด้วยการออกท่วงท่าสังหารสุดเท่ชนิดที่จำได้ขึ้นใจไปจนวันตาย (ฮา) แม้ว่ามันดันมีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่พอใช้แล้วจะไม่สามารถยกเลิกชั่วคราว แล้วถูกผู้เล่นคนอื่นยิง Kill ไปฟรีๆ ก็ตาม ทุกวันนี้เกมเมอร์ทั่วโลกก็ไม่คิดว่าเป็นอุปสรรคอะไรมากนัก เพียงแค่เกิดความสงสัยขึ้นมาว่าทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment ควรออกแบบท่า Finishers ให้ดุดันโหดเลือดสาดมากกว่านี้ก็ได้แท้ๆ แต่ก็ไม่มีใครกล้าถามอะนะ



จนกระทั่งล่าสุด Vaarnex หนึ่งในกลุ่มผู้เล่นของเกมนี้บน Reddit ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการเพิ่มท่า Finishers ที่มีชื่อว่า "Breaker! Breaker!" ให้กับตัวละคร Caustic กำลังเอาขวดแก้ววิทยาศาสตร์ฟาดใส่หัวของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม จากนั้นก็อัดลูกระเบิดเสียบเข้าไปที่ลูกกระเดือกเน้นๆ ซึ่งถูกออกแบบโดยฝีมือของเขาเอง [เข้าไปรับชมได้ คลิ๊กที่นี่] เท่าที่เห็นจัดว่าเป็นท่า Finishers สุดโหดแบบถูกใจกลุ่มผู้เล่นเป็นจำนวนมากเลยล่ะค่ะ ถึงขนาดร้องเรียนให้ทีมผู้พัฒนาลองพิจารณาเอาไปอัพเดทเพิ่มเติมกันเลยทีเดียว

ทว่าดูเหมือนความปรารถนาของกลุ่มผู้เล่นไม่มีวันเป็นจริงได้เสียแล้ว เนื่องจากหนึ่งในทีมผู้พัฒนา Respawn Entertainment ตอบกลับคอมเมนต์ไปว่า "คงทำอย่างนั้นให้ไม่ได้ ก็เพราะว่าท่วงท่า Finishers ดังกล่าวไม่เหมาะกับตัวเกมที่จัดอยู่ในหมวดวัยรุ่น (อายุ 13 ปีขึ้นไป) แต่ขอยอมรับว่ามันดูเจ๋งมากๆ เลย" และแน่นอนว่าคำตอบนี้ก็ช่วยคลี่คลายข้อสงสัยที่มีนานได้เสียทีว่าเหตุใด Apex Legends ถึงไม่ออกแบบท่า Finishers ให้ดุดันโหดเลือดสาด เป็นเพราะมันติดเรทอายุสำหรับกลุ่มผู้เล่นเกมนี้นั่นเอง แหม น่าเสียดายจริงๆ

Apex Legends มีฉากหลังเป็นดินแดนรกร้างในเขต Frontier จากเกมซีรีส์ Titanfall ซึ่งนอกจากแต่ละตัวละครจะมีทักษสกิลแตกต่างกันออกไปแล้ว ยังตัดปัญหาที่เกมอื่นๆ มีทิ้งไป เช่น การมาร์คจุดไอเทม ศัตรู หรืออาวุธได้ด้วยเมาส์เพียงคลิกเดียวเท่านั้น รวมไปถึงยังสามารถชุบชีวิตเพื่อนที่ตายไปแล้วให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ด้วย Supply Beacon! การยิงใส่ศัตรูยังมีความเป็น RPG เล็กน้อยด้วยการมีเลขดาเมจ และเกมเพลย์ที่รวดเร็วว่องไวกันเลยทีเดียว ตัวเกมเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC [Origin] เข้าไป คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ  


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : Apex Legends

กำลังโหลด...