ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'

Playulti 25 Mar 2017, 15:00:36
ข่าวเกม PC

ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'สำหรับเกมแนว FPS อันดับหนึ่งของโลกในขณะนี้คงไม่มีใครรู้จักเกม Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO ลูกรักของ Valve อย่างแน่นอน เพราะว่ามนคือเกมแนว FPS ในตำนานที่มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยยังเป็น MOD ของเกม Half-Life อยู่เลย ตอนนี้ตัวเกมก็ได้อัพเดตด่านใหม่เข้ามาซึ่งมีกลิ่นอายของเมืองเวนิสประเทศอิตาลี่อยู่ ซึ่งมีชื่อว่า 'Canals' นั้นเอง !


ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
ด่าน 'Canals' เป็นด่านที่มีขนาดเล็ก แต่กลับมีตรอกซอกซอยเยอะแยะเต็มไปหมด ฝั่งผู้ก่อการร้ายสามารถบุกได้หลายทาง ฝั่งตำรวจก็ถึงจุดซุ่มยิงและจุดปะทะได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งลักษณะโดยรวมของด่านนี้จะเป็นทางยาวแคบ ๆ กับพื้นที่ภายในอาคารที่ไม่กว้างนัก ทำให้อาวุธประเภทปืนลูกซองและปืนกลมือจะมีความได้เปรียบสูงมากกว่าปืนไรเฟิลจู่โจ่มหากต้องเข้าปะทะในพื้นที่จำกัดแบบนั้นครับ

แผนที่และ Mode ของ Canals
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
จากในแผนที่อาจจะดูเหมือนว่าด่านมันต้องมีขนาดใหญ่แน่ ๆ แต่เปล่าเลย ! ด่านมีขนาดเล็กมาก และเข้าถึงจุดปะทะได้ไวด้วย ส่วนประเภทของด่านเป็นด่านวางระเบิดครับ ทั้งโหมด Casual และโหมดแข่งขัน โดยสังเกตุได้ว่าจุดวางระเบิด A เป็นจุดที่เข้าปะทะได้ไวที่สุดแต่พื้นที่กลับเป็นทางโล่งยาวแต่แคบ ส่วนจุดวางระเบิด B นั้นจะเป็นจุดวางระเบิดที่ต้องเข้าไปในอาคารซึ่งพื้นที่เล็กและจำกัด แต่กลับมีเส้นทางการเข้าไปข้างในนั้นได้หลากหลายทาง ไม่ว่าจะบุกเข้าไปข้างในตรง ๆ ซึ่งมีทางแยกย่อยเพิ่มอีก หรือจะเดินลุยน้ำเข้าอ้อมเข้าไปฝั่งตำรวจเพื่ออ้อมไปยังจุดวางระเบิดทั้งสองฝั่งได้ด้วย

ฝั่งผู้ก่อการร้าย ( ฝั่งโจร )
จุดเกิดของผู้ก่อการร้ายเส้นทางการบุก
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
จุดเกิดของฝั่งผู้ก่อการร้าย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกลุ่ม Phoenix Connexion ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อการร้ายจากดินแดนยุโรปตะวันออก ( มีจริงในประวัติศาสตร์นะเออ ) มีจุดเกิดอยู่ที่ใต้อาคารเล็ก ๆ และมีทางแยกให้เลือกบุกได้สองทางคือ ข้ามสะพานเพื่อบุกเข้าไปยังจุดวางระเบิด A กับ B ทางบก หรือเดินลงคลอง ( ลงในน้ำได้ไม่ตายครับ ) เพื่อลอบเข้าจุดวางระเบิด B ได้อีกทางเช่นกัน
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'

เมื่อคิดจะบุกเข้าจุดวางระเบิด A
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
หากทีมของเราคิดจะบุกไปยังจุดวางระเบิด A ล่ะก็จะมีเส้นทางอยู่สองเส้นคือ การบุกไปยังเส้นทางหลักซึ่งเป็นพื้นที่ทางยาวโล่ง ๆ มีหออาคารที่เด่นชัดนั้นคือจุดวางระเบิดครับ และเส้นทางซุ้มประตูไปยังร้านค้าก็เป็นที่ซุ่มของสไนเปอร์ได้ด้วยหรือหากบุกไม่ไหวก็ไปใช้อีกเส้นทาง ( ลูกศรสีแดง ) เพื่อเข้าทางอุโมงโยกไปยังงจุดวางระเบิด B ได้ด้วย ข้อได้เปรียบจากการบุกเส้นทางนี้คือ สามารถบุกแบบ Rushing หรือบุกจู่โจ่มสายฟ้าแลบได้ แต่ข้อเสียการบุกไปยังจุด A คือหากในช่วงเกมที่เราเสียเปรียบหรือไม่มีเงินซื้อปืนดี ๆ ไปต่อกรฝั่งตำรวจหรือมีการยิงสนับสนุนแล้วล่ะก็ อาจจะเป็นการฆ่าตัวตายแทนที่จะบุกเข้ามาครับ
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'

ตำแหน่งและทริคการวางระเบิดจุด A 
ทัวร์ด่านใหม่ ไปท่องเมืองอิตาลี่กับเกม CS:GO ในด่าน 'Canals'
หากเราสามารถถเข้าถึงพื้นที่วางระเบิดได้ ซึ่งเป็นพื้นที่เล็กและเปิดโล่ง โดยทริคการวางระเบิดมีอยู่ 3 จุดดังนี้
          1. ไปวางระเบิดในมุมข้างในหออาคาร ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุดระหว่างการวางระเบิด ไม่ต้องกลัวถูกสอยจากระยะไกล แต่ก็ต้องแลกกับการที่ว่าจุดซุ่มยิงจากที่ซุ้มประตูและร้านค้าจะไม่สามารถช่วยได้เลย
          2. ไปวางระเบิดข้างในแต่วางบริเวรหน้าประตู จุดนี้จะทำให้เพื่อนสามารถแอบในบริเวรใกล้ ๆ และยิงใส่ตำรววจที่คิดจะมากู้ระเบิดได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะโดนยิงขณะวางระเบิดและยังคงบดบังจุดยิงสนับสนุนจากซุ้มประตูและร้านค้าอยู่ดี
          3. วางแถวหน้าเขตกั้นจุดวางระเบิด เป็นจุดวางที่เสี่ยงอันตรายมากเพราะเป็นการเปิดเผยตำแหน่งอีกทั้งยังเป็นเป้านิ่งให้ตำรวจสอยหัวเล่นด้วย แต่หากวางระเบิดสำเร็จล่ะ

undefined
undefined
undefined


เมื่อคิดจะบุกไปทางจุดวางระเบิด B
undefined
หากทีมวางแผนเข้าวางระเบิดจุด B นั้นจะเป็นพื้นที่คลองและตรอกซอกซอยแนะนำให้ใช้ปืนกลมือหรือลูกซองเป็นหลัก และให้ใครสักคนทำหน้าที่ถือปืนซุ่มยิง รอเล็งยิงจากหน้าต่างข้างบนซึ่งเป็นพื้นที่วางระเบิดของจุด B นั้นเองครับ
undefined
และนอกจากการบุกทาง B โดยการเข้าอาคารหลักจากฝั่งโจร (ศรสีฟ้า) แล้ว ยังสามารถต่อตัวขึ้นไปหรือที่เรียกกันว่า Boot กระโดดขึ้นตัวเพื่อนแล้วพังหน้าต่างเข้าไปข้างในได้ครับ หรือใครสายตุ๋ยก็สามารถเดินลงน้ำไปยังด้านหน้าสะพานตามลูกศรสีแดงเพราะยิงตำรวจที่ดักซุ่มจุด A ได้ด้วย
undefined
undefined

ตำแหน่งและทริคการวางระเบิดจุด Bundefined
ภายในของอาคารจุดวางระเบิด B นั้นเล็กและแคบมาก ทำให้อาวุธปืนประเภทปืนกลมือและลูกซองได้เปรียบมากอย่างที่กล่าวข้างต้น และจุดวางระเบิดนัั้นอยู่ตรงใจกลางของอาคารนี้ซึ่งมีหน้าต่างมองลอดได้สองฝั่ง และนี่คือเหตุผลว่าทำไมให้คนที่เล่นปืนซุ่มยิงซุ่มจากสะพานหรือบริเวณใกล้เคียงครับ ส่วนทริคการวางตำแหน่งระเบิดมีสองจุดดังนี้
          1. วางตรงใจกลางพื้นที่วางระเบิด ซึ่งเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการถูกซุ่มยิงมากที่สุด แต่ก็เป็นจุดที่เพื่อนสนับสนุนยิงช่วยได้จากข้างนอกด้วยเช่นกัน เพราะสามารถมองการเคลื่อนไหวภายในได้จากหน้าต่างนั้นเอง
          2. วางบริเวณข้าง ๆ หรือบริเวณบันไดของพื้นที่วางระเบิด จะเป็นจุดปลอดภัยในการวางระเบิดเพราะไม่ได้โผล่จากหน้าต่างให้เห็น แถมผู้เล่นที่ใช้ปืนลูกซองสามารถแอบและดักยิงได้ในระยะเผาขนสบาย ๆ แต่ก็จะปิดโอกาสการยิงสนับสนุนข้างนอกด้วยเช่นกััน
undefined
undefined

ฝั่งหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย ( ฝั่งตำรวจ )
จุดเกิดของฝั่งตำรวจและเส้นทางการตั้งรับ
undefined
ฝั่งตำรวจจะได้รับบทเป็นหน่วย Seal Team Six และเกิดที่ท่าเรือเลียบคลอง และสามารถเข้าถึงจุดวางระเบิด A ได้ทันที ซึ่งมีเวลามาพอที่จะหาจุดซุ่มยิงหรือมีเวลามากพอที่จะชิงความได้เปรียบก่อนด้วยการบุกเข้าทางร้านค้าหรือซุ้มได้เลย และสามารถซุ่มยิงไปที่จุดวางระเบิด B จากสะพานได้อีกด้วย หากผู้เล่นฝั่งตำรวจมีความแม่นพอ จะเป็นจุดที่ฝั่งผู้ก่อการร้ายบุกเข้ามาวางระเบิดยากมาก

เมื่อทีมวางแผนป้องกันจุดวางระเบิด A
undefined
จะเห็นได้ว่าฝั่งตำรวจเข้าถึงพื้นที่จุดวางระเบิด A ได้อย่างรวดเร็วมีเวลามากพอที่จะให้แอบได้ เมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าของฝั่งผู้ก่อการร้าย รอจังหวะแล้วเอาลูกซองอัดใส่ได้ทันที แต่หากเจอคนที่ใช้ปืนแล้วแม่นหัวเก่ง ๆ ก็ต้องวัดดวงว่าจะอยู่ใครจะไปหรือใครที่ใจกล้าบ้าบิ่นพอละก็ วิ่งเข้าไปชิงพื้นที่ร้านค้าหรือซุ้มเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นที่ใช้สไนเปอร์มาตั้งกล้องเล็งยิงได้
undefined

จุดสไนเปอร์ที่ดีที่สุดของฝั่งตำรวจเมื่อป้องกันจุด A

undefinedแรกที่ผมแนะนำเลยก็คือระเบียงชั้นสองของอาคาร เหตุผลที่บอกว่าจุดนี้ดีที่สุดเพราะเราสามารถมองจากมุมสูงและฝั่งตำรวจมีเวลาเตรียมตัวที่มากกว่า เราสามารถเล็งรอยิงได้ทันทีที่ผู้ก่อการร้ายคิดย่างกรายเข้ามา แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ปืนซุ่มยิงอย่างเดียว เพราะจุดนี้สามารถใช้ไรเฟิลจู่โจมหรือปืนอะไรก็ได้ที่มีความแม่นยำสูงก็สามารถสกัดกั้นได้เป็นอย่างดี แต่ขอเสียจุดนี้คือตัวเราจะเด่นชัดมากและตกเป็นเป้าได้ง่าย ๆ เช่นกัน

undefined
จุดสไนเปอร์อีกที่ดีที่สุดอีกจุดนั้นก็คือ ทางหน้าต่างโดยเดินจากที่ระเบียงตอนแรกแล้วเข้ามาข้างในอาคารหลังนี้แทนซึ่งอยู่ใกล้กันนั้นเอง ข้อดีคือสังเกตุยาก สามารถหลบคมกระสุนที่สวนมาได้ด้วย ความเสี่ยงที่จะตายก็น้อย แต่ทัศนวิสัยการยิงก็แคบเช่นกัน

เมื่อทีมวางแผนป้องกันจุดวางระเบิด B
undefined
หากทีมคิดจะไปป้องกันที่จุดวางระเบิด B ละก็อย่างน้อยควรต้องแยกกันเป็นสองกลุ่ม คือแยกกันไปเส้นทางสีเขียวโดยต้องผ่านพื้นที่สนามหญ้าและขึ้นบันไดเข้าสู่จุดวางระเบิด B หรือไปทางยังเส้นทางสีฟ้าคือเดินข้ามสะพานไปจะมีอาคารขึ้นไปยังจุดวางระเบิด B โดยตรงหรือกระโดดข้ามถังขยะริมอาคารเพื่อไปยังด้านหลังของจุดวางระเบิด B ได้ด้วย
undefined

จุดสไนเปอร์ที่ดีที่สุดของฝั่งตำรวจเมื่อป้องกันจุด B
undefined
จุดสไนเปอร์ของฝั่งตำรวจตรงสะพานนี้ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากมายครับ เป็นจุดที่ซุ่มที่ดีเลยล่ะ หากพวกผู้ก่อการร้ายคิดจะเข้ามาวางระเบิดจุด B ล่ะก็มันก็ต้องผ่านสายตาจากจุดนี้ไปก่อน เราใช้ความได้เปรียบจากตรงนี้ เล็งปืนยิงใส่ได้เลยครับ แต่ข้อเสียคือหากฝั่งผู้ก่อการร้ายมีสไนเปอร์ต่อกรกับเรา เราจะไร้ที่กำบังหลบคมกระสุนนอกจากหนีออกจากสะพานไปซึ่งจะทำให้ถูกบุกเข้ามาวางระเบิดได้ง่าย ๆ เว้นแต่ว่าเราเก๋าเกมพอยิงแม่นพอ ยิงสู้จนตัวตายไปเลย
undefined
อีกจุดสไนเปอร์ที่ดีของฝั่งตำรวจคือมาตรงทางปีนรั่วเข้าอาคารจุดวางระเบิด B ของฝั่งโจรหรือจุด 'ไม้เลื้อย' ( ฝรั่งจะเก็ตคำว่าไม้เลื้อยมากกว่า ) ซึ่งมุมนี้สามารถดักเล็งยิงผู้ก่อการร้ายที่วิ่งมาจากมุมบ้านฝั่งตรงข้ามภายในกรอบนี้ทันที หากโดนยิงสวนก็สามารถหลบเข้าไปข้างในอาคารได้อย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียคือจากกรอบสีแดงมันคือมุมอับสายตา เพราะหากมีผู้ก่อการร้ายที่หมายจะบุกทางนี้โดยการเดินทางคลองมา เราจะไม่เห็นเลย พอรูตัวอีกทีก็อยู่ใต้ตัวเราพร้อมเอาปืนสอยเราจนร่วงไปแล้ว


ทั้งหมดนี่คือการเจาะลึกด่าน Canals ทั้งฝั่งผู้ก่อการร้ายและฝั่งตำรวจ โดยสรุปแล้วเป็นด่านที่เน้นทำเกมไวและเน้นต่อสู้ในระยะประชิดเป็นหลัก จุดซุ่มยิงของสไนเปอร์ก็มีบ้างแต่ด้วยด่านที่มีขนาดเล็กจึงสามารถมองเห็นศัตรูที่ถือสไนเปอร์มายิงเราได้ง่าย ๆ การขึ้นบุกนั้นเน้นอาศัยความเร็วเป็นหลักเหมาะกับการบุกไปทางใดทางหนึ่งไม่ต้องแยกตัวกัน แต่หากบุกทางไหนเสียเปรียบก็สามารถโยกเปลี่ยนที่บุกได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเกมรับนั้นมีทั้งจุดซุ่มยิงแจ่ม ๆ และพื้นที่วางระเบิดที่เล็กและแคบโดยเฉพาะจุดวางระเบิด B นั้น ปืนลูกซองกับปืนกลมือนี่แจ้งเกิดมาก ๆ และสุดท้ายนี้ ผมรู้แหละว่าหน่วย Seal Team Six ไม่ใช่ตำรวจ แต่เพื่อความสะดวกและความเคยชินของผู้เล่นอื่น ๆ ผมจึงขออนุญาตเรียกว่าฝั่งตำรวจ ไม่ได้มั่วข้อมูลแต่อย่างใด...แล้วพบใหม่ในบทความหน้าของเกม CS:GO ครับผม !!

undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...