พามารู้จัก Goner เกมแนว Survival Horror ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Dino Crisis!!!

Siryee 30 Jul 2020, 12:30:00
ข่าวเกม PC

หากใครกำลังมองหาความแปลกใหม่ที่จะช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่ไม่เหมือนใครแล้วล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแนะนำพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ Goner เกมอินดี้แนว Survival Horror ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-Person) ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ Loco Players ที่จะพาเพื่อนๆ ต้องมาเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์ที่แสนดุร้ายและน่ากลัวขั้นสุดด้วยระบบ AI สุดชาญฉลาดและไม่ธรรมดาในการคิดวิเคราะห์เพื่อคาดเดาพฤติกรรมของผู้เล่น ยิ่งไปกว่านั้นทางคุณ Yeray Schwartz บอสใหญ่ของทีมพัฒนาได้เปิดเผยว่าเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Dino Crisis อีกด้วยนะเออ (อ่านบทสนทนาดังต่อไปนี้)
ณ เวลานี้ เราแทบจะมีเกมที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์อยู่มากมาย แต่ก็ยังไม่มีใครพัฒนาเกมเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์ที่นำเสนอเนื้อเรื่องเข้มข้นในรูปแบบ Single Player นับตั้งแต่เกมซีรีส์ Dino Crisis วางจำหน่ายเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และในเกมดังกล่าวก็แทบไม่มีมุมมองบุคคลที่หนึ่งด้วย - Yeray Schwartz บอสใหญ่ของทีมพัฒนา Loco Players
เรื่องย่อ เราจะได้สวมบทบาทเป็น Anthony Sunder ชายหนุ่มที่ลงทุนออกเดินทางสู่เกาะร้างใจกลางมหาสมุทรที่รายล้อมไปด้วยป่าลึกหนาทึบเพื่อค้นหาคุณแม่ที่หายสาบสูญไปพร้อมกับคณะนักสำรวจของเธอ โดยหารู้ไม่ว่ามันมีบางสิ่งบางอย่างที่น่าสยดสยองกำลังคืบคลานเข้ามาหา นั่นก็คือ ไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ที่ควรสูญพันธ์ไปตั้งนานแล้วนั่นเอง ส่วนชะตากรรมของตัวเอกจะเป็นเช่นไรนั้นก็ไม่อาจทราบได้
ระบบเกมเพลย์ของ Goner เท่าที่ทราบคร่าวๆ นอกจากจะต้องรับมือกับฝูงไดโนเสาร์แล้ว ทุกคนยังต้องคอยระวังกัยร้ายรอบตัวที่อาจใกล้ตัวกว่าที่คิด อาทิเช่น คนป่าดึกดำบรรพ์, เกสรดอกไม้มีพิษ, แก๊สพิษรมควัน, ลาวาร้อนระอุ และทรายดูด เป็นต้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมสูตรสำเร็จของเกมแนวเอาชีวิตรอดทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นการตามหาวัตถุดิบ / ทรัพยากรเพื่อนำมาสร้างเป็นไอเทมต่างๆ [เครื่องประดับ - ชุดเกราะ - กับดัก] พร้อมออกไปล่าสัตว์เอาไว้สำหรับทำอาหารได้หลากหลายเช่นกัน แล้วก็หมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้สมดุลระหว่างค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ - ค่าพลังงาน - ค่าอุณหภูมิในร่างกาย - ค่าพลังชีวิต สามารถอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้
ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังจำเป็นต้องควบคุมและบริหารคลังเก็บของให้พอเหมาะกับช่องที่มีจำนวนจำกัด รวมถึงไอเทมสำหรับการเซฟเกมที่มีอยู่อย่างจำกัดเหมือนๆ กัน และสิ่งที่พิเศษไปกว่าเกมอื่นๆ คือระบบแอบซ่อนด้วยการใช้น้ำโคลนเพื่อกลบกลิ่นไม่ให้ฝูงไดโนเสาร์จับตำแหน่งของเราได้ นอกจากระบบ Dynamic Weather ที่สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังมีระบบเวลากลางวันกลางคืนด้วยนะจ๊ะ Deathground ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะลงบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น 
ที่สำคัญยังเตรียมเปิดการระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ภายในวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเกมให้มีคุณภาพสมบูรณ์แบบได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการพอร์ตตัวเกมไปลงบนแพลตฟอร์มอื่นๆ [รวมแพลตฟอร์ม VR] ใครที่สนใจก็ไปสมทบทุนกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamezplay, Facebook, Goner

กำลังโหลด...