ทำไม Ragnarok M: Eternal Love จึงกลายเป็นเกมยอดนิยม ณ เวลานี้ ?

Playulti 05 Nov 2018, 11:30:36
ข่าวเกม PC

Ragnarok หากเอ่ยชื่อนี้ น้อยคนมากที่จะไม่รู้จักเกมออนไลน์แห่งยุคสมัยที่อยู่มาอย่างยาวนานจนปัจจุบัน ก็ยังมีให้เราได้เล่นกันอยู่ และในปัจจุบันก็มีเวอร์ชั่นมือถือตามออกมา และกำลังกลายเป็นที่นิยมอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองในตอนนี้นั่นคือ Ragnarok M: Eternal Love ซึ่งจากที่ผู้เขียนได้ไปเล่นมาก็ติดหนึบจนวางแทบไม่ลง ทั้งกลิ่นอายของความเป็น Ragnarok รวมไปถึงคอนเทนต์และระบบของตัวเกมที่วางรากฐานมาอย่างดี ทำให้ผู้เล่นติดพันชนิดที่วางมือถือไม่ลง วันนี้เรามาดูกันว่า อะไรที่ทำให้ Ragnarok M กลายเป็นเกมฮิตติดลมบน ภายในเวลาไม่กี่วันหลังจากตัวเกมเปิดให้บริการครับ

1.บรรยากาศเก่าๆที่เราคุ้นเคย

แม้ตัวผู้เขียนเองจะไม่ทราบว่าตัวเกม Eternal Love นั้น ให้ความรู้สึกเหมือนตัวเกมคลาสสิคมากน้อยเพียงใด แต่จากเสียงผู้เล่นที่ไปลองเล่นกันมา หลายคนก็ลงความเห็นว่าทั้งบรรยากาศ ตัวเมือง ดนตรีประกอบ แทบจะยกเอาของเดิมมาใส่ไว้ จึงไม่แปลกใจที่ตัวเกมจะดึงเอาผู้เล่นยุคเก่ามาได้ รวมไปถึงตัวเกมและระบบต่างๆก็ไม่ได้เข้าถึงยากสำหรับมือใหม่ ทำให้ได้ฐานผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่มารวมกันจนกลายเป็นที่นิยมไปในที่สุด

2.สังคมแห่งความช่วยเหลือกลับมาอีกครั้ง

หากเป็นแต่ก่อน แหล่งรวมผู้เล่นที่เอาไว้พูดคุยกันก็คือเว็บบอร์ด แต่ ณ ปัจจุบันก็คือ Facebook Group แต่ความช่วยเหลือของเหล่าผู้เล่นก็ยังไม่เคยจางหาย หากใครอยู่ในกลุ่มต่างๆ จะพบเห็นผู้เล่นติดเควสท์โน่นนี่ และมาถามในกลุ่มประจำ ก็ได้รับคำตอบและคำแนะนำจากผู้เล่นด้วยกันเองอย่างอบอุ่นอยู่เสมอ รวมไปถึงยังมีทีมงานคอยตอบคำถาม หรือให้บริการเหล่าผู้เล่นอีกด้วยครับ


3.คอนเทนต์และระบบเกมที่เอื้อเฟื้อต่อการเข้าสังคม

Ragnarok M เป็นอีกเกมที่วางคอนเทนต์มาดีมากๆ ในบางเควสท์หรือบางภารกิจ การมีเพื่อนหรือปาร์ตี้ไปช่วยทำ นอกจากจะทำให้ผ่านได้ง่ายกว่า ผลตอบแทนที่ได้ยังได้รับมากกว่าอีกด้วย การลงดันเจี้ยนต่างๆ จำเป็นต้องมีอาชีพที่ครบเครื่อง ถึงจะลุยผ่านไปได้อย่างสบาย ไม่มีอาชีพไหน Standalone ไปได้ตลอด รวมไปถึงระบบอย่างกิลด์ที่มีดันเจี้ยนกิลด์พิเศษ ก็ต้องร่วมมือร่วมใจกันไปลง เอาเป็นว่าใครยังเล่นเกมนี้ด้วยตัวคนเดียวอยู่ อย่าลืมไปหาเพื่อน หรือกิลด์เล่นกันด้วย นอกจากจะไม่เหงาแล้ว ยังได้เสพระบบและคอนเทนต์ของตัวเกมได้อย่างเต็มที่อีกด้วยครับ

4.ไม่เติมก็เก่งได้ แค่ต้องขยัน

สำหรับเกมอื่นคำนี้อาจจะจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง แต่กับเกมนี้คุณเก่งได้โดยไม่ต้องเติมจริงๆ ถ้าคุณไม่ใช่สายจริงจังเกมมิ่งชนิดที่ว่าต้องตัวละครติดอันดับ ต้องสู้คนอื่นชนะ อันนั้นก็อีกเรื่อง ถ้าคุณจะเสพระบบเกมแบบเต็มที่ ล่าบอส ลงดัน แต่ไม่เติม คุณก็ต้องขยันในการฟาร์มหาของ รู้จักการบริหาร Stamina ว่าเอาไปทำอะไร บอทออโต้ไว้ที่ไหนถึงจะคุ้มที่สุด เพราะวัตถุดิบในการสร้างไอเทมดีๆของอาชีพนั้นๆก็สามารถหาได้จากในเกมอยู่แล้ว ดังนั้นอยากเก่งต้องขยันนะครับ หรือถ้าจะเล่นแบบชิลๆก็ได้นะ เล่นเกมให้สนุกครับ ^^

5.สนุกจนลืมเวลา

Ragnarok M เป็นเวอร์ชั่นที่สนุกตรงมีเควสท์หลากหลายรูปแบบมากๆ ทั้งเควสท์เดี่ยว เควสท์วัน เควสท์ปาร์ตี้ เรียกได้ว่าเยอะแยะจนวันนึงทำไม่หวาดไม่ไหว เล่นที เก็บเควสท์นึงเสร็จกะจะนอนแล้ว เอ๊ะ เควสท์นี้น่าสนใจ ไปต่อดีกว่า แล้วก็ยาวไปๆเรื่อยจนลืมวันลืมคืน สตามินาหมดกันไปเลยทีเดียว เพราะเกมนี้ออกแบบเควสท์มาน่าสนใจมาก มีทั้งตีมอน เก็บของ คุยกับคน สืบพื้นที่ และอื่นๆอีกมาก เป็นอีกเกมที่ออกแบบเควสท์มาได้ไม่น่าเบื่อ และชวนติดพันที่สุดแล้วครับ

ตอนนี้ Ragnarok M ก็เปิดให้บริการมา 1 สัปดาห์เต็มแล้ว และยังคงกระแสการตอบรับที่ดีมากอยู่อย่างต่อเนื่อง ใครที่ยังไม่ได้เล่น หากสนใจก็อย่าลืมไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ทั้งบน iOS และ Android ครับ สำหรับวันนี้ตัวผู้เขียนขอตัวไปเก็บเลเวลทำเควสท์ต่อก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ!
  

กำลังโหลด...