ทีมผู้พัฒนาเกม Black Desert ขอโทษเกมเมอร์หลังปรับสมดุลไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Playulti 23 Apr 2018, 15:03:56
ข่าวเกม PC


กลายเป็นประเด็นดราม่ากันทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับเกม Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss ได้อัพเดทแพทซ์พร้อมกันทั่วโลก โดยแพทซ์นี้คือการปรับสมดุลของตัวละครภายในเกมเมื่ออยู่ในสถานะ PvP, PK หรือ Guild Wars ซึ่งการปรับสมดุลครั้งนี้ส่งผลทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เพราะทีมผู้พัฒนาไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แถมบางตัวละครถูกปรับให้หนักกว่าเดิมเสียอีก งานนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้ออกมาขอโทษเกมเมอร์ทั่วโลกที่จู่ๆ มีการอัพเดทแพทซ์นี้กระทันหันโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อน ทำให้เกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่พร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ซึ่งจริงๆ เจตนาแรกของทีมผู้พัฒนาคือพัฒนาจุดเด่นของตัวเกมให้โดดเด่นมากกว่าเดิม แต่เมื่อผลกระทบหลังจากอัพเดทแพทซ์ไปทำให้พวกเขารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ได้มีการประกาศหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า


โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบ "ชื่อเสียงการผจญภัย" ที่พึ่งอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ไปได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์ แล้วจู่ๆ สัปดาห์ต่อมาก็ไล่อัพเดทลงทุกๆ เซิร์ฟเวอร์รวมถึงบ้านเราด้วย ทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้อธิบายเอาไว้ว่าพวกเขาเองได้ทบทวนเรื่องนี้อยู่นานพอสมควร จึงได้อัพเดทลงไป มันก็เลยเกิดกระแสมากมายจากตัวผู้เล่นที่กลัวว่าการอัพเดทในอนาคตของเกม Black Desert แบบไม่มีการแจ้งรายละเอียดล่วงหน้าแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ดี ทั้งนี้พวกเขายังได้เสริมอีกว่าทีมผู้พัฒนาทุกคนตั้งใจเพื่อให้เนื้อหาเกมออกมารวดเร็วและต่อเนื่อง จนบางครั้งมันรีบเกินไปทำให้ผู้เล่นได้รับแพทซ์ที่ไม่สมบูรณ์ และในอนาคตพวกเขาจะปรับปรุงพร้อมแจ้งให้ผู้เล่นได้ทราบเกี่ยวกับแพทซ์ที่จะอัพเดทเข้ามาในอนาคตอย่างละเอียดที่สุด



แน่นอนว่าหลังจากที่ดราม่าเรื่องการปรับสมดุลของตัวละครเกิดขึ้นทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ก็ได้มีการชดเชยผู้เล่นด้วยการมอบบัฟห่อสารพัดประโยชน์ ( VIP ), ใบเปลี่ยนรูปลักษณะ, ถาดสีของเมิร์ฟ, พรของคามาซิลฟ์, คู่มือทักษะของอาร์มสตรอง และ คู่มือทักษะของคลิฟ ให้กับผู้เล่นทุกคน ทุกเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการอีกด้วย ซึ่งช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีอีเว้นท์พิเศษที่ผู้เล่นจะได้พบปะพูดคุยกับทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มีชื่อว่า "Voice of Adventurers รับฟังเสียงของนักผจญภัย" ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมจะมาพูดคุยและตอบคำถามพร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ จากเกมเมอร์ที่เข้าไปร่วมงาน ใครที่สนใจสามารถไปลงทะเบียนกันกันได้นะคะ เขารับเพียงแค่ 100 คนเท่านั้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่













กำลังโหลด...