ทีมพัฒนาโชว์เกมเพลย์ช่วงทดสอบของเกมออนไลน์น่าเล่น Magic: Legends แบบจัดเต็ม

Playulti 22 Feb 2020, 14:14:58
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองเลยก็ว่าได้ เมื่อทีมพัฒนา Cryptic Studios ได้ปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มของ Magic: Legends เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจุใจถึง 30 นาทีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณ Winter Mullenix ฝ่ายผู้จัดการคอมมูนิตี้ และ Stephen Ricossa ผู้อำนวยการผลิตเกมที่ขนออกมาโชว์ในงาน PAX East 2020 ซึ่งในความรู้สึกส่วนตัวของผู้เขียนเนี่ย เห็นว่ามันคล้ายกับที่เคยอธิบายไปในบทความครั้งก่อนมากๆ ดังนั้นทางเราจะอธิบายเพิ่มเติมในส่วนข้อมูลใหม่ๆ ที่แกะมาได้แทนแล้วกันนะคะ

**ระบบการต่อสู้ & ข้อมูลทักษะสกิล & รายละเอียดของคลาสอาชีพ Mind Mage เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**

**ระบบการต่อสู้ & ข้อมูลทักษะสกิล & รายละเอียดของคลาสอาชีพ Geomancer เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**
• สังเกตจากการเลือกคลาสในคลิปเกมเพลย์ อาจมีความเป็นไปได้สูงที่คลาสอาชีพทั้งหมดในเกมสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

"ทักษะสกิลแบบการ์ดไพ่" จะแฝงพวก Lore หรือเรื่องราวของสิ่งนั้นๆ ให้เข้าไปอ่าน และแน่นอนว่ามันต้องมีอันที่เชื่อมโยงกับจักรวาลของ Magic: The Gathering อย่างแน่นอน

• Mini-Map จะแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่บ่งบอกว่าศัตรู / จุดทำเควสภารกิจอยู่ตรงไหน รวมถึงประเภทของเควสภารกิจ ได้แก่ กำจัดสิ่งของ, ยืนอยู่ในตำแหน่งจนกว่าหลอดเกจจะเต็ม, กำจัดศัตรูให้ครบตามหลอดเกจ % และกำจัดบอสต่างๆ เป็นต้น (คิดว่าในอนาคตคงมีอะไรให้ทำมากกว่านี้)

• เท่าที่เห็นในคลิปเกมเพลย์เหมือนพาตัวเอกไปตะลุยดันเจี๊ยนยังไงยังงั้น ทั้งที่ทีมพัฒนาบอกว่ามันเป็นเกมออนไลน์แบบ Open World จึงสันนินฐานว่ามันคงเป็นเกมเปิดโลกกว้างจริงๆ นั้นแหละ โดยเพียงแต่แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ก็เป็นได้ 

**เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 9:00 นะคะ**
*ใครที่สนใจการเปิดทดสอบช่วง Beta Test ของตัวเกมที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ*

*กำหนดวันเปิดให้บริการ Beta Test และวันเปิดให้เล่นจริงๆ เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ*
Magic: Legends จะมาในมุมมองแบบ Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) และระบบการต่อสู้ที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับทักษะสกิล เพื่อประเคนเข้าใส่ฝูงศัตรูจำนวนมาก + Boss Fight ที่พร้อมจะรุมกระหน่ำเพื่อนๆ ทุกสารทิศเป็นหลัก บวกกับฟีเจอร์สุดสร้างสรรค์ "การเรียงทักษะสกิลสลับสับเปลี่ยนแบบไพ่หนึ่งสำรับ" ตรงด้านขวามือล่างของ User Interface จะมีปุ่มกดให้เลือกว่าจะใช้ทักษะสกิลอันไหน พอกดใช้ปุ๊บก็มีทักษะสกิลอื่นๆ เข้ามาแทนที่อันเดิม จนทำให้แต่ละช่องจะเรียงไม่เหมือนกันแทบทุกรอบ [จำกัดแค่ 12 การ์ด / ไพ่หนึ่งสำรับ]

อีกทั้งใช้ทักษะสกิลแบบต่อเนื่อง จะทำให้การสลับเปลี่ยนไพ่สำรับอยู่ในสถานะ "ของหมดชั่วคราว" และจำเป็นรอการฟื้นฟูสักระยะหนึ่ง ถึงจะกลับมาใหม่ได้เหมือนเดิมนั่นเอง ที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่ากับ Open World และรับทำเควสภารกิจต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่บางจุดอาจต้องเคลียร์เควสของแต่ละพื้นที่ให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะปลดล็อคพื้นที่อื่นๆ เข้าไปสำรวจได้ เนื่องจากตัวเกมต้องการขับเน้นเรื่องราวที่เข้มข้นตามรายทาง รวมไปถึงช่วยปลดล็อคทักษะสกิลใหม่ๆ + รางวัลที่สมน้ำสมเนื้อในการนั่งทำอีกด้วย

Magic: Legends ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการที่แน่ชัด ทราบเพียงแค่ว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One เพียงแต่บน PC จะได้เล่นกันภายในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนฝั่งคอนโซลต้องรอไปถึงปี 2021 เลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกม Magic: Legends อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Magic: Legends
ที่มาภาพ : Twitter

กำลังโหลด...