ท้าทายความตายและดำดิ่งสู่โลกอันน่าตื่นตาตื่นใจใน Shadow of the Tomb Raider

Playulti 31 Jul 2018, 16:07:51
ข่าวเกม PC

ท้าทายความตายและดำดิ่งสู่โลกอันน่าตกตะลึงใน Shadow of the Tomb Raider

เพื่อนๆ หลายคนคงกำลังลุกลี้ลุกลนอยู่กันไม่เป็นสุขแน่ๆ เลยล่ะคะ เมื่อไม่กี่วันก่อนทีมผู้พัฒนา Eidos-Montréal และ Crystal Dynamics ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter พร้อมยืนยันว่าตัวเกม Shadow of the Tomb Raider เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายในการผลิตแล้วพร้อมวางจำหน่ายตัวเกมในวันที่ 14 กันยายนที่จะถึงนี้ จนเงินในกระเป๋าของทุกคนมันสั่นไปเสียหมดแล้ว ล่าสุดทีมผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์สั้นๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยให้ได้ชมกันก่อน ว่าแล้วเพื่อนๆ ก็มาดูตัวอย่างไปพร้อมกับข้าเลยดีกว่านะคะ


สำหรับตัวอย่างเกมเพลย์อันแรกที่มีชื่อว่า “Treacherous Traversal” เท่าที่เห็นในตัวอย่างเพื่อนๆ จะรู้เลยว่าในคราวนี้ Lara Croft สาวน้อยสุดแกร่งของเรา ต้องออกสำรวจในสถานที่ที่อันตรายกว่าที่เคยเผชิญมา นั้นจึงรวมไปถึงการปีนป่ายตามพื้นที่ต่างๆ ที่ชวนดุดันและหวาดเสียวยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งยังมีกับดักสารพัดชนิด, พื้นที่ขรุขระที่พร้อมจะแตกหักได้ทุกเมื่อและเส้นทางการปีนป่ายที่มีลูกเล่นชวนให้ซับซ้อนมากกว่าเดิม แน่นอนว่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปสำรวจพื้นที่เปิดกว้างขนาดใหญ่ถูกออกแบบมาให้เราได้ท้าทายกันเต็มที่เลยล่ะคะ


ต่อเนื่องมาสำหรับตัวอย่างเกมเพลย์อันที่สองที่มีชื่อว่า “A Stunning World” เท่าที่เห็นในตัวอย่างเพื่อนๆ จะได้ดำดิ่งเข้าไปในโลกภายในเกมที่ชวนตกตะลึงอยู่ไม่น้อย เพราะกราฟิคที่ทำออกมาได้สวยงาม แถมมีความสมจริงกว่าที่ผ่านมาจนทำให้เพื่อนๆ แยกความแตกต่างไม่ออกเลยทีเดียว โดยเฉพาะแสงเงาและพื้นผิวน้ำที่เล่นกับความมืดมิดที่ดูสมจริงยิ่งกว่าสิ่งใดทั้งมวล แฝงไปด้วยบรรยากาศที่ชวนอึดอัดและกดดันอยู่ไม่น้อย สมกับที่ทีมผู้พัฒนาจัดเต็มสำหรับเรื่องราวปิดตำนานของ Lara Croft จริงๆ

ท้าทายความตายและดำดิ่งสู่โลกอันน่าตกตะลึงใน Shadow of the Tomb Raider

สำหรับเกม Shadow of the Tomb Raider ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Eidos-Montréal ที่ครั้งนี้ Lara Croft จะตะลุยไปยังดินแดนแห่งอารยธรรมมายา ในคราวนี้เจ้าตัวต้องเผชิญหน้ากับองค์กร Trinity อีกครั้ง และได้พัวพันกับพิธีกรรมลึกลับบางอย่างของชนเผ่ามายา ซึ่งภาคนี้บอกเลยว่าให้อารมณ์มืดมนยิ่งกว่าภาคก่อนๆ เป็นเท่าตัว อีกทั้งภาคนี้จะถือว่าเป็นภาคสุดท้ายของซีรี่ย์ Tomb Raider ในเวอร์ชั่นรีบูตแล้วจึงได้จัดเต็มเพิ่มโหมด Co-Op ออนไลน์ โดยเราและเพื่อนสามารถช่วยกันทำภารกิจไปด้วยกันได้ เพียงแต่โหมดดังกล่าว เพื่อนๆ จะเล่นได้ก็ต่อเมื่อซื้อตัว เกม Shadow of the Tomb Raider Croft Edition เท่านั้นค่ะ (ราคาอยู่ที่ราวๆ 2,943 บาทค่ะ) ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายนปีนี้ทั้งบนเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนายังสร้างสรรค์เพลงประกอบภายในเกมด้วยการนำเครื่องดนตรีพื้นเมือง, ดนตรีคลาสสิคและการเลียนเสียงสุดแสนพึลึก แม้มันดูเป็นอะไรที่ไม่เข้ากัน แต่พอบรรเลงออกมากลับเป็นเพลงประกอบที่สุดยอดเอามากๆ ค่ะ หากใครสนใจสามารถไปฟังกันได้นะคะ

ท้าทายความตายและดำดิ่งสู่โลกอันน่าตกตะลึงใน Shadow of the Tomb Raider

ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2018/07/shadow-of-the-tomb-raider-a-stunning-world-trailer
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/750920/Shadow_of_the_Tomb_Raider/

กำลังโหลด...