นักการเมืองฟิลิปปินส์ ประกาศกร้าว!! หากได้เป็นผู้นำประเทศจะแบนเกม Dota 2 ให้หมดประเทศ

Playulti 20 Oct 2018, 15:02:20
ข่าวเกม PC

Image result for Bethsaida Lopez

ปัญหาของเกมออนไลน์หลายๆ เกมอาจจะมีให้เห็นได้บ่อยอย่างเช่นการเกรียน ไม่มีมารยาทในการเล่นเกมกับคนอื่นหรือเรียกง่ายๆ กันว่า Toxic ถือเป็นปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดใจจนหัวร้อนได้ในบางกรณี โดยเฉพาะเกม Dota 2 ซึ่งการ Toxic มีให้เห็นบ่อยโดยชาวฟิลิปปินส์ บางผู้เล่นต่างชาติบางคนเลือกที่จะแบนผู้เล่นประเทศนี้ไม่ขอเล่นด้วย สำหรับข่าวคราวล่าสุดก็เป็นเรื่องการหาเสียงของผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาพของฟิลิปปินส์นั้นเองครับ

Image result for Bethsaida Lopez dota

นาง Bethsaida Lopez หนึ่งในผู้สมัครนักการเมืองของฟิลิปปินส์ ได้ออกนโยบายหาเสียงซึ่งจะมีการเลือกตั้งภายในประเทศในวันที่ 9 พฤษภาคม โดยนโยบายของเธอประกาศกร้าวชัดเจนว่า หากได้ทำงานรับใช้ประเทศสิ่งแรกที่เธอจะทำคือการแบนเกม Dota 2 และ Clash of Clan ให้หมดประเทศเสีย เพราะเธอเห็นว่าเกมเหล่านี้ทำลายชีวิตเยาวชนต้องกำจัดออกไปเสมือนมะเร็งของประเทศ และเธอได้กล่าวเสริมไว้ว่า ต้องจริงจังกับมันกับเกมเหล่านี้ ตัวเธอเห็นมาหลายเคสแล้วว่าเกมเป็นสิ่งไม่ดี...เอาเป็นว่าสำหรับบ้านเราถือว่าปัญหาเหล่านี้น้อยกว่าบ้านเขามาก ยังไงก็ขอให้เล่นเกมอย่างหยืดยุ่น ให้รางวัลเป็นการเล่นเกมกับเพื่อนๆ ยามวันหยุดและไม่ทำให้สุขภาพเสียก็เพียงพอแล้วครับ

Image result for dota 2
Image result for dota 2
ที่มาข่าว: http://www.gmanetwork.com/news/news/nation/671575/senate-aspirant-wants-to-ban-dota-coc-among-students/story/

กำลังโหลด...