นักวิเคราะห์คาดการณ์ PlayStation 5 อาจมาในปี 2019

Playulti 09 Jul 2017, 21:20:46
ข่าวเกม PC

undefined

   กำลังรุ่งสุดๆ สำหรับเครื่องคอนโซลแห่งยุค PlayStation 4 ที่ทวียอดขายนำโด่งแซงคู่แข่งไม่ไว้หน้า กับสถิติยอดขายมากกว่า 60 ล้านเครื่องทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2013 แถมแถมด้วยการออกโปรดัดชั่นใหม่ทั้ง PlayStation 4 Slim และ PlayStation 4 Pro พร้อมกับเกมคุณภาพทั้งหลายยิ่งตอดย้ำว่ายุคนี้เป็นยุคที่ PlayStation 4 สามารถครองตลาดได้อย่างแท้จริง แต่ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีปัจจุบันผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนกลัวว่าการลงทุนซื้อคอนโซล ณ เวลานี้จะคุ้มหรือไม่ 

นักวิเคราะห์คาดการณ์ PlayStation 5 อาจมาในปี 2019

Michael Pachter  นักวิเคราะห์ชื่อดัง

   เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หากจำกันได้ Shawn Layden หัวหน้าทีม PlayStation America ได้ยืนยันกับสื่อว่าจะมีการำัฒนา PlayStation 5 อย่างแน่นอน ดังนั้นสื่อหลายเจ้าจึงต้องการคำตอบเรื่องเวลาเป็นอย่างมาก เรื่องจึงไปถึง Michael Pachter นักวิเคราะห์การตลาดชื่อดัง ว่ามีมุมมองต่อเครื่องคอนโซล PlayStation 5 อย่างไร 

" ส่วนตัวผมมองว่า Shawn ไม่ได้ออก PS4 Pro มาเพื่อลวงหลอกใครใดๆ ผมมองว่า PS5 ก็ต้องแรงกว่าเจ้า PS4 Pro แน่นอนอยู่แล้ว แต่เจ้าเรื่องความแรงนี่แหละที่อธิบายยาก จะมีเฟรมเรตเท่าใด จะอ่าน 4K ได้จริงไหม จะรองรับเกมอื่นๆ ที่เคยลงให้กับ PS4 ไหม" Pacheter กล่าว
"ผมมองว่า PS5 คงไม่ได้เห็นในปี 2018 หรอกนะ น่าจะมาในปี 2019 เสียมากกว่า ผมมองอย่างนี้นะ ปี 2019 จะเป็นปีที่ดีสำหรับ Sony เสียมากกว่า เพราะว่าอุปกรณ์ที่รองรับ 4K จะเริ่มได้รับความนิยม (รวมไปถึงเทคโนโลยีของ Sony เอง) ผมว่า Sony วางแผนไว้แล้วละ พวดเขาเก่งและรู้ว่าจะทำอะไรอย่างไร" Pacheter จบความคิดเห็น

   นับว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจจากนักวิเคราะห์การตลาดที่มีชื่อเสียง แม้ว่าตอนนี้ Sony จะครองพื้นที่ตลาดคอนโซลได้ดี แต่ต้องยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ ทั้งนี้ ค่ายอย่าง Microsoft หรือ Nintendo ก็มีหมัดเด็ดอันน่ากลัว พร้อมจะช่วงชิงเสมอ อย่างไรก็ตามผู้เขียนมองว่าเป็นข้อดีที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการใช้จ่ายมากขึ้น น่าสนุกเหมือนยุคสมัยก่อนๆ ที่แต่ละค่ายไม่ยอมผ่อนปรนกันเลย

undefined

ข้อมูล: http://gamingbolt.com/ps5-will-likely-be-backwards-compatible-with-ps4-pro-will-possibly-launch-in-2019-michael-pachter

กำลังโหลด...