น่าจับตามอง! Spirit Mancer เกมแนว Action Side-Scroller สุดเร้าใจโดยฝีมือคนไทย

Playulti 21 Apr 2020, 14:53:04
ข่าวเกม PC


ว่ากันว่าคนไทยเรานั้นมีฝีมือในการทำเกมไม่แพ้ชาติใดในโลก เห็นได้ชัดจากอุตสาหกรรมเกมในบ้านเราที่นับวันเริ่มเติบโตขี้นเรื่อยๆ ทั้งในฝั่งของผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่ายเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แถมแต่ละเกมก็ดูดีดูเจ๋งขนาดถ้าไม่บอกว่าคนไทยสร้าง คงจะคิดว่าเป็นเกมของฝั่งต่างประเทศสร้างกันขึ้นมาเลยทีเดียว โดยในวันนี้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนพ้อง PlayUlti ทั้งหลายได้รู้จักกับ Spirit Mancer เกมแนว Action Side-Scroll หรือเกมแนวตะลุยด่านมุมมอง 2 มิติ ผลงานจากเพจเฟสบุ๊คยอดนิยม Sookphum Game ที่มอบเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเกมต่างๆ มาพัฒนาเกมด้วยตนเอง [กับเหล่าลูกทีม] จนรู้สึกอยากเอาใจช่วยให้ทุกคนรู้จักเกมนี้อย่างเป็นวงกว้าง

เรื่องย่อของ Spirit Mancer ที่ทราบคร่าวๆ จากทีมพัฒนา มันเป็นเรื่องราวของตัวเอกที่หลุดมายังต่างโลกแล้วต้องหาหนทางกลับบ้านให้ได้...ใช่แล้ว มีเพียงเท่านี้แหละ (ฮา) โดยตัวเกมนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Metal Slug และ Mega Man (Rockman) เป็นอย่างยิ่งเพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนร่วมย้อนวันวานนึกถึงเกมเหล่านั้นกัน เพิ่มมเติมคือพวกเขาได้สอดแทรกมุขตลกที่ชวนขันขำและกระตุ้นต่อมจนต้องจี้เส้นเอามากๆ ซึ่งคงคาดเดากันได้เลยว่าเนื้อเรื่องของตัวเกมต้องชวนฮาไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ


ส่วนระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบสไตล์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยคอนเซ็ปต์สุดเบสิคอย่างฆ่าล้างบางศัตรูที่มาขวางทางเราให้สิ้นซากนั่นเอง ตัวละครของเราสามารถใช้ปืนพกหลากหลายรูปแบบ แล้วนำมายิงสาดกระสุนใส่กองทัพศัตรูแบบไม่ยั้ง ยิ่งกว่านั้นยังมีพลังพิเศษ / ไอเทมพิเศษเอาไว้ดักทำร้ายพวกกองทัพศัตรู ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณคู่ใจ, ระเบิดมือ, ปาเค้กใส่ศัตรู หรือปากล้วยใส่ศัตรูจนลื่นล้ม เป็นต้น โดยส่วนตัวคาดว่าของเหล่านี้จะได้มาจากการช่วยเหลือเหล่าลูกหมูที่โดนจับชังในกรงก็เป็นได้ [หากอิงตามหลักจากเกมซีรีส์ Metal Slug]
 
ตัดกลับมาทางด้านงานศิลป์ก็นับว่าน่าสนใจไม่แพ้ระบบเกมเพลย์ เนื่องจากตัวเกมรังสรรค์มาในรูปแบบพิกเซล 16-Bit ที่จัดว่าออกแบบกราฟิกมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอามากๆ เช่นกัน Spirit Mancer ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย / กำหนดแพลตฟอร์มที่จะเปิดให้เล่น แต่คาดว่าจะมาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Spirit Mancer

กำลังโหลด...