ปล่อยมายั่วแล้ว Death Stranding กับฟีเจอร์สุดเด็ดที่หาได้เฉพาะบนเวอร์ชั่น PC เท่านั้น

Playulti 03 Mar 2020, 10:48:56
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้ชาว PlayStation 4 เล่นกันอย่างสนุกสนานจนถึงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในคราวนี้ก็ถึงตาฝั่งเกมเมอร์สาย PC ทั้งหลายได้เปิดประสบการณ์สุดแหวกแนว กับผลงานชิ้นโบว์แดงของมหาเทพ Hideo Kojima และทีมพัฒนา Kojima Productions ที่ไม่คาดคิดว่าจะได้มีโอกาสเล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store] นั่นก็คือ Death Stranding กมฟอร์มยักษ์ที่ใครหลายคน (รวมถึงเฮียแว่นโคจิม่าเอง) ก็ยังให้คำนิยามไม่ได้ว่ามันเป็นเกมแนวอะไรกันแน่ 555+ โดยกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 มิถุนายนที่จะถึงนี้

โดยตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดพิเศษที่ไม่มีอยู่ใน PlayStation 4 มาให้เพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสกัน อาทิ Photo Mode ถ่ายภาพเก็บรูปสวยๆ เอาไว้, ปลดล็อคเฟรมเรทสูงสุดได้ลื่นไหลแบบไร้ขีดจำกัด, สนับสนุนหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบ Ultra-Wide และหมวก Headcrab จากเกมซีรีส์ Half-Life ซึ่งเป็นคอนเทนต์สุดพิเศษที่ได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้นนะเออ นอกจากนี้ยังเปิดตัวของสะสมให้ทุกคนได้จับจองเป็นเจ้าของอีกด้วย สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

Death Stranding เวอร์ชั่น PC เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้ากันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เริ่มจากแพลตฟอร์ม PC [Steam] ตั้งราคาอยู่ที่ 1,890 บาท ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store] สนนราคาอยู่ที่ 61.99 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,880 บาท


ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวของ Sam Bridges หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของ UCA (United Cities of America) ที่ได้รับมอบหมายจาก Die - Hardman ให้พาเด็กทารกในหลอดแก้ว (Bridge-Babies) เดินทางไปทางทิศตะวันตกและเชื่อมต่อสถานี Chiral Network ระหว่างสองโลกที่ล่มสลายให้กลับมารวมกันอีกครั้ง ร้อยเรียงผู้คนที่กระจัดกระจายตามทั่วพื้นที่อเมริกาให้เชื่อมโยงเข้าถึงกัน [แต่ละบุคคลที่ปรากฏตัวต่างก็เป็นบุคคลที่มาเซอร์ไพรส์แก่ผู้เล่นกันทั้งนั้น] โดยเหตุที่โลกของตัวเกมเป็นแบบนี้อันเกิดมาจากเหตุการณ์ระเบิดลึกลับที่เรียกกันว่า “Death Stranding” แต่จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามเอาเอง

แต่ทว่าระหว่างทำภารกิจอยู่นั้น Sam ก็ได้รับทราบมาว่า Amelie (หญิงสาวที่มีสายสัมพันธ์บางอย่าง) โดนจับตัวไปโดยองค์กรแห่งหนึ่งและมีเป้าหมายไล่ล่าคนที่เหลือรอดอยู่ ตัวเอกของเราจึงต้องหาร่องรอยขององค์กร และหาทางช่วย Amelie ให้กลับออกมาได้อย่างปลอดภัย [ที่เห็นนยืนคุยอยู่เป็นแค่ภาพโฮโลแกรมที่เชื่อมต่อกับอะไรสักอย่าง] เพียงแต่มันไม่ง่ายเลย เพราะระหว่างทางนอกจากเต็มไปด้วยองค์กรปริศนา ก็ยังมีสิ่งลี้ลับที่ถูกเรียกว่า “Beached Things” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “BT” คอยปรากฏตัวและไล่ล่าในวันที่ฝนตก ถ้าเกิดถูกมันจับได้ มันจะส่ง Sam ไปยังมิติอื่น ซึ่งแน่นอนว่าต้องหาทางกลับมายังมิติตัวเองให้ได้อีกด้วย


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Death Stranding, 505 Games, Hideo Kojima

กำลังโหลด...